Hàng Nhật “đổ bộ” vào cửa hàng tiện lợi Việt

Quang Đức Thứ tư, 01/11/2017 - 16:55

Bắt đầu từ ngày 1-11, 76 sản phẩm, trong đó chủ yếu là thực phẩm, thức uống, sách tranh cho trẻ em, kem, bánh kẹo Nhật sẽ được đưa vào bán tại hệ thống các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Lê vàng Nhật Bản được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam tại trung tâm thương mại Aeon mall Tân Phú Celadon, TP.HCM. Ảnh: QĐ

Đây là sản phẩm của 26 công ty tại Nhật Bản. Các sản phẩm sẽ được bày bán tại toàn bộ 250 cửa hàng tiện lợi và bốn trung tâm thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam gồm hệ thống FamilyMart, Ministop và bốn trung tâm thương mại AEON (Nhật) ở TPHCM, Bình Dương và Hà Nội.

Đây là dự án bán hàng thử nghiệm Japan Fair, do Bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản chủ trì và tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) thực hiện, nhằm thúc đẩy thương mại cho các mặt hàng thực phẩm nông lâm thủy sản của Nhật ra nước ngoài.

Theo đại diện của Jetro, chương trình bán thử nghiệm các sản phẩm này sẽ kéo dài ba tháng, nếu kết quả tốt thì chủ các hệ thống bán lẻ này sẽ tiếp tục đặt hàng. Các mặt hàng được lựa chọn để bán tại Việt Nam là bởi có giá phù hợp với người tiêu dùng, có nhu cầu cao (nhiều sản phẩm liên quan đến matcha) và có nguồn cung thấp, kỳ vọng về nhu cầu tại Việt Nam (như kẹo, kem…).

Không dừng lại ở hoạt động bán hàng thử nghiệm Japan Fair, để hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận sâu hơn nữa thị trường Việt Nam tổ chức Jetro còn kết nối chương trình Japan Fair với sự kiện Japan Vietnam Festival, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 1-2018 tại Công viên 23-9, TP.HCM.

Đây là lần thứ hai Japan Fair được tổ chức ở Việt Nam. Lần đầu vào tháng 11-2016, có 78 sản phẩm của 32 công ty trên 24 tỉnh, thành phố tại Nhật được tuyển chọn để đưa hàng bán tại hệ thống các cửa hàng FamilyMart và Ministop ở Việt Nam.

Ngoài Japan Fair, thời gian gần đây Jetro thường xuyên tổ chức các chương trình kết nối đưa hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Các mặt hàng nổi bật của Nhật ngày ngày càng hiện diện nhiều tại thị trường Việt Nam phải kể tới trái cây tươi, trái cây sấy khô, rau củ sấy, mì gói, thủy hải sản chế biến, thịt bò...

Ngoài ra, một số doanh nghiệp Việt Nam còn liên kết, ký kết những hợp đồng để phân phối sỉ và lẻ trực tiếp các sản phẩm của Nhật tại thị trường TP.HCM, Hà Nội.


Năm tấn lê vàng đầu tiên của Nhật Bản vào Việt Nam

Năm tấn lê vàng đầu tiên của Nhật Bản vào Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm
Lê vàng Housui là một trong những đặc sản của tỉnh Myagi, Nhật Bản.
Năm tấn lê vàng đầu tiên của Nhật Bản vào Việt Nam

Năm tấn lê vàng đầu tiên của Nhật Bản vào Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm
Lê vàng Housui là một trong những đặc sản của tỉnh Myagi, Nhật Bản.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".