Các nhà sản xuất khẩu trang phát triển thiết kế mới, kỳ vọng nhu cầu tiếp tục gia tăng

Hồ Mai Thứ sáu, 28/02/2020 - 21:19

Một số nhà sản xuất khẩu trang hiện đang phát triển các thiết kế mới được kỳ vọng sẽ thu hút người tiêu dùng châu Á trong thời gian dài khi mọi người nhận ra lợi ích của việc bảo vệ bản thân khỏi vi trùng, bụi và các chất ô nhiễm khác trong không khí.

Khi người dân sôi sục tìm cách bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh do virus corona (Covid-19) gây ra, khẩu trang đã được bán hết nhanh chóng. Tại Đài Loan, 80 công ty sản xuất khẩu trang dùng một lần đã có thể theo kịp nhu cầu. Người mua hàng tiếp tục mua khẩu trang ngay khi họ đã mua tại cửa hàng; và một số người nói rằng sự gia tăng nhu cầu thực sự có thể tồn tại sau khi dịch Covid-19 bắt đầu giảm.

Do đó, một số nhà sản xuất khẩu trang hiện đang phát triển các thiết kế mới sẽ thu hút người tiêu dùng châu Á trong thời gian dài khi mọi người nhận ra lợi ích của việc bảo vệ bản thân khỏi vi trùng, bụi và các chất ô nhiễm khác trong không khí. Các nhà sản xuất này cũng phát kiến những cách thức mới để sản phẩm thêm thoải mái, sử dụng vải màu, cũng như gia tăng các công dụng y tế mới cho khẩu trang. 

Darson Chiu, Phó giám đốc dự báo kinh tế vĩ mô tại Viện nghiên cứu kinh tế Đài Loan cho biết, sau khi sự bùng phát do virus này qua đi, khẩu trang có công dụng hơn có thể có nhu cầu cao.

Các nhà cung cấp ở Đài Loan thường sản xuất 1,9 triệu khẩu trang mỗi ngày và từ ngày 9/2, họ bắt đầu cho ra 3,2 - 4 triệu chiếc, Yang Bo-ken, phó giám đốc của Cục phát triển công nghiệp cho biết. Tất cả đều có ý nghĩa đối với dân số 23 triệu người của Đài Loan, vì Đài Loan tạm thời cấm xuất khẩu vào tháng trước để đảm bảo nguồn cung ổn định trên đảo.

Đài Loan xác nhận có 32 trường hợp nhiễm Covid-19 cho đến nay và nhu cầu khẩu trang nhiều đến mức hàng dài người xếp hàng chờ mua mặt nạ xuất hiện bên ngoài một số hiệu thuốc trước khi mở cửa, và nhiều nhà thuốc đã bán hết.

KNH Enterprise, một công ty sản phẩm vệ sinh 50 tuổi có trụ sở tại Đài Bắc, không tiết lộ số liệu bán hàng, nhưng số lượng khẩu trang được bán trong sáu tuần đầu năm nay chiếm một nửa tổng khối lượng trong cả năm 2019, Darphony Lin, người phát ngôn của Công ty cho biết. "Thu nhập của chúng tôi đã tăng lên rất nhiều", Lin nói. "Tất nhiên, tác động của dịch bệnh này là một giai đoạn bận rộn đối với chúng tôi".

Các nhà sản xuất khẩu trang phát triển thiết kế mới, kỳ vọng nhu cầu tiếp tục gia tăng
Người phát ngôn của KNH Enterprise, Darphony Lin, giới thiệu mặt nạ lọc ô nhiễm không khí.

"Các nhà sản xuất khẩu trang ở Đài Loan có cơ hội duy trì sự liên quan ở châu Á sau khi Covid-19 giảm bớt bằng cách thêm các lớp bảo vệ", Lin nói.

Lin đã nghiên cứu cách để khẩu trang tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng sau khi dịch bệnh bùng phát. "Người dùng muốn có dây đeo thoải mái hơn để tai sau của họ không bị đau và vải không làm cho khuôn mặt cảm thấy ngột ngạt", Lin nói. "Màu sắc khác với màu trắng hoặc xanh nhạt thông thường của khẩu trang phẫu thuật giá rẻ cũng đang được yêu cầu", cô nói thêm.

Lin cho biết việc bán khẩu trang có công dụng cao hơn, thoải mái hơn phụ thuộc vào việc người tiêu dùng có sẵn sàng trả nhiều tiền hơn hay không. "Khẩu trang đắt tiền hơn có thể lọc độc tố trong không khí, không giống như khẩu trang phẫu thuật thông thường được thiết kế chủ yếu để kìm hãm một loại vi trùng", cô nói thêm.

Năm nay, KNH đã phát hành loại khẩu trang thứ ba của mình, với vật liệu và phân lớp để chặn bụi mịn PM2.5. Sự bảo vệ đó sẽ hấp dẫn người Đài Loan lo ngại về ô nhiễm không khí. Hai dòng khác của nó là loại phẫu thuật phổ biến và khẩu trang in hình động vật cho trẻ nhỏ. Mặt nạ PM2.5 đã bắt đầu được bán trực tuyến vào tháng trước và tại một cửa hàng trong nhà máy sau gần hai năm hoạt động R&D. "Họ đã bán hết trong tám ngày", Lin nói. Giá cổ phiếu KNH tăng khoảng 76% tính đến ngày 27/2.

"Người tiêu dùng sẽ trả phí bảo hiểm cho những chiếc mặt nạ trông thời trang và không đeo tai hay làm mờ kính người dùng", John Brebeck, cố vấn cấp cao của công ty tư vấn thị trường vốn Quantum International tại Đài Loan cho biết.

Cuối cùng, KNH hy vọng sẽ xuất khẩu khẩu trang sang Nhật Bản. "Nhu cầu tại khu vực sẽ bắt đầu mở rộng từ Trung Quốc sang các nơi khác và chúng tôi có khách hàng ở nước ngoài có nhu cầu mặt hàng này", Lin nói.

Nguy cơ nhiều doanh nghiệp dệt may đóng cửa vì dịch corona

Nguy cơ nhiều doanh nghiệp dệt may đóng cửa vì dịch corona

Tiêu điểm -  4 năm

Do phụ thuộc lớn vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp dệt, may Việt Nam có khả năng ngừng việc, đóng cửa nếu dịch Corona diễn biến phức tạp và kéo dài.

Miễn thuế nhập nước sát trùng, khẩu trang và nguyên liệu sản xuất

Miễn thuế nhập nước sát trùng, khẩu trang và nguyên liệu sản xuất

Tiêu điểm -  4 năm

Khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và nguyên liệu sản xuất các mặt hàng này chuẩn bị được miễn thuế nhập khẩu trong bối cảnh dịch Corona bùng phát.

Cổ phiếu doanh nghiệp sản xuất khẩu trang tăng 850% sau dịch Corona

Cổ phiếu doanh nghiệp sản xuất khẩu trang tăng 850% sau dịch Corona

Doanh nghiệp -  4 năm

Sự lo lắng trước dịch Corona đang khiến mặt hàng khẩu trang trở thành một trong những mối quan tâm lớn nhất của người dân.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  4 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  7 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  8 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  10 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".