GSM hút tài xế xe máy điện bằng chiết khấu 15%

Việt Hưng - 15:06, 21/07/2023

TheLEADERSo với mặt bằng chung mức chiết khấu khoảng 30% đang áp dụng với các tài xế công nghệ xe hai bánh của các hãng như Grab, Gojek hay Be, mức chiết khấu 15% mà Xanh SM (GSM) đưa ra thực sự là một cuộc cách mạng với ngành "xe ôm" Việt Nam.

Thông qua trang fanpage chính thức là Xanh SM, Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đang lên kế hoạch tuyển dụng tài xế cho mảng xe ôm công nghệ chạy bằng xe máy điện VinFast.

Phía GSM đặt tên dịch vụ xe ôm công nghệ chạy điện là Xanh SM Bike, với chính sách thu nhập lên đến 18 triệu đồng/tháng. Tài xế không cần sở hữu xe riêng mà được trang bị ngay xe máy điện VinFast, tiết kiệm khoảng 50% chi phí nhiên liệu so với xe xăng.

Đặc biệt, so với mặt bằng chung mức chiết khấu khoảng 30% đang áp dụng với các tài xế công nghệ xe hai bánh của các hãng như Grab, Gojek hay Be, mức chiết khấu 15% mà Xanh SM Bike đưa ra thực sự là một cuộc cách mạng với ngành "xe ôm" Việt Nam.

Hiện tại, Xanh SM Bike đang tuyển dụng 400 tài xế trong tháng 7/2023 tại Hà Nội, và ưu tiên các tài xế đã từng tham gia chạy các ứng dụng công nghệ khác.

GSM hút tài xế xe máy điện bằng chiết khấu 15%
GSM hút tài xế xe máy điện bằng chiết khấu 15%

Trước đó, CEO GSM - ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ trên trang Linkedin cá nhân, về việc muốn tìm kiếm một Giám đốc vận hành xe máy điện (GreenBike/GreenExpress).

Theo ông Thanh, Việt Nam hiện đứng thứ 2 trên thế giới về tỉ lệ sở hữu xe máy, với ước tính hơn 42 triệu chiếc. Và cứ mỗi năm thị trường Việt Nam lại tiêu thụ thêm 3 triệu xe, chủ yếu là xe máy xăng.

Do đó, nếu đưa vào vận hành xe máy điện, người dùng cũng như tài xế sẽ tiết kiệm được chi phí vận hành, đồng thời hạn chế được việc xả thải ra môi trường.

Mục tiêu mà GSM đặt ra là cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi sử dụng xe VinFast, với quy mô đầu tư lên tới 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Hiện các đối thủ của Xanh SM Bike như Grab, Gojek cũng đều đã có động thái tiến vào mảng cung cấp các dịch vụ vận tải, giao hàng bằng xe máy điện.

Grab đã chọn Selex Motors để triển khai thử nghiệm giao hàng bằng xe máy điện tại TP. HCM. Đồng thời, Selex Motors cũng đưa vào hoạt động 24 điểm đổi pin tự động trên toàn thành phố.

Trong khi đó, Gojek Việt Nam đã bắt tay với startup xe máy điện Dat Bike trong hoạt động vận tải khách bằng xe hai bánh, và giao đồ ăn tại Việt Nam.

Về phía Dat Bike, CEO Sơn Nguyễn tin rằng, lực lượng tài xế công nghệ sẽ là đối tượng có nhu cầu sử dụng xe máy điện với tần suất lớn nhất. Đây sẽ là bước khởi đầu trong quá trình Dat Bike chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á.