Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt mức cao kỷ lục

Lan Hương Thứ năm, 24/08/2017 - 09:50

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II/2017 – điều này đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 117 điểm (tăng 5 điểm so với quý IV/2016) – mức điểm cao nhất trong 5 năm qua.

Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng liên tục thay đổi

Báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng được công bố bởi Nielsen, một công ty thông tin và đo lường toàn cầu vào ngày 23/8 đã cho thấy những dấu hiệu đáng mừng.

"Sự tăng trưởng mạnh mẽ chính là kết quả của sự lạc quan về khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt",

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành của Nielsen Việt Nam

"Trong thời đại của internet, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng theo dõi sát sao hơn đến những gì đang xảy ra trên thị trường, họ cũng dễ bị ảnh hưởng bởi sự truyền miệng cũng như thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội và họ cũng nhanh chóng phản ứng với những thông tin đó. Chính điều này góp phần khiến họ trở thành những người tiêu dùng có xu hướng liên tục thay đổi", bà Quỳnh cho biết thêm. "Do đó, các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cần phải nắm bắt nhanh nhất những xu hướng mới nổi của người tiêu dùng và cần phải hành động nhanh hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng".

Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng ở Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có chỉ số niềm tin thuộc hàng cao nhất trên thế giới. 


Người tiêu dùng đang tiết kiệm cho tương lai nhưng là để sẵn sàng chi tiêu vào các khoản mục lớn

Báo cáo Chỉ số Niềm tin Người Tiêu Dùng - QII/2017

So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Nghiên cứu cho thấy 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm (so với 76% trong quý trước), đứng sau cả Thái Lan (69%), Singapore và Indonesia (66%).

Tuy nhiên, cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Đặc biệt, lần đầu tiên, báo cáo cho thấy 23% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp. 


Người Việt tiếp tục hy vọng bất chấp những lo ngại về tính ổn định công việc và vấn đề sức khỏe và sự an khang

Báo cáo Chỉ số Niềm Tin Người Tiêu Dùng - QII/2017

Trong quý này, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý 4/2016. Tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam - 48%. Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (38%). Những mối quan tâm khác là cân bằng công việc -cuộc sống (26%), nền kinh tế (20%) và phúc lợi và hạnh phúc của bố mẹ (17%).


Bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng

Bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng

Tiêu điểm -  1 ngày

Chính phủ vừa chính thức xoá bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, mở đường cho các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại tham gia sản xuất với sự cấp phép của Ngân hàng Nhà nước.

Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương

Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương

Tiêu điểm -  2 ngày

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương.

Ông Trần Lưu Quang giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM

Ông Trần Lưu Quang giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM

Tiêu điểm -  2 ngày

Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương được phân công làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãng phí hàng triệu m2 đất vàng

Lãng phí hàng triệu m2 đất vàng

Tiêu điểm -  3 ngày

Hà Nội đang rốt ráo xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai nhiều năm, hứa hẹn tạo chất lượng mới cho bất động sản Thủ đô.

Quảng Ninh phát huy vai trò Đảng trong doanh nghiệp

Quảng Ninh phát huy vai trò Đảng trong doanh nghiệp

Tiêu điểm -  3 ngày

Những chi bộ mạnh đã trở thành chỗ dựa để doanh nghiệp ở Quảng Ninh phát triển ổn định, thích ứng với thị trường và tạo giá trị lâu dài.

T&T Group vinh dự nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội

T&T Group vinh dự nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

T&T Group vừa vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua khối doanh nghiệp giai đoạn 2023-2024 trên địa bàn thành phố.

Đường dài Độc lập: 1945-1986, nền tảng để Đổi mới

Đường dài Độc lập: 1945-1986, nền tảng để Đổi mới

Leader talk -  10 giờ

Hơn bốn thập niên chiến tranh và kiến thiết kể từ Độc lập năm 1945 đã tôi luyện bản lĩnh, tạo nền tảng để Đất nước bước vào giai đoạn Đổi mới đầy cam go.

TPBank muốn tăng sở hữu tại TPS lên 51%

TPBank muốn tăng sở hữu tại TPS lên 51%

Tài chính -  10 giờ

Động thái cho thấy chiến lược mở rộng sang lĩnh vực chứng khoán, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái tài chính của TPBank.

Cake by VPBank đạt giải ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2025

Cake by VPBank đạt giải ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Ngân hàng số Cake đang nỗ lực ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao trải nghiệm cho hơn 6 triệu khách hàng.

Đà Nẵng cấp phép cho dự án tài sản số đầu tiên tại Việt Nam

Đà Nẵng cấp phép cho dự án tài sản số đầu tiên tại Việt Nam

Tài chính -  11 giờ

Ngày 26/8/2025, UBND TP. Đà Nẵng đã cấp phép cho dự án Basal Pay, ứng dụng công nghệ blockchain trong chuyển đổi tài sản số sang tiền pháp định và ngược lại.

TTC Land M vận hành tòa nhà Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM

TTC Land M vận hành tòa nhà Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

TTC Land M - công ty con của TTC Land được chọn làm đơn vị quản lý vận hành tòa nhà Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM.

Thách thức hạ tầng sạc với giao thông xanh Việt Nam

Thách thức hạ tầng sạc với giao thông xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  17 giờ

Cuộc đua xe điện đang tăng tốc từng ngày nhưng nếu không tháo gỡ được bài toán trạm sạc thì mục tiêu giao thông xanh sẽ khó về đích.