Có một Sapa mờ ảo trong bụi

Thiên Hương Thứ hai, 31/07/2017 - 15:00

Đến với Sapa bây giờ, nhiều du khách lầm tưởng mình đang đến một đại công trường đang xây dựng ngổn ngang ngày đêm chứ không phải đến một khu du lịch nghỉ dưỡng yên tĩnh trong sương mù nơi núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Trung tâm thị trấn Sapa. Ảnh: Thiên Hương/TheLEADER

Thị trấn Sapa, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km từ Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm đến được yêu thích của du khách cả trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu ôn hòa dễ chịu.

Sức hút của Sapa còn gia tăng hơn nữa kể từ khi con đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai thông xe vào giữa năm 2014 khiến việc di chuyển lên Sapa nhanh chóng và thuận tiện hơn và dự án cáp treo Fansipan được hoàn thành.

Trong những năm gần đây, sự đổ bộ của các đại gia bất động sản và các nhà đầu tư từ khắp nơi vào Sapa đã thay đổi diện mạo của khu du lịch nổi tiếng này. 

Ống kính TheLEADER cập nhật một số hình ảnh Sapa hiện nay:

Một góc trung tâm thị trấn Sapa nhìn từ hồ Sapa. Ảnh: TL


Một dự án lớn đang được xây dựng nhìn từ Nhà thờ đá Sapa, trung tâm thị trấn. Ảnh: TL


Nhà thờ đá Sapa, địa danh biểu tượng của thị trấn thi hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt vào cuối tuần. Ảnh: TL


Ảnh: TL


Công trường dự án bất động sản của Sungroup. Ảnh: TL

Sungroup hiện đang đầu tư khu phức hợp bao gồm các loại hình khách sạn, khu vui chơi giải trí với khoảng 6.000 phòng 3-5 sao, trung tâm hội nghị, mua sắm… với tổng vốn 10.000 tỷ đồng. Cuối năm ngoái, tập đoàn này cũng khởi công dự án khách sạn 5 sao tại thị trấn Sapa với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.200 tỷ đồng. (theo Vnexpress). 

Doanh nghiệp này còn là chủ đầu tư dự án Khu công viên văn hóa Sapa rộng 118 ha với các hạng mục như khu vui chơi giải trí theo mô hình Disneyland kết hợp du lịch sinh thái ngoài trời, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế…






Tuy nhiên, việc bùng nổ thị trường bất động sản, nhất là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Sapa cho thấy tiềm năng phát triển ngành du lịch dịch vụ mạnh mẽ tại đây.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sapa được Thủ tướng phê duyệt năm 2016, mục tiêu đến năm 2030, địa phương sẽ đón khoảng 5,2 triệu lượt khách với tổng thu từ khách du lịch đạt 11.000 tỷ đồng. 

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Phát triển bền vững -  19 phút

Nhu cầu giống để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 rất lớn, nhưng lượng giống trong kho dự trữ quốc gia chỉ còn ít.

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  19 phút

The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  8 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Đọc nhiều