Khởi nghiệp
Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng
Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy...
Tập đoàn NextTech và công ty Ngân Lượng vừa công bố đầu tư hơn 150 tỷ vào Công ty cổ phần dịch vụ Hậu cần Boxme Việt Nam (Boxme).
Từ nguồn vốn này, phía Boxme cho biết sẽ mở rộng quy mô các trung tâm hậu cần tại Việt Nam, hỗ trợ tối đa nhu cầu về dịch vụ hoàn tất đơn hàng và vận chuyển của các doanh nghiệp, đưa Boxme trở thành nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.
Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hậu cần cho thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, cung cấp dịch vụ fulfillment với hệ thống kho rộng khắp, giúp tự động hóa việc hoàn tất đơn hàng, Boxme hiện có 3 trung tâm hậu cần lớn tại Việt Nam với quy mô hơn 12 nghìn m2, với tốc độ xử lý lên đến hơn 50 nghìn đơn một ngày của các sàn TMĐT.
Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy...

Đại dịch Covid-19 kéo theo nhiều hệ lụy, nhưng lại là tiền đề cho TMĐT tại Việt Nam phát triển. Kéo theo đó là nhu cầu về kho bãi và vận chuyển tăng lên đáng kể.
Trong 2 năm cao điểm của đại dịch, doanh thu Boxme không bị giảm sút, mà còn có chiều hướng đi lên. Trong nửa đầu năm 2022, Boxme đạt sản lượng xử lý đơn hàng bằng cả năm 2021 và dự kiến mức tăng trưởng gấp hơn 2 lần so với năm trước.
"Thời gian qua, nhân sự vận hành và điều phối của chúng tôi hoạt động tối đa công suất đáp ứng các đơn hàng trực tuyến. Với nguồn vốn đầu tư này, Boxme hướng tới tăng quy mô các trung tâm hậu cần lên đến 30 nghìn m2 tại Việt Nam với khả năng xử lý 150 nghìn đơn hàng một ngày", ông Hán Văn Lợi - CEO Boxme cho biết.
Trước đó, theo báo cáo của Google, năm 2020, có hơn 40 triệu người dân Đông Nam Á lần đầu kết nối với internet, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Trong đó, nhóm người dùng lần đầu mua hàng online chiếm đến hơn 30% tổng người dùng TMĐT của năm.
Ngành TMĐT khu vực này trong năm 2020 ghi nhận doanh số bán hàng chạm mức 62 tỷ USD, tăng 63% so với 38 tỷ USD của năm 2019. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ khoảng 23% mỗi năm và sẽ chạm mức 172 tỷ USD vào năm 2025.
Việt Nam nằm trong số các quốc gia hàng đầu ở Đông Nam Á ghi nhận tăng trưởng TMĐT nhanh chóng. Với những ảnh hưởng từ đại dịch, chỉ trong hai năm, Việt Nam đã trở thành một trong những nước tiềm năng phát triển thương mại điện tử và logistics mạnh mẽ nhất khu vực.
Với việc đầu tư vào Boxme, NextTech và Ngân Lượng kỳ vọng công ty sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ logistics hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, mang đến những trải nghiệm dịch vụ kho vận hậu cần chuyên nghiệp cho khách hàng, thuận lợi hóa, đơn giản hóa việc mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp TMĐT trong khu vực và quốc tế.
Society Pass mua lại Thoughtful Media Group
Kỳ lân Indonesia triển khai mua trước trả sau cho sàn thương mại điện tử Việt
Với thoả thuận hợp tác này, Kredivo tiến lên một nấc thang mới trong hành trình phát triển ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
Cựu CEO Grab Nguyễn Thái Hải Vân gia nhập Apple Việt Nam
Trước khi gia nhập Grab và Apple Việt Nam, bà Nguyễn Thái Hải Vân có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á.
Startup chuyển phát FastShip nhận vốn 200.000 USD
Được thành lập vào tháng 11/2021, chỉ sau 6 tháng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã phát triển hơn 200 chi nhánh nhượng quyền trải dài từ Bắc vào Nam
Bán thịt chua đặc sản Phú Thọ kiếm 52 tỷ đồng mỗi năm
Mục tiêu của Trường Foods là đến năm 2025 doanh thu sẽ đạt 420 tỷ đồng và trở thành thịt chua số một tại Việt Nam.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Sacombank khởi động chương trình 'Thực tập viên tiềm năng 2026'
Đây là chương trình thường niên của Sacombank, mang đến hàng trăm cơ hội thực tập và tuyển dụng chính thức cho sinh viên khối ngành tài chính trước khi tốt nghiệp.
                            
                            











        
        
        
        
        






















 












