Nhịp cầu kinh doanh
Góc nhìn mới về ngành nội thất
Vượt khỏi khuôn khổ một chương trình mang tính học thuật, chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất mang tên "Nội thất không giới hạn" là phiên bản sáng tạo, hứa hẹn mang đến những góc nhìn mới mẻ, đa chiều cùng các thông tin cập nhật xoay quanh lĩnh vực này.

Chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất
Tại Việt Nam, “miếng bánh nội địa” cho nội thất ngày càng lớn. Đây không chỉ là cơ hội phát triển của mọi doanh nghiệp ở nhiều quy mô, phân khúc khác nhau, và các cá nhân hoạt động trong ngành, mà còn cho thấy sức hút ấn tượng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.
Tính riêng trong năm 2015, tại thị trường châu Âu, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nội thất đã đạt 7,2 tỷ USD và 1,7 tỷ USD với các mặt hàng trang trí nhà ở. Sự phát triển của ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng đều với nhịp độ 9,4% mỗi năm.
Ông Nguyễn Minh Cương, Tổng giám đốc Gỗ Minh Long khẳng định, thị trường nội thất ngày càng sôi động đồng nghĩa với doanh nghiệp Việt cũng có thêm cơ hội và thách thức khi vừa phải ứng dụng công nghệ vào sản xuất, vừa phải cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới nhất của khách hàng, đồng thời khẳng định các giá trị nội tại rõ nét của thương hiệu.
Lần đầu tiên trên kênh VTV2, những phong cách nội thất được “giải mã”, câu chuyện công năng và thẩm mỹ được phân tích một cách khách quan qua lăng kính của người làm nghề và cả khách hàng. Sự không giới hạn của nội thất được phản ánh rất rõ nét thông qua quá trình tranh biện và các công trình có thật, để thấy mỗi không gian thể hiện một ngôn ngữ rất riêng, từng nhà thiết kế truyền tải nguồn cảm hứng độc đáo hay tính độc bản của từng chất liệu.
"Những thay đổi và sáng tạo mới mẻ chính là những gì tôi chờ đợi ở chương trình này. Và tôi tin chắc rằng, thời trang cho nội thất cũng bắt đầu từ những bước chuyển nhỏ đó, giúp cái tôi cá tính của gia chủ được bộc lộ và tạo nên những không gian giàu cảm xúc”, lãnh đạo Gỗ Minh Long trên vai trò đồng hành tài trợ cho chương trình chia sẻ.
Bà Trần Hà Trang, Trưởng phòng KHCN - Ban khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định, chương trình Nội thất không giới hạn muốn mang đến một bức chân dung sống động về không gian, qua đó nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Viêt Nam về “gu” nội thất, đồng thời cung cấp những góc nhìn đa chiều, truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam có thêm định hướng vững chắc cho những sáng tạo mang bản sắc riêng của mình.
Đặc biệt, để tối đa trải nghiệm tương tác, êkip sản xuất đã lựa chọn cách thể hiện mang tính trải nghiệm tại các không gian nội thất theo các chủ đề giúp người xem có thể khám phá thế giới nội thất ở cả chiều “tri thức” và chiều “không gian”. Người thật – việc thật và những câu chuyện có thật sẽ xuất hiện lần lượt trong 26 số của chương trình.

Hành trình của công năng - thẩm mỹ và cảm xúc của không gian sống
Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Charles Eames từng nói: “Chi tiết không phải là chi tiết, chi tiết tạo nên thiết kế nội thất”.
Nói cách khác, thiết kế nội thất đòi hỏi sự chi tiết, tỉ mỉ, khai thác đến đơn vị nhỏ nhất, tinh nhất của một không gian, một nhà thiết kế nội thất giỏi không quá lệ thuộc vào cấu trúc của không gian, mà thậm chí, anh ta có thể biến những nhược điểm của cấu trúc, hình dạng không gian thành điểm tựa bật lên những sáng tạo đột phá về thiết kế nội thất.
Kiến trúc và nội thất là hai mảnh ghép không thể tách rời của một không gian. Nhưng rõ ràng, hành trình của nội thất từ thiết kế, phong cách, đến trang trí,…sẽ chi phối một phần lớn giá trị công năng, thẩm mỹ và cảm xúc của một không gian sống.
Bà Lê Thiên Hạnh Trang, Giám đốc công ty Golden Bee Communications là đơn vị đồng tổ chức chương trình cho rằng, đã đến lúc truyền thông cần đẩy sức hút đến lĩnh vực nội thất của người Việt.
"Ngày nay, đời sống con người ngày càng nâng cao, họ muốn mặc đẹp, sống có gu, không gian sống trở thành một nơi vô cùng quan trọng, từ ấy, nội thất càng được chú trọng và đầu tư. Do đó, ấp ủ một chương trình dành riêng cho nội thất, truyền tải những kiến thức chuyên môn về thiết kế nội thất bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, nội dung cập nhật, sáng tạo, chúng tôi tin rằng “Nội thất không giới hạn” sẽ giúp khán giả có được một cuộc hành trình trọn vẹn về công năng – thẩm mỹ - cảm xúc của lĩnh vực mới mẻ này", bà Trang nói.
Nhà thiết kế nội thất Lưu Việt Thắng, Giám đốc thương hiệu nội thất Homie, một trong ba đơn vị đồng hành cho hay: “Tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng những giá trị khác biệt mà thiết kế nội thất có thể mang lại. Thiết kế cần dựa trên nhu cầu của con người, nhưng chính việc kiến tạo một không gian sống cảm hứng cũng tạo nên sự khởi đầu mới dẫn dắt con người đến với lối sống bền vững, hạnh phúc, tiện nghi”.
Chương trình truyền hình ‘Nội thất không giới hạn’ được Ban khoa giáo – Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) và Golden Bee Communications ra mắt kể từ ngày 18/4/2021. Dự kiến, mỗi số có thời lượng 15 phút, phát sóng 2 số/tháng vào 21:10 tối Chủ hật.
Ngôn ngữ riêng cho ngành nội thất Việt
Ông chủ nội thất D'Furni lách qua khe cửa hẹp vượt bão Covid
Trong môi trường đầy cạnh tranh của ngành nội thất, khi các doanh nghiệp lớn đã chiếm lĩnh hầu hết thị trường, D’Furni và Vũ Tiến Thập vẫn kiên định với chiến lược kinh doanh phân phối sỉ nội thất và từng bước gây dựng nên ba thương hiệu uy tín là Manager, O’Furni và Home’Furni.
Vì một nền nội thất Việt lành mạnh
Mong muốn cháy bỏng là có ngày những sản phẩm nội thất phổ biến của chúng ta lọt vào mắt xanh của nước khác, như những chả giò, phở, rối nước...
Bàn về bản sắc Việt trong thiết kế nội thất
Bản sắc là tính chất đặc biệt vốn có để tạo nên phẩm cách riêng, không cần phải đi tìm hay giữ gìn vì nó sẽ không bao giờ mất đi. Bản sắc được sinh ra từ gốc rễ, từ cội nguồn, ngự trị trong mỗi con người và vẫn đang tồn tại, biến đổi và phát triển theo dòng chảy của thời đại.
Nội thất Xuân Hòa và Novaon hợp tác chiến lược
Novaon Communication - đơn vị tư vấn chiến lược Digital tổng thể cùng thương hiệu Nội thất Xuân Hòa đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa hai bên, khởi đầu bằng chiến dịch "40 năm tự hào kiến tạo giá trị Việt".
SeABank nhận giải ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.
‘Bán’ sản phẩm dịch vụ, ‘nhận’ lại sự hài lòng
Theo bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 của Decision Lab, SHB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp, đồng thời nằm trong TOP 10 - bên cạnh nhiều cái tên như Techcombank, Vietcombank, MB, VietinBank…
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng từ Hà Nội tới kinh đô thời trang châu Âu
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu âu, Vietnam Airlines chính thức công bố khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và Italy.
Vietnam Airlines mở bán gần 9 triệu ghế cao điểm hè 2025
Hãng sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách từ ngày 15/5 đến 15/8/2025.
Smart City Asia 2025, đòn bẩy công nghệ cho đô thị thông minh
Smart City Asia 2025 không chỉ là sự kiện trưng bày công nghệ mà còn là diễn đàn chiến lược để định hình tương lai các thành phố Việt Nam.
Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
Chủ tịch CEO Group: 'Đã xuất hiện các điều kiện thuận lợi chưa từng có'
Năm nay CEO Group chuẩn bị mọi nền tảng - chiến lược mới, con người, tài chính, quỹ đất và các nguồn lực cần thiết khác - để bước vào giai đoạn “tiến công” từ năm 2026.
Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Kỹ sư 57: Lực lượng nòng cốt trên mặt trận công nghệ
Hưởng ứng tinh thần của Nghị Quyết 57, Liên minh nhân lực chiến lược ra đời nhằm xây dựng đội ngũ "kỹ sư 57" trên mặt trận tri thức và công nghệ.
Nhà thầu xây dựng tìm 'phao cứu sinh' lợi nhuận từ bất động sản
Tham gia những dự án hạ tầng quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng nhưng Đạt Phương, Vinaconex hay Fecon đều không kỳ vọng lợi nhuận cao. Thay vào đó, đa phần lợi nhuận lại đến từ lĩnh vực bất động sản.
'Vỡ mộng' sang Mỹ, Nhựa An Phát đặt kế hoạch kinh doanh thấp nhất nhiều năm
Xây dựng nhà máy mới để tăng cường xuất khẩu sang Mỹ, song An Phát Bioplastics nay phải thay đổi chiến lược đầu tư và tái cấu trúc nhiều mảng hoạt động.
'Du lịch yêu nước' lên ngôi: Khi mỗi hành trình là một lời tri ân đất nước
Có một sự thật mà chúng ta có thể tự hào: người dân Việt Nam, đặc biệt là người trẻ, đang chọn những chuyến đi có ý nghĩa. Họ tìm đến các điểm đến lịch sử không chỉ để chụp ảnh “check-in”, mà còn để thắp một nén hương, để đứng lặng vài phút và ngẫm về những điều lớn lao.