Bình thường mới ở Danh Khôi

Hứa Phương Thứ năm, 30/09/2021 - 08:51

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm “đóng băng" hoạt động của hàng loạt doanh nghiệp, Tập đoàn Danh Khôi vẫn liên tục giới thiệu dự án đến khách hàng qua phương thức trực tuyến, đồng thời chuẩn bị sẵn kế hoạch tăng tốc khi thị trường mở cửa ở trạng thái bình thường mới.

Cũng như hầu hết doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, Danh Khôi cũng đối mặt với muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị kỹ các phương án nên tập đoàn này vẫn giới thiệu dự án đến khách hàng qua phương thức trực tuyến và đạt được những thành công nhất định.

Theo nhận định của giới đầu tư, kinh doanh địa ốc, đây là một nỗ lực rất lớn của Tập đoàn này, và phần nào cho thấy rõ tiềm lực, sự thích ứng cao của doanh nghiệp trước khó khăn. Không những vậy, Danh Khôi còn chuẩn bị kế hoạch để sẵn sàng tăng tốc khi thị trường chuyển qua trạng thái bình thường mới.

TheLEADER.vn đã trao đổi với ông Nguyễn Hữu Quang, thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi về vấn đề này.

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh

Quý III/2021 đã kết thúc nhưng thị trường bất động sản vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Điều này tác động thế nào đến kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn Danh Khôi, thưa ông?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Năm 2021 được coi là năm khó khăn chung đối với nền kinh tế nước ta do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Rất ít ngành nghề có thể hoạt động tốt. Ngược lại, hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với những tác động xấu chung của thị trường.

Bình thường mới ở Danh Khôi
Ông Nguyễn Hữu Quang, thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi

Bất động sản được đánh giá là một trong những ngành bị tác động nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Nếu tính từ đầu năm đến thời điểm này, các công ty bất động sản chỉ hoạt động bình thường được khoảng 2 tháng, bởi vì thời gian nghỉ tết đã hết một tháng, còn lại là bị ảnh hưởng bởi dịch và cùng với đó là những quy định về giãn cách xã hội.

Rất nhiều dự án có kế hoạch triển khai bán hàng nhưng phải hoãn lại. Việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt của TP.HCM và các tỉnh khiến kế hoạch kinh doanh bị vỡ.

Đối với các tập đoàn lớn mạnh về tài chính, có kế hoạch triển khai dự phòng thì có thể trụ được, còn công ty nhỏ thì rất khó để tồn tại và bằng chứng đã có hàng ngàn công ty đóng cửa từ đầu năm tới nay.

Với riêng Tập đoàn Danh Khôi, cũng giống như các công ty khác trong ngành, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng khá lớn đến kế hoạch kinh doanh của chúng tôi. Tuy nhiên, Danh Khôi đã kích hoạt kế hoạch kinh doanh dự phòng nên cũng phần nào giảm bớt khó khăn, nếu không muốn nói là đã gặt hái được một số thành quả trong thời gian vừa qua.

Ông vừa nói là trong bối cảnh khó khăn, Danh Khôi đã kích hoạt kế hoạch kinh doanh dự phòng, cụ thể đây là kế hoạch gì?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Danh Khôi thấy được khó khăn và dự báo tình hình dịch có thể kéo dài nên đã kích hoạt kế hoạch kinh doanh dự phòng. Cụ thể, Danh Khôi đã tập trung chuyển hướng từ kinh doanh, giới thiệu bán hàng tập trung, trực tiếp sang hình thức giới thiệu sản phẩm trực tuyến trong suốt thời gian qua.

Một thông điệp xuyên suốt được truyền tải từ Danh Khôi đến khách hàng thông qua đội ngũ chuyên viên tư vấn của của tập đoàn đó là đồng cảm và sẻ chia.

Đây là thông điệp mang tính chất nhân văn trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh nên khách hàng đã tin tưởng chọn mua sản phẩm của Danh Khôi trong các đợt giới thiệu sản phẩm thông qua hình thức trực tuyến.

Cụ thể, đã có hàng trăm sản phẩm đã được khách hàng lựa chọn thông qua hình thức trực tuyến ở mỗi lần giới thiệu tới khách hàng. Điển hình như: tháng 8/2021, chúng tôi có buổi giới thiệu trực tuyến sản phẩm dự án Astral City (Bình Dương) và sản phẩm dự án Aria Vũng Tàu Block B với kết quả rất khả quan.

Đến ngày 19/9 vừa qua, Danh Khôi tiếp tục giới thiệu trực tuyến đến khách hàng sản phẩm căn hộ Takashi Ocean Suit Kỳ Co (Quy Nhơn) với những hiệu ứng rất tốt về thị trường. Tôi cho rằng, đó là những thành công ngoài mong đợi, trong bối cảnh dịch bệnh khốc liệt tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Hiện nay, TP.HCM và các địa phương đang có kế hoạch mở cửa trở lại. Danh Khôi đã có kế hoạch như thế nào để tăng tốc trong quý cuối năm?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Hiện tại, cán bộ nhân viên của Danh Khôi cũng đã được tiêm vaccine với tỷ lệ hơn 90%, điều này cho cho thấy tập đoàn đã sẵn sàng cho ngày mở cửa trở lại. Chúng tôi hay nói với nhau đây là kế hoạch cho thời kỳ bình thường mới.

Các dự án như Lagi New City – Phan Thiết, Astral City – Bình Dương, The Aston – Nha Trang, Takashi Ocean Suit Kỳ Co – Quy Nhơn, Aria Đà Nẵng, The Royal – Đà Nẵng và tháp B của dự án Aria Vũng Tàu… đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho những lần giới thiệu trực tuyến tiếp theo tới khách hàng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh cũng như là các quy định về kiểm soát dịch bệnh của các cơ quan quản lý nhà nước, Danh Khôi có thể tổ chức sự kiện, giới thiệu dự án trực tiếp đến khách hàng.

Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi

Hoặc có thể chúng tôi sẽ kết hợp linh hoạt giữa hình thức giới thiệu sản phẩm trực tuyến và trực tiếp. Tóm lại là tuỳ vào tình hình diễn biến dịch cũng như công tác kiểm soát dịch bệnh để Danh Khôi lựa chọn phương thức phù hợp nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng có thể tiếp cận với chuỗi sản phẩm của mình.

Lợi nhuận quý III có thể đạt hơn 100 tỷ đồng

Vừa qua cổ phiếu NRC của Danh Khôi bị đưa vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Ông cho biết rõ hơn về vấn đề này?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản nói chung đều bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh. Các công ty khá bị động và có những công ty gần như không thể ứng phó được. Điều này đã tác động đến kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đối với Danh Khôi, dự kiến giới thiệu sản phẩm các dự án đến khách hàng trong tháng 5 và tháng 6/2021, nhưng đã không thể thực hiện được bởi dịch bệnh khiến TP.HCM và các tỉnh thành bị giãn cách từ cuối tháng 4/2021.

Dù Danh Khôi đã chuyển từ giới thiệu sản phẩm tập trung, trực tiếp sang hình thức trực tuyến, nhưng để làm được điều đó cần phải có thời gian chuyển tiếp. Đó là lý do tại sao Danh Khôi không kịp triển khai trong quý 2/2021.

Ngoài ra, Danh Khôi không hạch toán khoản doanh thu còn lại từ năm trước chuyển qua trong quý 1 và quý 2/2021 nên mới bị lỗ trên báo cáo trong hai quý vừa qua. Tuy nhiên theo quy định, khi hoạt động của doanh nghiệp có lãi thì HNX sẽ xem xét và cấp giao dịch ký quỹ trở lại cho mã cổ phiếu.

Chính vì thế, với hoạt động kinh doanh quý 3 này chúng tôi đã đạt được và doanh thu còn lại từ những năm trước chuyển qua, chắc chắn chúng tôi sẽ được HNX xem xét chấp thuận cho giao dịch ký quỹ trở lại đối với NRC.

Hiện tại các giao dịch được giới thiệu trực tuyến thời gian qua đang trong giai đoạn gấp rút chốt số liệu, nếu như đẩy nhanh và kịp thì khoản lợi nhuận có thể đạt được khoảng 100 tỷ đồng.

Chúng tôi sẽ cố gắng để chốt được doanh số lớn nhất trong quý III/2021. Với tình hình hoạt động như hiện tại cùng với việc các địa phương đang dần mở cửa trở lại, dự kiến quý IV/2021, sẽ đạt được mức lợi nhuận cao hơn. Chúng tôi kỳ vọng và cố gắng để đạt được mục tiêu lợi nhuận ở thời điểm 31/12/2021 ở mức tốt nhất có thể và đáp ứng được sự kỳ vọng của nhà đầu tư.

Nhiều thương vụ lớn sắp được công bố

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2021, Danh Khôi cho biết sẽ thực hiện đề án lớn liên quan đến việc tái cấu trúc, quy hoạch lại và thống nhất sáp nhập hệ sinh thái của Tập đoàn về NRC. Vậy kế hoạch này hiện đang được thực hiện như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Năm nay ĐHĐCĐ đặt ra nhiệm vụ cho HĐQT và Ban điều hành là thực hiện đề án liên quan đến việc tái cấu trúc, quy hoạch lại hệ sinh thái của Tập đoàn Danh Khôi bằng việc sáp nhập về NRC, việc này đến giai đoạn hiện tại vẫn đang được thực hiện.

Bình thường mới ở Danh Khôi 2
Danh Khôi vừa giới thiệu trực tuyến dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co đến khách hàng và nhận được hiệu ứng rất tốt từ thị trường

HĐQT đã triển khai xuống Ban điều hành ngay sau khi Nghị quyết của ĐHĐCĐ được ban hành. Tuy nhiên, để thực hiện được phải liên quan đến hoạt động định giá và đánh giá lại các công ty thành viên trong tập đoàn.

Tình hình dịch bệnh diễn ra rất phức tạp và đã bị gián đoạn trong thời gian giãn cách do không thể đi thực địa. Ban điều hành và HĐQT vẫn đang tích cực triển khai và thực hiện để cố gắng đạt được mục tiêu trong năm 2021.

Tuy nhiên, việc kết quả thực hiện có được hoàn thành để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để lấy ý kiến của cổ đông hay không còn tuỳ thuộc hoàn toàn vào tình hình dịch bệnh.

Chúng tôi luôn hy vọng tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát và mọi sự đi lại của người dân được bình thường để hoạt động kinh doanh và các kế hoạch triển khai được diễn ra bình thường để đạt được mục tiêu của ĐHCĐ đề ra.

Được biết, Danh Khôi đang tiến hành những thủ tục cuối cùng để công bố thương vụ hợp tác với một tập đoàn bất động sản lớn của Nhật Bản. Nếu được ông có thể tiết lộ thêm về thương vụ này?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Tình hình hợp tác với các đối tác nước ngoài vẫn đang được diễn ra rất thuận lợi mặc dù tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp và khốc liệt ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Hoạt động hợp tác với các đối tác nước ngoài của NRC trong thời gian qua diễn ra rất tốt và luôn được các nhà đầu tư tin cậy. Hoạt động IR trong nước và nước ngoài luôn được chú trọng và triển khai, đó là lý do NRC được các nhà đầu tư nước ngoài biết tới, đặc biệt là các tập đoàn lớn.

Thực ra, chúng tôi đã hoàn thành khoảng 80% thương vụ, hi vọng trong tháng 10 hoặc chậm nhất là đầu tháng 11 có thể hoàn thành được tất cả các thủ tục.

Do hiện tại vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục hợp tác và hai bên có ký kết văn bản bảo mật thông tin nên cho phép tôi được bảo mật thông tin tới khi mọi việc hoàn thành, khi đó chúng tôi sẽ chính thức công bố.

Xin cảm ơn ông!

Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi

Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi

Doanh nghiệp -  4 năm

Lãnh đạo Tập đoàn Danh Khôi hé lộ đề án tái cấu trúc thông qua việc sáp nhập các thành viên thuộc cùng hệ sinh thái.

Masterise Homes ghi dấu ấn tại Brander Residences forum Asia 2025

Masterise Homes ghi dấu ấn tại Brander Residences forum Asia 2025

Bất động sản -  4 giờ

Masterise Homes đã ghi trọn dấu ấn của người dẫn đầu tại diễn đàn bất động sản hàng hiệu khu vực với nhiều chia sẻ giá trị.

Vùng ven TP.HCM nổi sóng bất động sản

Vùng ven TP.HCM nổi sóng bất động sản

Bất động sản -  1 ngày

Giá cả hợp lý, quy hoạch đồng bộ và dư địa tăng trưởng cao đang biến vùng ven TP.HCM từ khu vực trầm lắng thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản. Hàng loạt dự án lớn bung hàng, ghi nhận nghìn giao dịch chỉ trong vài ngày, phản ánh rõ cơn sốt đang hình thành.

Chấp thuận đầu tư siêu dự án 2 tỷ USD có casino tại Vân Đồn

Chấp thuận đầu tư siêu dự án 2 tỷ USD có casino tại Vân Đồn

Bất động sản -  2 ngày

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư khu dịch vụ du lịch có casino tại Vân Đồn với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD.

Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE Prime Hills - Biểu tượng chất sống tinh anh tại Global Gate, Hà Nội

Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE Prime Hills - Biểu tượng chất sống tinh anh tại Global Gate, Hà Nội

Bất động sản -  3 ngày

Tiếp nối thành công của chuỗi dự án LUMIÈRE Series, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đẳng cấp quốc tế Masterise Homes chính thức giới thiệu LUMIÈRE Prime Hills, hứa hẹn kiến tạo những giá trị sống quốc tế tại khu vực Đông Bắc Hà Nội – nơi đang trở thành tâm điểm phát triển đô thị sôi động của Thủ đô.

Cuộc cách mạng marketing bất động sản: Phát tờ rơi đã lỗi thời!

Cuộc cách mạng marketing bất động sản: Phát tờ rơi đã lỗi thời!

Bất động sản -  3 ngày

Không còn phát tờ rơi hay treo banner dọc tuyến phố, các doanh nghiệp địa ốc giờ đây đang phải định vị lại sản phẩm và cả cách marketing bán hàng để phù hợp với hành vi tiêu dùng đang biến đổi nhanh chóng.

Sắp xếp lại giang sơn: Bước chuyển mình lịch sử

Sắp xếp lại giang sơn: Bước chuyển mình lịch sử

Leader talk -  49 phút

Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, quyết định "sắp xếp lại giang sơn" là bước đi lịch sử có ý nghĩa chiến lược, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của sự nghiệp hoàn thiện bộ máy hành chính nhà nước.

Masterise Homes ghi dấu ấn tại Brander Residences forum Asia 2025

Masterise Homes ghi dấu ấn tại Brander Residences forum Asia 2025

Bất động sản -  4 giờ

Masterise Homes đã ghi trọn dấu ấn của người dẫn đầu tại diễn đàn bất động sản hàng hiệu khu vực với nhiều chia sẻ giá trị.

Hành trình kiến tạo dòng sữa tươi sạch tại Nga từ đạo lý 'ăn quả nhớ kẻ trồng cây' của một doanh nghiệp tử tế

Hành trình kiến tạo dòng sữa tươi sạch tại Nga từ đạo lý 'ăn quả nhớ kẻ trồng cây' của một doanh nghiệp tử tế

Phát triển bền vững -  4 giờ

Không chỉ là những con số đầu tư hay công suất sản xuất, thành quả lớn nhất mà TH mang đến chính là niềm tin và sinh kế cho hàng trăm người dân địa phương – những người đã cùng TH kiến tạo nên một phần mới mẻ, hiện đại hơn trong bức tranh chung của nền nông nghiệp Nga.

Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Nhằm trang bị cho doanh nghiệp những công cụ thực tiễn, chiến lược chuyển đổi hiệu quả, ngày 28-29/6, Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT Việt Nam) phối hợp với VietinBank tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề “ESG - chuyển đổi số - đổi mới sáng tạo - tài chính xanh”.

Kinh tế học trần trụi

Kinh tế học trần trụi

Tủ sách quản trị -  5 giờ

Kinh tế học trần trụi: Khám phá những nguyên tắc cơ bản, không màu mè của kinh tế, giúp bạn hiểu rõ hơn về thế giới tài chính và các quyết định kinh tế.

Ông Trần Văn Lâu làm Chủ tịch UBND TP Cần Thơ

Ông Trần Văn Lâu làm Chủ tịch UBND TP Cần Thơ

Hồ sơ quản trị -  7 giờ

Ông Trần Văn Lâu được chỉ đỉnh giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ông Nguyễn Văn Út làm Chủ tịch tỉnh Tây Ninh

Ông Nguyễn Văn Út làm Chủ tịch tỉnh Tây Ninh

Hồ sơ quản trị -  7 giờ

Ông Nguyễn Văn Út làm Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh mới sau khi Long An và Tây Ninh sáp nhập.