Nhịp cầu kinh doanh

Huawei cam kết hợp tác phát triển tài năng số tại Việt Nam

Kim Anh Thứ sáu, 19/11/2021 - 15:56

Huawei Việt Nam vừa đưa ra đề xuất hợp tác với các trường đại học, học viện ở Việt Nam trong việc đào tạo nhân lực công nghệ thông tin (ICT) chất lượng cao, góp phần vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Ông Wei Zhenhua, Tổng giám đốc Huawei Việt Nam cho biết, công ty cam kết tiếp tục triển khai, hỗ trợ Vxây dựng một hệ sinh thái số bền vững, thông qua các chương trình hợp tác với các trường đại học và xây dựng học viện ITC tại Việt Nam trong thời gian tới, để góp phần vào thúc đẩy sự phát triển nhân lực kỹ thuật số tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung trong thời đại số.

Huawei cũng cam kết mang đến những kiến thức kỹ thuật số đến với nhiều người hơn, phát triển tài năng ICT tại địa phương, tăng cường chuyển giao kiến thức, hiểu biết cũng như khuyến khích sự tìm hiểu về công nghệ thông qua các chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học.

Các hoạt động này sẽ mang đến những cơ hội học tập cho các thanh niên trẻ, những người là trụ cột trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam, cung cấp cho họ những nền tảng khoa học vững chắc để góp phần xây dựng và phát triển Việt Nam.

Huawei cam kết hợp tác phát triển tài năng số tại Việt Nam
Ông Wei Zhenhua, Tổng giám đốc Huawei Việt Nam

Trước đó, tại dự thảo đề án “Nâng cao nhận thức, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đang được trình Thủ tướng phê duyệt với mục tiêu mỗi năm Việt Nam cần đào tạo khoảng 100.000 kỹ sư công nghệ thông tin trình độ cao.

Đề án được kỳ vọng sẽ cung cấp những khoá đào tạo, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng số để nâng cao năng lực, xây dựng đội ngũ nhân tài ICT phục vụ các hoạt động kinh tế xã hội. Từ đó góp phần cải thiện vị trí của Việt Nam về việc xây dựng hệ thống đào tạo tiên tiến ở khu vực và thế giới.

Đại diện Huawei cũng cho biết, Huawei rất đề cao hệ sinh thái tài năng ICT mở, và xem đào tạo nhân tài là sứ mệnh, bảo đảm việc đào tạo nhân tài phải công bằng cho tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi.

Vì vậy, Huawei đã hợp tác đồng sáng tạo một hệ sinh thái nhân tài bao gồm nhiều đối tượng đa dạng: người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động ở các lĩnh vực, sinh viên, những người khởi nghiệp…

Mỗi năm, Huawei tổ chức nhiều hoạt động, chương trình và các cuộc thi nhằm khuyến khích sự tham gia của nhiều tài năng ICT như: Cộng đồng 5G APAC, Spark Accelerator, Cuộc thi sáng tạo ứng dụng Huawei HMS, Hạt giống cho tương lai, ICT Academy...

Học viện ICT (ICT Academy) được Huawei thành lập vào năm 2013, đến năm 2019, ICT Academy đã hợp tác với hơn 900 trường đại học và cao đẳng tại hơn 72 quốc gia và khu vực bao gồm: Trung Quốc, Đông Nam Á, Trung Đông, châu Phi, châu Á, Mỹ Latin, Nam Thái Bình Dương.

Mới đây, tại Hội nghị tài năng kỹ thuật số 2021, Huawei vừa ký biên bản hợp tác với ASEAN nhằm thực hiện chương trình đào tạo tài năng công nghệ trẻ bắt đầu từ năm 2022 tại khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, Huawei sẽ đầu tư 50 triệu USD trong vòng 5 năm, xây dựng một chương trình đào tạo cung cấp hơn 3.000 khóa học về công nghệ ICT với 100 giảng viên có kỹ năng cao nhằm nuôi dưỡng tài năng công nghệ, giải quyết cơn khát hơn 2 triệu nhân lực ICT trong khu vực. 

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  5 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  8 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  10 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  11 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  11 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  12 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  16 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.