Năm tấn lê vàng đầu tiên của Nhật Bản vào Việt Nam
Mộc Miên
Thứ bảy, 14/10/2017 - 15:16
Lê vàng Housui là một trong những đặc sản của tỉnh Myagi, Nhật Bản.
Bắt đầu từ ngày 14-10, năm tấn lê vàng Housui đầu tiên của tỉnh Myagi, Nhật Bản sẽ được giới thiệu với người tiêu dùng TP.HCM tại Aeon mall Tân Phú Celadon (quận Tân Phú, TP.HCM). Ông Kiyoshi Asana, Giám đốc đại diện hợp tác xã nông nghiệp JA Myagi Sennan cho biết tại buổi xúc tiến giới thiệu trái này.
Buổi xúc tiến này nằm trong khuôn khổ dự án Japan Fair 2017, do tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) kết hợp với Aeon thực hiện.
Người tiêu dùng lựa chọn lê vàng Housui của tỉnh Myagi vào sáng 14-10. Ảnh: MM
Ông Kiyoshi Asana cũng cho biết để vào được Việt Nam, trái lê vàng Housui ngoài việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phải đạt nhiều chỉ tiêu về chất lượng khác như độ bóng, độ lớn, màu sắc, độ tươi ngon… Mỗi trái có trọng lượng khoảng 250-300gr, giá bán 248.000 đồng/kg.
Cũng theo ông Kiyoshi Asana, nếu người tiêu dùng Việt Nam đón nhận tốt thì những thùng hàng lê vàng tiếp theo sẽ được vận chuyển sang.
Bắt đầu từ tháng 1 năm 2017, lệnh cấm xuất khẩu lê Nhật Bản vào Việt Nam đã được bãi bỏ. Từ nay đến cuối năm 2017, đối tác Nhật sẽ xuất khẩu thêm hai loại lê nữa vào Việt Nam, nhằm tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.
Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại có hai loại trái cây của Nhật Bản được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam là lê và táo. Cách đây hai năm trái táo Nhật Bản đã được cấp phép tiếp cận người tiêu dùng Việt.
Ryohin Keikaku, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, đơn vị vận hành hệ thống Muji, đã liên doanh với một đối tác tiềm năng để gia nhập thị trường Việt Nam, Giám đốc điều hành và Giám đốc phòng kế hoạch của Công ty, ông Kenji Takeuchi cho biết.
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
Nhân dịp sinh nhật 8 năm (8/8/2017 - 8/8/2025), Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị phát hành Đặc san TheLEADER chủ đề Phụng sự nhằm tuyên truyền Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.
Cần Thơ được kỳ vọng là cực dẫn dắt tăng trưởng vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng đang phát triển chưa tương xứng với tiềm năng do vướng nhiều điểm nghẽn.
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.