Tiêu điểm
Chiến lược phủ thị trường siêu tốc của ô tô điện VinFast
Với kế hoạch phát triển sản phẩm chất lượng và xây dựng cơ sở hạ tầng thích hợp cho xe điện trên toàn quốc, VinFast đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng đối với mẫu ô tô điện đầu tay VF e34.
Đến cuối năm 2021, hàng ngàn chiếc ô tô điện sẽ lăn bánh trên khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam. Điều đó nghe như giấc mơ nhưng sẽ sớm trở thành hiện thực, khi mẫu xe điện đầu tay của VinFast với tên gọi VF e34 đã nhận được lượng đơn đặt hàng khổng lồ 3.692 chiếc chỉ sau vỏn vẹn 12 tiếng kể từ khi mở bán. Cho đến nay, số lượng đơn đặt xe vẫn đang không ngừng tăng lên. Xe sẽ bắt đầu được bàn giao từ tháng 11/2021.
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C-SUV. Lựa chọn mẫu xe điện đầu tiên thuộc phân khúc đang thu hút rất nhiều sự quan tâm này khiến VinFast dễ tiếp cận khách hàng hơn. Dần dần, hãng xe Việt sẽ mở rộng sang các phân khúc khác khi VF e34 đã có được niềm tin từ người tiêu dùng.
Hơn nữa, còn có 3 yếu tố khiến VF e34 nhanh chóng thuyết phục khách hàng trong nước. Thứ nhất, VinFast đã gây dựng được chỗ đứng thương hiệu trong 2 năm qua. Tiếp theo, mẫu ô tô điện có hàm lượng công nghệ cao, sở hữu nhiều tính năng thông minh như: học và ghi nhớ thói quen sử dụng, ra lệnh giọng nói bằng tiếng Việt, cùng không gian nội thất rộng rãi, hiện đại, trang bị tính năng an toàn đầy đủ, động cơ điện dùng pin lithium-ion tiên tiến...
Cuối cùng, 690 triệu đồng là mức giá niêm yết hợp lý so với các dòng xe trong phân khúc sử dụng động cơ xăng. VF e34 còn trở thành “món hời” khi có giá ưu đãi 590 triệu đồng cho khách đặt sớm. Ngoài ra, “Quỹ Vì tương lai xanh” của Vingroup còn hỗ trợ thêm 30 triệu đồng nữa vào giá bán khi khách hàng đổi xe xăng sang xe điện.
Song, đó chưa phải tất cả trong chiến lược phủ sóng ô tô điện siêu tốc của VinFast. Một chuyên gia ngành xe nhận định rằng sản phẩm sẽ không có giá trị khi không đi cùng một hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp. Đó là điều mà VinFast đã sớm nhận ra và nghiên cứu triển khai trong một thời gian dài trước khi giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên ra thị trường. Một hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh với các trạm sạc tiêu chuẩn đang được xây dựng để phục vụ người sử dụng trên khắp cả nước.
VinFast đã lên kế hoạch phủ khắp 63 tỉnh, thành phố với 40.000 cổng sạc từ nay đến cuối năm. Những trạm sạc này được phân bố khắp 100% các đường cao tốc/quốc lộ huyết mạch và tại các trung tâm thương mại, khu chung cư, văn phòng, cửa hàng xăng dầu… để khách hàng thuận tiện sử dụng. Thiết bị sạc đa dạng và hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng hành trình thuận tiện và an tâm cho khách hàng.
Bên cạnh đó, VF e34 còn có thể sạc được tại nhà với bộ chuyển đổi (Adapter) tương thích với mạng lưới điện sinh hoạt. Nhờ đó, người sử dụng xe điện có thể sạc được xe tại bất cứ nơi đâu. Việc sử dụng xe điện khi đó thậm chí còn tiện lợi hơn xe xăng bởi không phải tìm trạm tiếp nhiên liệu và tận dụng được lợi thế của nguồn điện gia đình.
Nhanh nhạy nắm bắt xu thế, VinFast trở thành hãng xe tiên phong trên thị trường ô tô điện tại Việt Nam. Hai năm là khoảng thời gian “thần tốc” để một thương hiệu xe mới như VinFast tiếp cận những công nghệ đang là xu hướng và dẫn đầu trên thế giới để cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của mình. Xe xanh và công nghệ tự lái là tương lai của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Không chỉ gói gọn trong thị trường trong nước, VinFast còn đưa xe điện vươn tầm quốc tế khi hai mẫu SUV sắp ra mắt của thương hiệu này sẽ được bán song song tại cả Mỹ, Canada và Việt Nam. Các mẫu xe này đều được kiểm định nghiêm ngặt và được đánh giá an toàn với điểm số cao nhất từ các tổ chức uy tín tại Mỹ và châu Âu như NHTSA, Euro NCAP. Hãng xe Việt đồng thời cũng đã được cấp phép thử nghiệm công nghệ tự lái trên đường phố tại bang California, Mỹ.
Tốc độ đi cùng chất lượng là điều có thể nhận thấy trong suốt 3 năm phát triển của VinFast. Nhà máy tại Hải Phòng, những biên bản ký kết với nhiều đối tác lớn trên thế giới, rồi tiếp đến những chiếc xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 ra đời là minh chứng cho những sản phẩm chất lượng cao của thương hiệu Việt. Với những cam kết bằng hành động đó của VinFast, người tiêu dùng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào VF e34 và những mẫu ô tô điện trong tương lai của thương hiệu Việt.
VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng
Khai trương 64 showroom xe máy điện VinFast kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S
VinFast vừa khai trương đồng loạt 64 showroom kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 30 tỉnh thành trên khắp cả nước. Với sự đầu tư bài bản, dài hạn cùng định hướng ứng dụng công nghệ hiện đại, Vin3S hứa hẹn sẽ thu hút hàng triệu khách hàng tới trải nghiệm, mua sắm không chỉ các sản phẩm xe điện của VinFast mà còn các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp khác của tập đoàn Vingroup.
VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng
VinFast hôm nay chính thức nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 với giá 690 triệu đồng. Đặc biệt, những khách hàng tiên phong đặt mua xe từ nay đến 30/6/2021 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, có thể sở hữu xe chỉ với hơn 500 triệu đồng.
Foxconn đề xuất hợp tác với Vinfast về pin và linh kiện
Tập đoàn công nghệ Foxconn ngỏ ý mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast, theo một nguồn tin của Reuters nhưng VinFast cho biết, hợp tác nếu có sẽ tập trung vào phát triển pin và linh kiện.
VinFast hợp tác với ProLogium sản xuất pin thể rắn ở Việt Nam
Đây là một bước đi chiến lược trong việc tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện của VinFast, là tiền đề cho việc nghiên cứu, phát triển ra các dòng xe điện thông minh, tiên tiến trong tương lai.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.
Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0
Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.
Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.