Khởi nghiệp
Bán thịt chua đặc sản Phú Thọ kiếm 52 tỷ đồng mỗi năm
Mục tiêu của Trường Foods là đến năm 2025 doanh thu sẽ đạt 420 tỷ đồng và trở thành thịt chua số một tại Việt Nam.
Nữ doanh nhân người Mường - Nguyễn Thị Thu Hoa là nhà sáng lập công ty Trường Foods chuyên sản xuất và phân phối thịt chua - đặc sản Phú Thọ kêu gọi số vốn đầu tư là 15 tỷ đồng cho 10% cổ phần.
Khởi nghiệp năm 18 tuổi, khi ấy chị Hoa không có kiến thức và kinh nghiệm, nhưng với mong muốn lan tỏa được đặc sản địa phương và mang đặc sản thịt chua đến mọi miền tổ quốc, chị đã tìm tòi học hỏi và tạo ra được công thức sản xuất thịt chua hàng loạt nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng.
Bên cạnh đó chị tập trung phát triển kênh phân phối và đến hiện tại thì đã có gần 5.000 điểm bán, chiếm 40% thị phần thịt chua tại tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty từ năm 2015 đến năm 2022 trung bình là 30% trên 1 năm.
Đến năm 2021 doanh thu của công ty đã đạt 52 tỷ đồng/năm. Mục tiêu của Trường Foods là đến năm 2025 doanh thu sẽ đạt 420 tỷ đồng và trở thành thịt chua số một tại Việt Nam.

Startup chia sẻ thêm, lúc được mẹ bàn giao là theo kiểu truyền thống, thịt ngon nhất chỉ để được 10-15 ngày. Còn hiện tại thịt của công ty chị bảo quản được 2 tháng mà không hề sử dụng phụ gia hay chất bảo quản.
Lợi nhuận của doanh nghiệp Trường Foods được tiết lộ là 13%/năm. Sản phẩm đạt ISO của chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Phú Thọ. Thời gian đầu công ty lấy thịt tươi nóng của dân ở bản địa, nhưng khi phát triển công nghiệp như hiện tại, công ty lấy của Meat Deli và các nhà cung cấp thực phẩm sạch.
Trong 5.000 điểm bán của công ty, có gần 60% nằm tại Phú Thọ, còn lại là ở các tỉnh lân cận. Mục tiêu của công ty là đến năm 2024 sẽ bắt đầu triển khai sản xuất thêm các mặt hàng từ thịt lợn hoặc cùng ngành kênh phân phối hiện tại đang làm.
Kênh hiện tại của công ty là kênh quán nhậu, vì công ty có cả nem chua. Vì là khởi nghiệp nên nguồn lực công ty chưa nhiều, vì vậy nên Thu Hoa tập trung nguồn lực miền Bắc trước, sau đó sẽ lan tỏa vào miền Trung và miền Nam.

Nhà sáng lập Thu Hoa cho biết, gần như là cả tuổi thanh xuân, tâm huyết của chị đều dành cho sản phẩm thịt chua này. Khi chị bắt đầu khởi nghiệp, thịt chua thì chưa có nhiều nhưng tất cả các hãng đều rẻ hơn so với Trường Foods vì chị phải đảm bảo chất lượng đầu vào, tất cả mọi thứ.
Đến thời điểm hiện tại thịt chua của chị đang có giá trị cao hơn thị trường 20-25%, nhưng sản phẩm vẫn đang chiếm được 40% thị phần. Chị rất tự tin vào chất lượng sản phẩm cũng như mục tiêu sắp tới đã đề ra chắc chắn sẽ đạt được.
Điều này đã khiến Shark Bình phải sử dụng Golden Ticket để tham gia vào cuộc chơi. "Anh sẽ ghi cái Golden Ticket này cho em 200 triệu đồng, giành quyền đàm phán với em", ông cho biết.
Shark Bình đưa ra con số 25% cổ phần, nhưng Thu Hoa đàm phán mức 15 tỷ cho 20% cổ phần. Shark Bình đồng ý 15 tỷ cho 20% cổ phần kèm theo điều kiện là startup sẽ phải đạt được kế hoạch doanh thu và lợi nhuận giống như đã nói.
Startup du lịch Đài Loan đặt mục tiêu doanh thu 100 triệu USD tại Việt Nam
Chuyến phiêu lưu mới của nhà sáng lập Grab Việt Nam
Sau thời gian dài vắng bóng, ông Nguyễn Tuấn Anh - nhà sáng lập và cựu CEO Grab Việt Nam đã quay trở lại với lĩnh vực khởi nghiệp thông qua việc điều hành Alpha Asimov Robotics - một startup giao hàng tự động.
Startup Telio có thể huy động thêm 60 triệu USD
Tính đến tháng 9/2021, Telio đã huy động tổng cộng 51 triệu USD. Gần đây nhất, Telio được Công ty cổ phần VNG đầu tư 22,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series B.
Dòng chảy của các fintech tại Việt Nam
Tại Việt Nam, số lượng các công ty fintech tăng thêm khoảng 150-200 công ty trong năm vừa qua, giá trị đầu tư có những quý lên đến hàng hàng trăm triệu USD vào các công ty fintech Việt.
Startup ứng lương Nano Technologies nhận vốn 6,4 triệu USD
Nano Technologies giúp người lao động thu nhập thấp nhận khoản lương đã kiếm được mọi lúc, mọi nơi mà không cần chờ tới cuối tháng, thông qua Vui App trên điện thoại thông minh.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm và văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.


















































