Nhịp cầu kinh doanh

Hàng Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Thái Lan

Lam Giang Thứ tư, 25/09/2019 - 11:07

Thông qua các chương trình hợp tác và sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội xuất khẩu, cạnh tranh tại thị trường Thái Lan

Sản phẩm hạt điều Hải Bình và VIFON tại siêu thị ở Thái Lan.

Ngày càng có nhiều những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan nhờ vào sự hợp tác với những nhà phân phối của Thái Lan. Các chương trình hợp tác hay những sự kiện giới thiệu sản phẩm Việt trên đất Thái mang đến nhiều cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm của Việt Nam.

Vừa qua sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Bộ Công thương và Tập đoàn Central Group Vietnam phối hợp thực hiện đã diễn ra vào ngày 18/09 - 22/09. Đây là một trong những chương trình có hiệu quả cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan, cũng là một cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Tại sự kiện Tuần hàng Việt Nam 2019, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng, cũng như những đại lý thu mua, kênh phân phối của Thái Lan. Nhiều thương hiệu đã có mặt tại dự kiện này như Hạt điều Hải Bình, Hạt điều Bà Tư, nước mắm Thanh Quốc, Muối Tinh Nguyên, Đạt Butter, cafe Dakmark,…

Hạt điều Hải Bình có thể được xem là một ví dụ thành công, đi lên từ doanh nghiệp hộ gia đình, hiện tại đã trở thành công ty xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan. Hạt điều Hải Bình được thành lập vào năm 2014 với định hướng ban đầu là tập trung vào hạt điều chế biến sâu như là rang và đóng gói. 

Năm 2018, công ty chuẩn hóa lại nhà máy, được cấp HASAT và ISO, và mục tiêu xuất khẩu ra nước ngoài lúc này rõ ràng hơn. Sau đó, Công ty đã đưa được sản phẩm vào chuỗi siêu thị Big C và Go! của Tập đoàn Central Group Việt Nam thông qua chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do Central Group Việt Nam phát động từ tháng 10 năm 2016.

Ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình chia sẻ: “SME là 1 chương trình rất hay, vừa để ủng hộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, vừa là 1 cầu nối thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam”. 

Ông Lâm cũng cho biết, sản phẩm hạt điều Hải Bình xuất hiện tại các siêu thị Big C và GO! Việt Nam đã được người tiêu dùng đón nhận nhờ chất lượng cũng như mẫu mã thân thiện của sản phẩm. Sản phẩm hạt điều Hải Bình được chọn tham gia chương trình Tuần hàng Việt nam tại Thái Lan vào năm 2018. Sau đó, Hải Bình đã có cơ hội làm việc với Central Group Thái Lan và đã đạt được hợp đồng xuất khẩu đơn hàng đầu tiên.

Ngoài những doanh nghiệp vừa và nhỏ, Central Group Việt Nam cũng là cầu nối mang nhiều thương hiệu Việt Nam sang đất Thái. Không chỉ là giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mà còn là văn hóa và ẩm thực của Việt Nam. Thương hiệu phở Vifon cũng là một ví dụ đã thành công thâm nhập vào thị trường Thái Lan, xuất hiện trên các kệ hàng của hệ thống siêu thị Tops Thái Lan.

Bà Bùi Phương Mai - Chủ tịch HĐQT của VIFON cho biết: “Để thâm nhập thị trường Thái Lan năm ngoái chúng tôi đã tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan nhằm giới thiệu sản phẩm, thăm dò người tiêu dùng. Việc tham gia sự kiện này đã giúp chúng tôi tiếp cận được người tiêu dùng của chuỗi siêu thị cao cấp Tops của Central Group và một số kênh bán lẻ khác.”

Theo thống kê của hệ thống Central Group Thái Lan, mỗi ngày hệ thống siêu thị Tops bán gần 200 sản phẩm VIFON tại 1 cửa hàng. Đây là một kết quả rất khả quan cho thấy doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể chinh phục được người tiêu dùng nếu hiểu được thị hiếu của khách hàng. 


ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  3 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.