CJ Hàn Quốc lên kế hoạch rót thêm hơn 200 triệu USD vào Việt Nam
Ngọc Hiểu
Chủ nhật, 03/09/2017 - 08:00
Trong vòng 4 năm tới, CJ CGV dự kiến sẽ đổ thêm hơn 200 triệu USD để mở từ 12 đến 15 rạp chiếu phim mỗi năm tại Việt Nam.
CJ CGV Việt Nam - một chi nhánh của Tập đoàn CJ (Hàn Quốc), đã khai trương rạp chiếu phim thứ 50 tại Việt Nam vào thứ Năm vừa qua tại TP. HCM, nâng tổng số rạp cả nước lên 313 với 42.800 chỗ ngồi.
Theo Asia Nikkei, nhà đầu tư Hàn Quốc cho biết họ đã lên kế hoạch đầu tư khoảng 200 triệu USD trong vòng bốn năm tới để nâng cấp và mở rộng hệ thống tại Việt Nam, bao gồm cả các thành phố cấp hai.
Năm 2011, CJ CGV Việt Nam thâm nhập vào thị trường rạp chiếu phim của Việt Năm bằng cách mua lại MegaStar - hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất nước vào thời điểm đó với giá 73,6 triệu USD.
Sau 5 năm hoạt động, tập đoàn này hiện là nhà phân phân phối điện ảnh lớn nhất của Việt Nam với mức doanh thu 1,8 nghìn tỷ đồng (tương đương 79 triệu USD) vào năm 2016. Doanh thu của CJ CGV đã tăng liên tục qua các năm và năm 2016, lợi nhuận của công ty này tại Việt Nam tăng gần gấp 3 so với năm 2015.
Ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc của CJ CGV Vietnam cho biết, thị trường giải trí Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức cao, ước tính hơn 20%, mang lại tiềm năng rất lớn và đặc biệt là niềm tin đối với các nhà đầu tư. Đây là điều mà các nhà đầu tư đều đánh giá cao hơn những con số tăng trưởng hàng năm.
CJ CGV Việt Nam dự kiến sẽ mở từ 12 đến 15 rạp chiếu phim mới mỗi năm với chi phí từ 4 đến 7 triệu USD cho mỗi rạp.
Vào tháng 5, CJ CGV đã mở các rạp phim sử dụng công nghệ kỹ thuật số hấp dẫn ScreenX tại Hà Nội và TP. HCM. Công nghệ do CJ CGV phát triển này đã được sử dụng tại hơn 100 rạp tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.
CJ CGV Việt Nam đang thử nghiệm một số công nghệ khác dành cho màn hình lớn và dự kiến sẽ giới thiệu các dịch vụ mới này tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong vài tháng tới.
Ông Dong Won Kwak nói rằng với dân số lớn và sự phổ biến ngày càng tăng của các rạp chiếu phim, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển trong thập kỷ tới.
Trong năm ngoái, khoảng 140 rạp chiếu tại Việt Nam đã tạo ra doanh thu phòng vé khoảng 130 triệu USD và dự kiến sẽ tăng lên khoảng 200 triệu USD vào năm tới. Một cuộc khảo sát đã cho thấy hơn 55% người Việt Nam đến rạp chiếu phim ít nhất mỗi tháng một lần và chi tiêu trung bình hơn 90.000 đồng mỗi người.
Các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường rạp chiếu phim Việt Nam hiện nay chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm CJ CGV của Hàn Quốc (43% thị phần), Lotte (30%) và Platinum Cineplex của Indonesia (10%). Hai doanh nghiệp nội địa là Galaxy và BHD Star Cineplex lần lượt chiếm 9% và 6% thị trường.
Sáng ngày 20/11/2024, tại trung tâm hội nghị sự kiện Gem Center (TP.HCM) đã diễn ra lễ ký kết đối tác chiến lược phát triển dự án CaraWorld. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình hiện thực hóa tầm nhìn đưa CaraWorld trở thành điểm đến biểu tượng của thành phố Cam Ranh.
CT Group vừa tổ chức sự kiện tri ân ngày nhà giáo Việt Nam với sự góp mặt của đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trong và ngoài nước.
Gen Z, thế hệ lớn lên với công nghệ, mang đến phong cách làm việc linh hoạt, đa nhiệm nhưng cũng đặt ra thách thức cho nhà quản trị trong việc cân bằng giữa sáng tạo và kỷ luật.