Khởi nghiệp
GSM hút tài xế xe máy điện bằng chiết khấu 15%
So với mặt bằng chung mức chiết khấu khoảng 30% đang áp dụng với các tài xế công nghệ xe hai bánh của các hãng như Grab, Gojek hay Be, mức chiết khấu 15% mà Xanh SM (GSM) đưa ra thực sự là một cuộc cách mạng với ngành "xe ôm" Việt Nam.
Thông qua trang fanpage chính thức là Xanh SM, Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đang lên kế hoạch tuyển dụng tài xế cho mảng xe ôm công nghệ chạy bằng xe máy điện VinFast.
Phía GSM đặt tên dịch vụ xe ôm công nghệ chạy điện là Xanh SM Bike, với chính sách thu nhập lên đến 18 triệu đồng/tháng. Tài xế không cần sở hữu xe riêng mà được trang bị ngay xe máy điện VinFast, tiết kiệm khoảng 50% chi phí nhiên liệu so với xe xăng.
Đặc biệt, so với mặt bằng chung mức chiết khấu khoảng 30% đang áp dụng với các tài xế công nghệ xe hai bánh của các hãng như Grab, Gojek hay Be, mức chiết khấu 15% mà Xanh SM Bike đưa ra thực sự là một cuộc cách mạng với ngành "xe ôm" Việt Nam.
Hiện tại, Xanh SM Bike đang tuyển dụng 400 tài xế trong tháng 7/2023 tại Hà Nội, và ưu tiên các tài xế đã từng tham gia chạy các ứng dụng công nghệ khác.
Trước đó, CEO GSM - ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ trên trang Linkedin cá nhân, về việc muốn tìm kiếm một Giám đốc vận hành xe máy điện (GreenBike/GreenExpress).
Theo ông Thanh, Việt Nam hiện đứng thứ 2 trên thế giới về tỉ lệ sở hữu xe máy, với ước tính hơn 42 triệu chiếc. Và cứ mỗi năm thị trường Việt Nam lại tiêu thụ thêm 3 triệu xe, chủ yếu là xe máy xăng.
Do đó, nếu đưa vào vận hành xe máy điện, người dùng cũng như tài xế sẽ tiết kiệm được chi phí vận hành, đồng thời hạn chế được việc xả thải ra môi trường.
Mục tiêu mà GSM đặt ra là cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi sử dụng xe VinFast, với quy mô đầu tư lên tới 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.
Hiện các đối thủ của Xanh SM Bike như Grab, Gojek cũng đều đã có động thái tiến vào mảng cung cấp các dịch vụ vận tải, giao hàng bằng xe máy điện.
Grab đã chọn Selex Motors để triển khai thử nghiệm giao hàng bằng xe máy điện tại TP. HCM. Đồng thời, Selex Motors cũng đưa vào hoạt động 24 điểm đổi pin tự động trên toàn thành phố.
Trong khi đó, Gojek Việt Nam đã bắt tay với startup xe máy điện Dat Bike trong hoạt động vận tải khách bằng xe hai bánh, và giao đồ ăn tại Việt Nam.
Về phía Dat Bike, CEO Sơn Nguyễn tin rằng, lực lượng tài xế công nghệ sẽ là đối tượng có nhu cầu sử dụng xe máy điện với tần suất lớn nhất. Đây sẽ là bước khởi đầu trong quá trình Dat Bike chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Bộ trưởng tài chính Mỹ cầm lái xe máy điện Việt Nam
Startup Việt được tập đoàn tỉ đô Nhật Bản hậu thuẫn
Sau khi nhận được đầu tư của GOSU Corp, startup OplaCRM của Việt Nam có thể xâm nhập Nhật Bản với sự hậu thuẫn của tập đoàn Startia Holdings với giá trị vốn hóa khoảng 11 tỷ USD, thông qua hợp tác cùng CloudCIRCUS.
Startup Việt bị chê trên Shark Tank nhưng thành công ngoài đời thực
Rời chương trình Shark Tank Việt Nam, các startup Việt như Dat Bike, EQUO hay Medigo đều đã thành công ngoài đời thực, mặc cho trước đó các công ty này bị chê bai bởi các Shark.
Startup dạy toán Clevai nhận vốn 4 triệu USD
Từ một nhóm 10 người đầu tiên, Clevai có đội ngũ 150 nhân sự và hơn 400 thầy cô giáo đang tham gia công tác là những thầy cô trường chuyên như: Amsterdam Hà Nội, Lê Hồng Phong Nam Định… với hơn 15.000 học sinh đang theo học.
Startup mua trước trả sau Ree-Pay tìm cách bán mình cho ngân hàng
Lĩnh vực mua trước trả sau tại Việt Nam dường như đang trải qua giai đoạn thanh lọc khốc liệt, khi gần đây một Kỳ lân ngoại là Atome đã tuyên bố rút khỏi thị trường, còn startup Ree-Pay đang tìm cách bán mình cho ngân hàng.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.
Thúc đẩy thu hút FDI chất lượng cao vào TP. HCM
Bên cạnh thu hút FDI chất lượng cao trong các lĩnh vực then chốt, hợp tác giữa Ngân hàng UOB và TP. HCM còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng ra quốc tế.