Tiêu điểm
Gìn giữ giá trị bản địa du lịch Quảng Nam
Hợp tác giữa các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành Quảng Nam góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của vùng đất này, cũng như hướng tới đón đầu dòng khách du lịch quay trở lại hậu Covid-19.
Mới đây, lễ ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa" đã diễn ra tại Đảo Ký ức Hội An, TP. Hội An, Quảng Nam, bao gồm 6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam.
Các đơn vị này bao gồm khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), đảo Ký ức Hội An, cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.
Các đơn vị tham gia đều sở hữu các sản phẩm du lịch đặc trưng và thú vị, kỳ vọng sẽ tạo ra chuỗi điểm đến đậm đà giá trị bản địa hấp dẫn thu hút khách du lịch quay trở lại Quảng Nam sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Phùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhiều ý tưởng tìm cách vực dậy thương hiệu du lịch Quảng Nam trong thời gian qua đều không thể triển khai.
“Việc ra đời câu lạc bộ lúc này là phù hợp với tình hình, điều kiện mới; vừa góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của một vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và thiên nhiên; vừa kết nối, tựa lưng vào nhau để khuếch trương, giới thiệu những sản phẩm du lịch bản địa – một đối tượng mà gần như khách du lịch nào cũng đều có nhu cầu tiếp cận, thưởng thức trải nghiệm”, ông Phùng phân tích.
Xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa là nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam, các thành viên câu lạc bộ cam kết và tuân thủ tôn trọng bản sắc của điểm đến, không chỉ đơn thuần tập trung vào chất lượng dịch vụ.
Các đơn vị sẽ cùng nhau bảo vệ cảnh quan, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh; thường xuyên có các hoạt động liên quan đến tập huấn, đào tạo và bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa.
Cùng với đó, sẽ tích cực hoạt động quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu chung giới thiệu và thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.
Cụ thể, các đơn vị thành viên đầu tiên của câu lạc bộ cùng cam kết sẽ bắt tay tạo dựng các gói sản phẩm liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo.
Điều này nhằm góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam, đón đầu làn sóng du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới.
Đồng thời, các thành viên cũng khẳng định hướng tới các hoạt động du lịch bền vững, gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa Quảng Nam.
Lễ ký kết hợp tác giữa 6 đơn vị thành viên là minh chứng cho những hành động cam kết trong tương lai.
Ông Lê Quốc Việt, Phó giám đốc Hợp tác xã du lịch Làng chài Tân Thành, đại diện cho các doanh nghiệp thành viên cho biết: “Là những doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam, chúng tôi tha thiết mong muốn vực dậy ngành du lịch địa phương nhanh nhất, khi chúng ta mở cửa đón du khách trở lại".
"Để tạo nên sức mạnh cho du lịch Quảng Nam thời gian tới, chúng tôi quyết tâm bắt tay cùng nhau, để có thể đi xa hơn và cùng đồng nhất một định hướng để Quảng Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn về chất lượng dịch vụ, mà còn là điểm đến đáng để khám phá vì những giá trị tự nhiên và văn hóa lịch sử bản địa rất đặc trưng”.
Câu lạc bộ Điểm đến Quảng Nam với sáu thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Quảng Nam trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven bãi biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn.
Trong thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác, góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch.
Định hướng mới của Hội An trong thu hút khách du lịch
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Nhờ thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, Tập đoàn Vingroup đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
Đồng loạt khánh thành, khởi công 250 dự án: Khí thế mới, tầm vóc mới
Việc đồng loạt khởi công, khánh thành các dự án lớn thể hiện sự trưởng thành lớn mạnh, vươn lên, tự lực, tự cường, chủ động phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, tiến bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Tháo 'vòng kim cô' cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Nghị quyết 68 và Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị được kỳ vọng sẽ tháo gỡ nhiều nút thắt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
361 dự án bị Hà Nội loại khỏi danh mục thí điểm Nghị quyết 171
361 dự án đã bị thành phố Hà Nội loại trừ vì không đáp ứng tiêu chí đưa vào danh mục thí điểm theo Nghị quyết 171/2024 của Quốc hội.
Công an nhân dân là 'lá chắn' và 'thanh kiếm' bảo vệ chế độ, bảo vệ Nhân dân
Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, công an nhân dân là lực lượng nòng cốt, là "lá chắn" và "thanh kiếm" bảo vệ chế độ, bảo vệ Nhân dân.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?