Tiêu điểm
Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam lạc quan về phục hồi kinh doanh
Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tin tưởng vào sự phục hồi, phát triển của doanh nghiệp, cẩn trọng hơn về kỳ vọng vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Trong vòng gần hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã đặt ra thêm nhiều thách thức cho doanh nghiệp Đức tại Việt Nam và trên thế giới. Chỉ số lạc quan của doanh nghiệp về sự phục hồi của nền kinh tế có phần giảm sút so với thời điểm đầu năm 2021.

Theo đó, chỉ 33% doanh nghiệp Đức tham gia khảo sát tin tưởng vào sự phục hồi và tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới.
Đây cũng là nhận định chung của các doanh nghiệp Đức tại các nước trong khối Đông Nam Á như Malaysia, Singapore và Thái Lan, khi được hỏi về khả năng tăng trưởng kinh tế của các nước này trong 12 tháng tới.
Dù vậy, kết quả khảo sát AHK World Business mới nhất cho thấy các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tỏ ra tự tin vào khả năng phục hồi của bản thân doanh nghiệp tại thị trường này trong vòng một năm tới.

Họ kỳ vọng sự phục hồi mạnh mẽ hơn nữa của các hoạt động kinh doanh và đầu tư trong những tháng sắp tới, bất chấp nền kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng chậm lại do Covid-19.
Cụ thể, 55% doanh nghiệp Đức kỳ vọng vào sự phát triển tích cực của doanh nghiệp trong năm tới, trong khi 83% cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà xưởng hoặc mở rộng sản xuất.
Bên cạnh đó, khoảng 1/3 doanh nghiệp Đức tại Việt Nam dự định tuyển thêm lao động để phục vụ việc sản xuất và kinh doanh tại thị trường này.
Kết quả khảo sát cho thấy trên thực tế, những thách thức và khó khăn do tình trạng đại dịch Covid-19 kéo dài đã kìm hãm đà phát triển của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.
Việc hạn chế đi lại cùng những vấn đề về chuỗi cung ứng và logistics đã gây ra nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp, cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh, khiến cho rất nhiều những dự định đầu tư, tái đầu tư hay mở rộng kinh doanh phải tạm dừng hay trì hoãn.
Những thách thức khác mà doanh nghiệp Đức phải đối mặt là việc các đơn hàng bị hủy hay nhu cầu của khách hàng giảm mạnh.
Ngoài những khó khăn do đại dịch mang lại, chính sách kinh tế, giá nguyên vật liệu tăng mạnh và sự thiếu hụt lao động lành nghề là ba rủi ro kinh doanh hàng đầu của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.
Điều gì ẩn sau sự lạc quan của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam?
Việt Nam chuẩn bị gì cho làn sóng FDI thế hệ mới?
Mô hình khu công nghiệp chuyên sâu, khu công nghiệp xanh đang là 'vũ khí' giúp Việt Nam thu hút dòng vốn FDI chất lượng, FDI thế hệ mới.
Nâng cấp quan hệ Việt Nam – Anh lên đối tác chiến lược toàn diện
Theo Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Anh sẽ tăng cường hợp tác trên sáu trụ cột chính.
TP.HCM sắp xây đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19, hoàn thành trước Tết 2026
TP.HCM sẽ bàn giao mặt bằng xây công viên, đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19 trước 31/10, để Sun Group hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán 2026.
TP. HCM điều chỉnh điểm đầu metro Cần Giờ về ga Bến Thành
Chủ tịch UBND TP. HCM thống nhất chủ trương điều chỉnh điểm đầu tuyến metro Cần Giờ từ ga Tân Thuận sang ga Bến Thành, theo đề xuất của VinSpeed.
ASEAN và Trung Quốc nâng cấp hiệp định thương mại tự do
Nâng cấp hiệp định thương mại tự do được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam củng cố hợp tác kinh tế hơn nữa với Trung Quốc, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.

















































