Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Chiếm 6% quỹ đất sở hữu lâu dài hiếm hoi của Phú Quốc, tiến độ hoàn thiện trên 80%, Sun Grand City New An Thoi như “hổ mọc thêm cánh” khi đảo Ngọc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên. Đây không chỉ là hình mẫu đô thị mới, nâng chất lượng sống cho người dân địa phương, mà còn là nơi đón làn sóng di cư đến Phú Quốc dự báo bắt đầu tăng mạnh thời gian tới.
Đến 2030, dân số Phú Quốc sẽ tăng gấp 3 lần
Theo quy luật, ở đâu có đô thị hóa, ở đó dân số sẽ tăng nhanh. Đà Nẵng là minh chứng sống động. Kể từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương (năm 1997), sau 8 năm Đà Nẵng có thêm 100 nghìn dân, và chỉ mất 5 năm (2005 - 2009) để Đà Nẵng có thêm gấp đôi con số đó.
Giai đoạn 2009 - 2019, dân số Đà Nẵng tăng thêm gần 200.000 người, tốc độ tăng bình quân 2,54%/năm; mật độ dân thành thị gần 990.000 người/km2.
Sở dĩ Đà Nẵng trở thành nơi đón sóng di cư từ cả hai miền Nam – Bắc là bởi sức hút của việc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, cùng tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, đặc biệt giai đoạn 2010 – 2019 tăng bình quân 7,89% GRDP mỗi năm.
Nhìn vào Đà Nẵng để thấy, TP. Phú Quốc căng tràn sức sống mới mẻ và dồi dào dư địa tăng trưởng cũng sẽ đón làn sóng di cư mạnh mẽ thời gian tới. Việc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam là “cú hích” để đảo Ngọc trỗi dậy, phát triển đồng bộ kinh tế, đô thị, an sinh xã hội, hướng tới trở thành thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Dân số Phú Quốc (theo số liệu 2019) là 179.480 người, trên tổng diện tích tự nhiên hơn 589 km2, mật độ đạt 304 người/km2. Nếu so sánh với mật độ dân số 8.391 người/km2 hiện nay của Singapore – đảo quốc có diện tích gần tương đương, thì mật độ dân số Phú Quốc chỉ bằng 1/27.
Theo quy hoạch, TP. Phú Quốc đến 2030 sẽ có 550.000 dân, nghĩa là tăng gấp 3 lần. Phú Quốc sẽ trở thành thành phố biển đảo, trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp tầm cỡ quốc tế, trung tâm khoa học - công nghệ của quốc gia và khu vực. Đảo Ngọc không chỉ hút giới kinh doanh, mà còn thu hút đội ngũ chuyên gia, nhân sự chất lượng cao về làm việc, sinh sống. Tầng lớp cư dân mới đòi hỏi chất lượng sống mới với tiêu chuẩn cao hơn, đủ dịch vụ, tiện ích và tốt cho sức khỏe.
Tương lai Phú Quốc sẽ phát triển nhanh như một “Singapore thứ 2 của châu Á”. Dự báo lượng dân số lớn đổ về đây sẽ khiến thành phố đảo phải có bước đi trước đón đầu xu thế phát triển đô thị, hình thành các khu dân cư mới hiện đại, vừa phù hợp nhu cầu cuộc sống tiện nghi, vừa đáp ứng khả năng kinh doanh, phát triển mạng lưới hệ thống dịch vụ du lịch vốn đang thiếu ở Phú Quốc.
Sun Grand City New An Thoi đón “sóng” di cư
Trong bối cảnh Dương Đông đã quá chật chội, thì những khu vực với quỹ đất đủ rộng như phía Nam đảo rất phù hợp để phát triển các khu đô thị mới, đón sóng di cư. Nam đảo gần đây đã xuất hiện một khu đô thị mới được quy hoạch bài bản, đối lập hoàn toàn với hiện trạng đô thị mang tính nhỏ lẻ, manh mún trước đó ở Phú Quốc.
Sun Grand City New An Thoi do Sun Group đầu tư được xem là tiên phong trong việc phát triển khu đô thị kiểu mẫu hiện đại, quy hoạch chuẩn mực. Đến nay, dự án đạt tiến độ hơn 80% sau hơn 1 năm xây dựng. Mô hình khu đô thị đa chức năng an cư – kinh doanh – giải trí đã chinh phục giới đầu tư ngay khi đặt những nền móng đầu tiên.
Sun Grand City New An Thoi không chỉ thu hút người dân Phú Quốc muốn “đổi đời” với cuộc sống tiện nghi xứng tầm cư dân thành phố du lịch, mà còn chinh phục những “cư dân mới” muốn có hộ khẩu ở thành phố đáng sống này.
“Tôi xác định đưa vợ con chuyển khẩu đến Phú Quốc. Sau khi khảo sát đảo Ngọc, tôi thấy hiếm có nơi nào đắc địa hơn Sun Grand City New An Thoi để định cư, vừa có hạ tầng, tiện ích đồng bộ, vị trí trung tâm, gần biển, lại thuận lợi kinh doanh… Nếu bán lại căn nhà bây giờ đã lãi nhiều rồi, rất nhiều người mua, nhưng tôi không bán vì rất tâm huyết với cuộc sống mới ở đây”, anh Hữu Trí, chủ nhân nhà phố Sun Grand City New An Thoi chia sẻ.
Những ngày này, khu đô thị kiểu mẫu ở trung tâm An Thới đã thành hình, đem theo hơi thở và sức sống mới. Kết cấu siêu khối với những đại lộ lớn giao nhau hình ô bàn cờ, xen giữa là 4 công viên với quảng trường, các bức tượng lớn, nhạc nước, thảm cỏ, không gian vui chơi…, tất cả nhuốm màu Địa Trung Hải phóng khoáng mà không kém phần lãng mạn.
Không lâu nữa, cư dân khu đô thị, trong đó rất nhiều là “cư dân mới” của TP. Phú Quốc sẽ hội tụ về đây, hoàn thiện căn nhà mơ ước, vận hành các dịch vụ kinh doanh đa dạng, biến nơi này thành tâm điểm sầm uất bậc nhất An Thới. Nằm trong hệ sinh thái tầm cỡ quốc tế do Sun Group đầu tư ở Nam đảo, cư dân Sun Grand City New An Thoi còn được thỏa mãn 360 độ cảm xúc ở thủ phủ du lịch, giải trí mới của đảo Ngọc với chuỗi sự kiện, lễ hội miên man.
Phú Quốc lên thành phố, đất đai ngày càng có giá. Sở hữu 6% quỹ đất ở lâu dài hiếm hoi của Phú Quốc, cư dân Sun Grand City New An Thoi càng tự tin khi khối tài sản mình đầu tư không ngừng gia tăng giá trị. Như nhận định của Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà: “Chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500 - 600 triệu/m2 như đất vàng Nha Trang hiện nay.
Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, có thể cả tỷ đồng/m2 như đất vàng Hà Nội, TP.HCM. Khi Phú Quốc trở thành thành phố du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế, một “Singapore thứ hai của châu Á”, mức giá đó hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh đó là những vị trí đẹp, được quy hoạch bài bản theo các mô hình hệ sinh thái quy mô quốc tế”.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.