Đất Xanh mua thêm 1.050ha đất

Hứa Phương Thứ sáu, 11/06/2021 - 09:12

Hai quỹ đất này nằm trong chiến lược xây dựng Tập đoàn Đất Xanh trở thành nhà phát triển đô thị phức hợp quy mô lớn.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh cho biết đang đàm phán để nhận chuyển nhượng hai quỹ đất có vị trí tiềm năng, phù hợp phát triển đô thị với tổng diện tích khoảng 1.050 ha.

Đất Xanh không “tiết lộ” vị trí cụ thể của hai dự án, thời gian các bên hoàn tất việc chuyển nhượng nhưng cho biết tổng giá trị đầu tư của hai dự án khoảng hơn 20.000 tỷ đồng.

Đất Xanh “tiết lộ” việc sắp nhận chuyển nhượng quỹ đất lớn trong bối cảnh tài liệu ĐHCĐ thường niên năm 2021 vừa công bố có nội dung công ty dự kiến sẽ trình cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, Đất Xanh đề xuất phương án phát hành riêng lẻ 200 triệu cổ phần (chiếm 38,59% lượng cổ phiếu đang lưu hành) với giá chào bán thấp hơn 20% so với mức trung bình của 20 phiên giao dịch liên tiếp gần nhất trước khi được HĐQT chấp thuận.

Đồng thời, Đất Xanh dự kiến phát hành 7 triệu cổ phiếu ưu đãi ESOP giá 0 đồng cho cán bộ nhân viên.

Thông tin này ngay lập tức gây ra phản ứng tiêu cực đối với giá cổ phiếu của Đất Xanh trên thị trường. Giá cổ phiếu Đất Xanh đã giảm từ mức 28.900 đồng ngày 3/6 xuống còn 23.600 đồng ngày 10/6.

Báo cáo phân tích từ SSI Research cho rằng thông tin về đợt phát hành riêng lẻ sẽ ảnh hưởng đến lợi ích cổ đông về rủi ro pha loãng cũng như giá chào bán.

Tuy nhiên, đại diện Đất Xanh cho rằng Tập đoàn đã hoàn tất xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030. Đây được xác định là giai đoạn Đất Xanh sẽ lớn mạnh về mọi mặt, trở thành nhà phát triển đô thị phức hợp quy mô lớn. Một trong những mục tiêu hàng đầu là đưa vốn hóa của Đất Xanh lên 10 tỷ USD vào năm 2030.

Và để thực hiện chiến lược này, Đất Xanh đang ưu tiên phát triển quỹ đất nhằm xây dựng các dự án đô thị quy mô lớn ngay trong năm 2021.

Vì vậy, việc tăng vốn chủ sở hữu để nâng lượng tiền mặt lên trên 10.000 tỷ đồng là cần thiết nhằm đáp ứng điều kiện phát triển các dự án lớn với quy mô hàng trăm hecta trở lên, tạo sự đột phá mạnh mẽ về quy mô doanh thu và lợi nhuận, giúp Đất Xanh thực sự “lột xác” trong những năm sắp tới.

Đối với mảng phát triển dự án, trong báo cáo thường niên năm 2020 đề cập, Đất Xanh hiện đang và chuẩn bị triển khai 25 dự án trải rộng trên cả nước, chủ yếu thuộc các phân khúc đất nền, căn hộ với tổng quỹ đất 2.296ha.

Năm 2021, Đất Xanh sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để đáp ứng nhu cầu phát triển trong vòng từ 3 đến 5 năm tới. Đất Xanh ưu tiên phát triển quỹ đất cho các sản phẩm đất nền, căn hộ, khu công nghiệp, khai thác cho thuê, đặc biệt là các khu đô thị quy mô từ 20 đến 100ha.

Ngoài ra, trong năm 2021, Đất Xanh sẽ tập trung triển khai các dự án như Gem Sky World, Opa Skyline, Opa Cityview, Opa Central Park… Dự kiến ngày 26/6, Đất Xanh sẽ tiến hành ĐHCĐ thường niên năm 2021.

Năm 2020, Đất Xanh đạt doanh thu thuần là 2.891 tỷ đồng, bằng 59% so với kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 496 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2021, doanh thu thuần đạt 9.000 tỷ đồng, tăng 311% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 1.350 tỷ đồng.

Cách Tập đoàn Đất Xanh đào tạo nội bộ để tăng trưởng nóng

Cách Tập đoàn Đất Xanh đào tạo nội bộ để tăng trưởng nóng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Việc chú trọng vào công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân sự được nhiều doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là khi đối mặt với nhiều vấn đề trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh liên tục và quy mô nhân sự trải dài trên toàn quốc.

‘Ông lớn’ Đất Xanh đặt nhiều kỳ vọng vào năm 2021

‘Ông lớn’ Đất Xanh đặt nhiều kỳ vọng vào năm 2021

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Dù kết quả kinh doanh quý IV/2020 thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ các năm trước nhưng ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) vẫn tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái, mở rộng hoạt động kinh doanh với kỳ vọng doanh thu tăng mạnh vào năm 2021.

Đất Xanh rót gần 3.500 tỷ đồng vào dự án Gem Sky World

Đất Xanh rót gần 3.500 tỷ đồng vào dự án Gem Sky World

Doanh nghiệp -  3 năm

Đến cuối quý 3/2020, giá trị bất động sản dở dang của Tập đoàn Đất Xanh đạt 9.316 tỷ đồng, trong đó, riêng dự án Gem Sky World tại Long Thành là 3.409 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ đồng so với đầu năm.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  9 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  10 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  12 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  13 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  15 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  15 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".