Đại gia ‘Đường bia’ xây khách sạn phủ vàng chào đón giải đua xe F1
Tập đoàn Hoà Bình sẽ xây dựng một khách sạn và một khu căn hộ ở trung tâm Hà Nội với gạch ốp lát bên ngoài được phủ vàng tinh khiết.
Theo quy hoạch, tuyến đường đua F1 có chiều dài gần 5,6km với bề rộng lên tới 15m.
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký Quyết định 931/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết đường đua công thức 1 - Grand Prix Hà Nội tỷ lệ 1/500 thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Theo Quyết định, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết thuộc địa giới hành chính các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Phú Đô (quận Nam Từ Liêm).
Về phạm vi, phía Đông là trục đường Lê Quang Đạo (giáp các khu đất Cung Thể thao dưới nước, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Cung Hữu nghị Việt - Trung); phía Tây Bắc giáp Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao, đường Tân Mỹ và khu sân tập bóng đá; phía Tây Nam giáp sông Nhuệ; phía Nam tiếp giáp khu vực dân cư Phú Đô và chợ Phú Đô.
Với quy mô tổng diện tích khoảng 88,09 ha được nghiên cứu quy hoạch gồm 02 phương án sử dụng đất, cụ thể: Phương án sử dụng đất khi tổ chức giải đua và Phương án sử dụng đất khi không tổ chức giải đua.
Với phương án sử dụng đất khi tổ chức giải đấu, sẽ chia thành 2 khu vực chính. Thứ nhất là khu chức năng đã xây dựng theo quy hoạch gồm Sân Vận động Quốc gia, quảng trường trước sân vận động, Học viện golf, Bưu điện Từ Liêm được giữ nguyên theo quy hoạch được duyệt.
Ngoài ra, đối với khu sân vận động trung tâm và đất xây dựng Học viện gofl được nghiên cứu sử dụng làm các khu vực tổ chức sự kiện. Sử dụng một phần diện tích ở phía nam và một phần diện tích sân đường phía trước của sân vận động làm các khu khán đài lắp ghép và đường đua phụ phục vụ đường đua chính.
Thứ hai là khu chức năng xây dựng mới phục vụ đường đua F1, gồm các đường đua, trung tâm điều hành, khán đài, khu vực chung, khu vực hỗ trợ, khu vực tổ chức sự kiện và các hạng mục công trình như: Nhà pit building cao 3 tầng, cầu vượt qua đường đua, trung tâm phát sóng, lưu trữ, trung tâm y tế, kho, bãi đỗ xe cho các đội đua, khán đài, bãi đỗ trực thăng…
Tuyến đường đua có chiều dài 5,574km (bề rộng đường từ 12m đến 15m), chủ yếu chạy trên khu vực đường hiện trạng có chiều dài khoảng 4km sẽ được cải tạo kết cấu lớp mặt đường để đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của đường đua; đoạn đường đua còn lại khoảng 1,5km sẽ được đầu tư xây dựng mới.
Các hạng mục công trình phục vụ giải đua phải được thiết kế theo ý tưởng từ Hoàng thành Thăng Long kết hợp với giải pháp kiến trúc hiện đại, không làm thay đổi tổ chức không gian, cảnh quan chung của khu vực và hài hoà với các công trình thể thao trong Khu Liên hợp thể thao quốc gia.
Ngoài ra, khi không tổ chức đua xe, các tuyến đường đua vẫn được phục vụ giao thông bình thường của người dân.
Dự kiến, đường đua sẽ được hoàn thành và đáp ứng mục tiêu tổ chức đăng cai giải đua xe F1 vào tháng 4/2020.
Theo đó, Việt Nam sẽ trở thành nước thứ 3 tổ chức một chặng đua ngay trên đường phố trên bản đồ đua xe Công Thức 1, và là nước thứ 5 (cùng với Australia, Azerbaijan, Monaco và Singapore) có chặng đua trong thành phố.
Tập đoàn Hoà Bình sẽ xây dựng một khách sạn và một khu căn hộ ở trung tâm Hà Nội với gạch ốp lát bên ngoài được phủ vàng tinh khiết.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".
Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.
Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.
Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.
Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.
Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.
Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.