Doanh nghiệp
Doanh thu công ty dệt may tăng vọt nhờ bán khẩu trang
Trong tháng 2, doanh thu nội địa của TNG đạt 36,1 tỷ đồng tăng 240% so với cùng kỳ, chủ yếu là nhờ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ chống dịch Covid-19
Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) báo cáo kết quả kinh doanh trong tháng 2 cho biết tổng doanh thu tiêu thụ đạt 288,6 tỷ VNĐ tăng 65% so với cùng kỳ tháng 2 năm 2019. Trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 219,5 tỷ VNĐ tăng 47% so với cùng kỳ 2019, doanh thu nội địa đạt 36,1 tỷ đồng, tăng 240% so với cùng kỳ 2019.
TNG cho biết, doanh thu nội địa trong tháng 2 năm 2020 tăng so với cùng kỳ 2019 chủ yếu đến từ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Với hoạt động sản xuất khẩu trang, trước nhu cầu lớn do dịch bệnh, công ty tăng ca và chuyển xí nghiệp may thời trang phục vụ nội địa để may khẩu trang. Đầu tháng 2, công ty cho biết năng lực sản xuất khẩu trang khoảng 50.000-60.000 chiếc mỗi ngày và có thể mở rộng quy mô để sản xuất được 200.000 chiếc.
Nhờ lợi thế sản xuất theo đơn đặt hàng cụ thể, công ty vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, đủ sản xuất đến hết quý 2 và đang lên kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý tiếp theo. TNG đã nhận sản xuất đơn hàng khẩu trang với số lượng lên tới 1.000.000 chiếc cho Trung tâm Y tế Thành phố Thái Nguyên.
Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch TNG cho biết, đến thời điểm này, đơn hàng cho năm 2020 rất tốt. Nhiều khách hàng truyền thống của Công ty như Decathlon (Pháp) tăng 29% so cả năm 2019, Spormaster (Nga) tăng 73% so cả năm 2019… Các khách hàng đều đề nghị tăng đơn hàng.
Chẳng hạn, Spormaster của Nga, đề nghị năm 2020, TNG phải tăng giá trị đơn hàng lên 15-20 triệu USD, gấp 3 lần so với mức hiện nay, tức là bằng giá trị công suất 1 nhà máy.
Ông Thời đánh giá năm 2020 dự báo cũng ổn định và tiếp tục được dịch chuyển từ Trung Quốc. Đặc biệt là từ Decathlon, khách hàng lớn nhất của TNG, có trung tâm thiết kế mẫu và nhà máy đang đặt tại Vũ Hán, chắc chắn là sẽ dịch chuyển đơn hàng sang cho TNG nhiều hơn.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, TNG ghi nhận doanh thu đạt 559,5 tỷ đồng, tăng 4% so với lũy kế cùng kỳ 2 tháng đầu năm 2019. Năm 2020, TNG dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10% tức là lên quy mô 4.900 tỷ đồng.
Các nhà sản xuất khẩu trang phát triển thiết kế mới, kỳ vọng nhu cầu tiếp tục gia tăng
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.