Tiêu điểm
Gìn giữ giá trị bản địa du lịch Quảng Nam
Hợp tác giữa các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành Quảng Nam góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của vùng đất này, cũng như hướng tới đón đầu dòng khách du lịch quay trở lại hậu Covid-19.
Mới đây, lễ ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa" đã diễn ra tại Đảo Ký ức Hội An, TP. Hội An, Quảng Nam, bao gồm 6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam.
Các đơn vị này bao gồm khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), đảo Ký ức Hội An, cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.
Các đơn vị tham gia đều sở hữu các sản phẩm du lịch đặc trưng và thú vị, kỳ vọng sẽ tạo ra chuỗi điểm đến đậm đà giá trị bản địa hấp dẫn thu hút khách du lịch quay trở lại Quảng Nam sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Phùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhiều ý tưởng tìm cách vực dậy thương hiệu du lịch Quảng Nam trong thời gian qua đều không thể triển khai.
“Việc ra đời câu lạc bộ lúc này là phù hợp với tình hình, điều kiện mới; vừa góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của một vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và thiên nhiên; vừa kết nối, tựa lưng vào nhau để khuếch trương, giới thiệu những sản phẩm du lịch bản địa – một đối tượng mà gần như khách du lịch nào cũng đều có nhu cầu tiếp cận, thưởng thức trải nghiệm”, ông Phùng phân tích.
Xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa là nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam, các thành viên câu lạc bộ cam kết và tuân thủ tôn trọng bản sắc của điểm đến, không chỉ đơn thuần tập trung vào chất lượng dịch vụ.
Các đơn vị sẽ cùng nhau bảo vệ cảnh quan, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh; thường xuyên có các hoạt động liên quan đến tập huấn, đào tạo và bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa.
Cùng với đó, sẽ tích cực hoạt động quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu chung giới thiệu và thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.
Cụ thể, các đơn vị thành viên đầu tiên của câu lạc bộ cùng cam kết sẽ bắt tay tạo dựng các gói sản phẩm liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo.
Điều này nhằm góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam, đón đầu làn sóng du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới.
Đồng thời, các thành viên cũng khẳng định hướng tới các hoạt động du lịch bền vững, gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa Quảng Nam.
Lễ ký kết hợp tác giữa 6 đơn vị thành viên là minh chứng cho những hành động cam kết trong tương lai.
Ông Lê Quốc Việt, Phó giám đốc Hợp tác xã du lịch Làng chài Tân Thành, đại diện cho các doanh nghiệp thành viên cho biết: “Là những doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam, chúng tôi tha thiết mong muốn vực dậy ngành du lịch địa phương nhanh nhất, khi chúng ta mở cửa đón du khách trở lại".
"Để tạo nên sức mạnh cho du lịch Quảng Nam thời gian tới, chúng tôi quyết tâm bắt tay cùng nhau, để có thể đi xa hơn và cùng đồng nhất một định hướng để Quảng Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn về chất lượng dịch vụ, mà còn là điểm đến đáng để khám phá vì những giá trị tự nhiên và văn hóa lịch sử bản địa rất đặc trưng”.
Câu lạc bộ Điểm đến Quảng Nam với sáu thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Quảng Nam trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven bãi biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn.
Trong thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác, góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch.
Định hướng mới của Hội An trong thu hút khách du lịch
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.