Dự báo giá vàng tuần 20-24/11: Đe dọa ngưỡng 1.300 USD

An Nhiên Chủ nhật, 19/11/2017 - 11:31

Các nhà bình luận trong cuộc khảo sát vàng tuần tới trên Kitco News cho biết, kim loại quý sẽ tăng trở lại, tạo nên một bước kỹ thuật vững chắc, ít nhất là đến khi biết được chắc chắn một trong hai “thuyền buồm” về Dự luật thuế của Hạ viện hay Thượng viện được thông qua tại Quốc hội Mỹ.

Phát hiện 'bùa giữ giá' của vàng

Giá vàng hôm nay 18/11: Tiền đề cho sự 'bùng nổ'

Theo khảo sát của Kitco News, trong số 16 nhà đầu tư chuyên nghiệp, có 9 người dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới, chiếm 56%. Chỉ có 6 người (38%) nhận định giảm, còn lại 6% có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát online, có 314/563 (56%) dự đoán giá vàng tăng, 26% nói giảm và 18% trung lập.

Theo Daniel Pavilonis, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, “giá vàng sẽ tăng mạnh vào tuần tới, nếu kim loại quý này vượt được ngưỡng kháng cự “thần thánh” 1.300 USD/oz, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy được sự chuyển động thực sự của thị trường vàng”.

Hiện tại, giá vàng đã áp sát ngưỡng 1.300 USD/oz và chỉ cần tăng bằng nửa phiên cuối tuần qua là có thể chinh phục ngưỡng tâm lý này.

Còn Colin Cieszynski, Giám đốc khu vực của Hiệp hội các nhà phân tích kỹ thuật Canada cho biết, “tôi vẫn lạc quan về vàng, một vùng dao động tốt tiếp tục được tạo thành từ 1.260 USD/oz đến 1.290 USD/oz”.

Adrian Day, Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cũng nhận định, giá vàng sẽ tìm kiếm mức cao hơn vào tuần tới. Ông cho biết, “mặc dù việc phê chuẩn biện pháp cắt giảm và đơn giản hóa về thuế sẽ là sự tích cực đối với nền kinh tế Mỹ, làm tăng các chỉ số trên thị trường chứng khoán và đồng USD, do đó sẽ tiêu cực đối với giá vàng, tuy nhiên, trong hai tuần tới, trước khi thông qua Dự luật cải cách thuế tại Quốc hội Mỹ, vàng vẫn được hỗ trợ tích cực bởi sự khác biệt trong Dự luật do Hạ Viện và Thượng Viện Mỹ đưa ra”.

Các sự kiện đáng chú ý khác có: Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 10 của Fed và dữ liệu về lượng hàng hóa sản xuất trong tháng 10 được công bố vào tuần tới. Thêm vào đó, Chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ phát biểu tại một sự kiện trước ngày quyết định lãi suất trong cuộc họp tháng 12 tới. 

Giá vàng thế giới giao ngay chốt tuần qua ở mức 1.293,4 USD/oz (mua vào), tăng 5 USD so với giá chốt phiên liền trước. Giá vàng giao tháng 12 chốt tuần qua ở mức 1.291,20 USD/oz, tăng 1% so với cuối tuần trước đó.

Giá vàng hôm nay 17/11: Chịu nhiều tổn thương bởi USD và chứng khoán

Giá vàng hôm nay 17/11: Chịu nhiều tổn thương bởi USD và chứng khoán

Tài chính -  6 năm

Chỉ số đồng USD tăng nhẹ một chút vào hôm qua, đồng Euro có xu hướng đi ngang trong ngắn hạn, điều này khiến đẩy giá vàng xuống mức thấp hơn trong ngày.

Giá vàng sẽ có “kết thúc hoành tráng' cuối năm nay

Giá vàng sẽ có “kết thúc hoành tráng" cuối năm nay

Tài chính -  6 năm

Giới đầu cơ giá xuống đối với vàng hãy coi chừng, giá vàng có thể đang tự mình thiết lập một kết thúc mạnh mẽ cuối năm nay, một nhà phân tích cho biết.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  1 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  4 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  6 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  7 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  7 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  8 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  12 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.