Bất động sản
Đầu năm, giới đầu tư bất động sản dồn lực vào đâu?
Thị trường bất động sản ngày càng xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới khiến giới đầu tư có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn. Trong đó, những sản phẩm bất động sản độc đáo, sở hữu cá tính riêng luôn là tâm điểm theo đuổi của giới đầu tư bởi tiềm năng sinh lợi vượt trội.
Bất động sản “có chất riêng” hút khách
Số liệu từ Ngân hàng Thế giới (WB) ghi nhận tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất châu Á, với 1,4 triệu người tăng thêm mỗi năm. Dự báo trong 25 năm tới, một nửa dân số - tương đương hơn 50 triệu người Việt Nam - sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu.
Chuyên gia kinh tế, TS. Bùi Trọng Phát, Viện Tư vấn và phát triển kinh tế đô thị cho rằng, tầng lớp trung lưu đông đảo sẽ là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế, xã hội. Khi đời sống người dân được cải thiện sẽ góp phần thúc đẩy sự thay đổi nhiều ngành, mà trước tiên dễ thấy nhất là bất động sản. Cộng hưởng với tác động từ dịch bệnh cũng khiến người dân thay đổi quan điểm về chiệc chọn chốn an cư.
“Nếu trước đây, vị trí – gần đường, trường, chợ luôn là ưu tiên số một của người dân khi chọn nhà, thì nay đã có sự chuyển hướng tới giá trị tận hưởng cuộc sống, đặc biệt dòng khách hàng có gu thẩm mỹ và yêu cầu cao về chất sống riêng. Do đó, những sản phẩm này luôn được những nhà đầu tư săn đón ngay khi mới ra mắt nhờ sức hút và tiềm năng sinh lời vượt trội”, ông Phát nhận định.
Vị chuyên gia lấy ví dụ về câu chuyện nhiều người trước kia chấp nhận ở chật chội, sống thiếu thốn tiện ích nhưng được gần phố cổ Hà Nội; thì nay chính họ lại tìm cách dịch chuyển về các đại đô thị phía Đông và Tây thành phố, nơi có đủ điều kiện về không gian để kiến tạo những dự án mang “màu sắc” riêng.

Có hơn 10 năm môi giới bất động sản tại Hà Nội, ông Nguyễn Chí Thanh cảm nhận rõ “gu” về chốn an cư của khách hàng đã thay đổi. “Người mua nhà ngày càng trẻ hoá. Những người trẻ thành công sớm, họ sẵn sàng chi trả để được hưởng thụ trong những khu đô thị mang màu sắc, cá tính của chính chủ nhân. Cùng với đó, ngày càng nhiều có nhiều hộ gia đình mong muốn được tận hưởng cuộc sống ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa”, ông Thanh cho hay.
Nhà môi giới bất động sản lâu năm cho biết thêm, sau khi phải đối diện với những tổn thương do dịch bệnh gây ra, người dân có xu hướng quay trở lại những giá trị cốt lõi: Một nơi an trú gần gũi thiên nhiên, thảnh thơi ngay tại nhà mình, đồng thời nơi đó vừa phải có gu thẩm mỹ để tô điểm cho chất sống của chính chủ nhân.
Sống tận hưởng tại The Tonkin - đỉnh cao kiến trúc duy mỹ
Khi thứ tự ưu tiên của thị trường bất động sản thay đổi mạnh mẽ, giới chuyên gia cho rằng những dự án nhanh nhạy “bắt gu” của thị trường sẽ có lợi thế đón sóng đầu tư đầu năm. Ông Nguyễn Chí Thanh lấy ví dụ về dự án The Tonkin - phân khu mới ra mắt tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang được quan tâm trên thị trường.
Là sản phẩm độc bản với lối kiến trúc Indochine trong khu đô thị hiện đại, The Tonkin kiến tạo một chất sống đề cao lối sống tận hưởng mỗi ngày, ngay tại nơi ở. Các kiến trúc sư đã mang thiết kế Indochine tinh tế vào từng cảnh quan, tiện ích, đường nét tạo nên một không gian sống đậm “chất xi-nê” có một không hai giữa một khu đô thị hiện đại.
Sự sang trọng của kiến trúc phương Tây kết hợp với văn hóa bản địa Việt Nam từ trong căn hộ, sảnh đến không gian sinh hoạt chung tạo ra sự thỏa mãn cho những cư dân tinh hoa biết thưởng thức cái đẹp và trân quý giá trị truyền thống.

“The Tonkin phá vỡ những quy tắc rập khuôn, nhàm chán kiểu thường thấy, để xác lập chuẩn mực cao về thẩm mỹ của một khu đô thị hiện đại. Ở đó, cư dân khẳng định phong cách và lối sống, cũng như tìm được cộng đồng tinh hoa cùng đẳng cấp”, một chuyên gia về kiến trúc đánh giá.
Trong khi đó, nhà môi giới bất động sản Nguyễn Chí Thanh ấn tượng với hệ thống tiện ích riêng biệt, không chung đụng, dành riêng cho những cư dân The Tonkin. Đó là bể bơi hơn 1.000m2, hệ thống công viên, sân chơi, cây xanh nội khu mang tới trải nghiệm sống đủ đầy, gần gũi với thiên nhiên:
“Điều đặc biệt tại The Tonkin là các kiến trúc sư khéo léo đưa những tiện ích không thể thiếu của cuộc sống hiện đại vào trong một thiết kế tổng thể đậm chất hoài cổ, để đảm bảo sự tiện nghi cho mọi cư dân”, ông Thanh cho hay.

Các chuyên gia cũng đồng quan điểm rằng, The Tonkin rất nhiều có tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai nhờ sở hữu nhiều ưu thế đặc quyền. Đó là vị trí “gần đường, cận tiện ích” trong đại đô thị cũng như trung tâm phía Tây Hà Nội; hệ sinh thái Vingroup đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi cư dân trong vòng 15 phút.
“Vừa là khoản đầu tư đảm bảo sinh lời lâu dài về mặt tài chính, và trên hết là đầu tư để tận hưởng chất lượng sống thượng lưu, The Tonkin đang dẫn dắt xu hướng thị trường”, ông Thanh khẳng định.
Quà tri ân 'Onenga' phong cách Nhật dành cho khách mua căn hộ SA2 tại Vinhomes Smart City
Vinhomes lãi hơn 39.000 tỷ đồng trong năm 2021
Năm 2022, Vinhomes tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực bất động sản khi triển khai xây dựng và mở bán những đại đô thị mới tại phía Bắc.
Quà tri ân 'Onenga' phong cách Nhật dành cho khách mua căn hộ SA2 tại Vinhomes Smart City
Chào Xuân Nhâm Dần 2022, hai chủ đầu tư Vinhomes và SAMTY gửi tới khách hàng mua căn hộ tại tòa SA2 phân khu The Sakura (Vinhomes Smart City) quà tặng tri ân nhân dịp năm mới phong cách Nhật (Onenga). Món quà không chỉ có giá trị về mặt chất mà còn đong đầy ý nghĩa may mắn và gắn kết.
Khám phá phân khu sầm uất bậc nhất tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park
Phân khu The Sapphire 2 (S2) là tổ hợp căn hộ nằm trong khu vực sôi động của Đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về vị trí và khách mua có thể vào ở ngay, S2 đang trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường.
The Sapphire 2 Vinhomes Ocean Park: Nhận nhà ở ngay, nhận quà siêu khủng
The Sapphire 2 đã bàn giao và sẵn sàng đón cư dân về an cư ngay trước thềm năm mới. Sở hữu căn hộ đẹp nhất tại thời điểm tháng 12, khách hàng sẽ có cơ hội nhận quà tặng ngay là 3 chỉ vàng, quà tân gia lên tới 200 triệu, voucher mua xe VinFast và tham gia bốc thăm trúng thưởng lên tới hơn 2,3 tỷ đồng.
Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City
Masteri Sky Quarter mang “Phong cách sống Masteri” đến trái tim Wonder City, kiến tạo không gian sống cân bằng giữa nhịp sống đô thị hiện đại và tinh thần nghệ thuật đầy cảm hứng.
Sunshine Legend City gây sốt với căn hộ full nội thất 5 sao, khách 'săn' quyền mua quyết liệt trên livestream 9/9
181 lượt khách giành quyền mua căn hộ smart studio full nội thất 5 sao (bao gồm cả liền tường và nội thất rời hàng hiệu) của Sunshine Legend City trên sóng livestream NobleGo, nhưng chỉ hai người may mắn “về đích”.
Bất động sản Cam Ranh: Sức hút thực sự đến đâu?
Cam Ranh và vùng phụ cận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản mới ở Khánh Hoà.
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân kiến tạo chuẩn sống, góp sức vào công cuộc kiến quốc
Chuẩn sống không còn là khái niệm xa vời, mà được định hình từng ngày bởi những doanh nghiệp biết đặt trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn song hành cùng lợi ích kinh tế như cách Masterise Group đang làm.
LA Home tung giỏ hàng nhà phố thương mại từ 4,99 tỷ đồng
Nhà phố thương mại tại phân khu River Park ra mắt với giá từ 4,99 tỷ đồng, hưởng chiết khấu cộng dồn tối đa 12%, hưởng tiện ích từ tổ hợp đô thị - công nghiệp 500 ha.
Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam
Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam
PVcomBank cá nhân hóa trải nghiệm ưu đãi trên nền tảng số
Thông qua hệ sinh thái PVcomBank tiện ích, chỉ với “một chạm” người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn các sản phẩm, dịch vụ tài chính.
MSB và IFC ký kết Hợp đồng ngân hàng phát hành
MSB vừa chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC.
Nhờ đâu hơn 4,1 triệu khách hàng tin tưởng bật Techcombank Sinh Lời Tự Động?
Techcombank Sinh Lời Tự Động sở hữu những đặc tính vượt trội và phù hợp hơn với thị trường Việt Nam như: một ngày cũng sinh lời, linh hoạt 24/7, lãi suất lên đến 4,4% và an toàn tuyệt đối,…
Từ tuyên bố đến thực thi ESG trong doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước áp lực phải thực thi ESG nhưng vẫn e ngại chi phí và lúng túng về lộ trình cần đi.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City
Masteri Sky Quarter mang “Phong cách sống Masteri” đến trái tim Wonder City, kiến tạo không gian sống cân bằng giữa nhịp sống đô thị hiện đại và tinh thần nghệ thuật đầy cảm hứng.