Tiêu điểm
Gìn giữ giá trị bản địa du lịch Quảng Nam
Hợp tác giữa các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành Quảng Nam góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của vùng đất này, cũng như hướng tới đón đầu dòng khách du lịch quay trở lại hậu Covid-19.
Mới đây, lễ ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa" đã diễn ra tại Đảo Ký ức Hội An, TP. Hội An, Quảng Nam, bao gồm 6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam.
Các đơn vị này bao gồm khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), đảo Ký ức Hội An, cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.
Các đơn vị tham gia đều sở hữu các sản phẩm du lịch đặc trưng và thú vị, kỳ vọng sẽ tạo ra chuỗi điểm đến đậm đà giá trị bản địa hấp dẫn thu hút khách du lịch quay trở lại Quảng Nam sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Phùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhiều ý tưởng tìm cách vực dậy thương hiệu du lịch Quảng Nam trong thời gian qua đều không thể triển khai.
“Việc ra đời câu lạc bộ lúc này là phù hợp với tình hình, điều kiện mới; vừa góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của một vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và thiên nhiên; vừa kết nối, tựa lưng vào nhau để khuếch trương, giới thiệu những sản phẩm du lịch bản địa – một đối tượng mà gần như khách du lịch nào cũng đều có nhu cầu tiếp cận, thưởng thức trải nghiệm”, ông Phùng phân tích.
Xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa là nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam, các thành viên câu lạc bộ cam kết và tuân thủ tôn trọng bản sắc của điểm đến, không chỉ đơn thuần tập trung vào chất lượng dịch vụ.
Các đơn vị sẽ cùng nhau bảo vệ cảnh quan, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh; thường xuyên có các hoạt động liên quan đến tập huấn, đào tạo và bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa.
Cùng với đó, sẽ tích cực hoạt động quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu chung giới thiệu và thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.
Cụ thể, các đơn vị thành viên đầu tiên của câu lạc bộ cùng cam kết sẽ bắt tay tạo dựng các gói sản phẩm liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo.
Điều này nhằm góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam, đón đầu làn sóng du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới.
Đồng thời, các thành viên cũng khẳng định hướng tới các hoạt động du lịch bền vững, gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa Quảng Nam.
Lễ ký kết hợp tác giữa 6 đơn vị thành viên là minh chứng cho những hành động cam kết trong tương lai.
Ông Lê Quốc Việt, Phó giám đốc Hợp tác xã du lịch Làng chài Tân Thành, đại diện cho các doanh nghiệp thành viên cho biết: “Là những doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam, chúng tôi tha thiết mong muốn vực dậy ngành du lịch địa phương nhanh nhất, khi chúng ta mở cửa đón du khách trở lại".
"Để tạo nên sức mạnh cho du lịch Quảng Nam thời gian tới, chúng tôi quyết tâm bắt tay cùng nhau, để có thể đi xa hơn và cùng đồng nhất một định hướng để Quảng Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn về chất lượng dịch vụ, mà còn là điểm đến đáng để khám phá vì những giá trị tự nhiên và văn hóa lịch sử bản địa rất đặc trưng”.
Câu lạc bộ Điểm đến Quảng Nam với sáu thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Quảng Nam trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven bãi biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn.
Trong thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác, góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch.
Định hướng mới của Hội An trong thu hút khách du lịch
Chặng đường hiện thực hóa sứ mệnh phụng sự xã hội suốt ba thập kỷ của Tân Hiệp Phát
Ngược về năm 1994, Tân Hiệp Phát chính thức ra đời mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam”. Sau 30 năm, chặng đường phát triển của doanh nghiệp ghi dấu nhiều cột mốc đáng tự hào, không chỉ trong sản xuất kinh doanh mà còn ở hành trình bền bỉ phụng sự xã hội suốt hàng thập kỷ.
Điểm tựa cho những phụ nữ nghèo dưới chân đèo Tằng Quái
Bản Na Luông, xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, nằm dưới chân đèo Tằng Quái hùng vĩ với 100% người dân là đồng bào Thái sinh sống. Ở đây có nhóm chị em phụ nữ với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng họ luôn nuôi hy vọng và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
Quốc hội chốt mục tiêu GDP năm 2025 tăng 6,5 - 7%
Quốc hội giao Chính phủ mục tiêu GDP năm sau tăng 6,5 - 7%, lạm phát được kiểm soát ở mức 4,5%, đảm bảo kinh tế phục hồi và phát triển bền vững.
Hành trình 13 năm Tân Hiệp Phát đồng hành Quả cầu vàng tôn vinh tài năng khoa học
Vừa qua, lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2024 đã chính thức diễn ra, vinh danh các nhà khoa học tiên phong sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đây cũng là năm thứ 13 công ty Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Quả cầu vàng tiếp lửa đam mê, sáng tạo cho các nhân tài quốc gia.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chọn quà Tết tri ân khách mua ô tô VinFast
VinFast tặng bộ quà Tết đặc biệt cho khách hàng sở hữu ô tô trước 31/12/2024, do Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng lựa chọn và ký tặng.
Môi trường làm việc Gen Z đang tìm kiếm
Kỳ vọng của thế hệ Z về môi trường làm việc là thách thức buộc doanh nghiệp đổi mới nhằm thu hút các nhân sự trẻ trung, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.
Gen Z chân trong chân ngoài: Làm thế nào để quản trị hiệu quả?
Việc nhân sự làm thêm bên ngoài nhưng không đảm bảo trách nhiệm tại công ty chính, thậm chí lợi dụng thời gian và nguồn lực của công ty cho công việc cá nhân, hay làm việc cho đối thủ để thu lợi riêng, là một vấn đề cần được lên án.