Tường thuật Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Đẹp, khang trang là nhận xét của đa phần khách hàng đến thăm khu đô thị sinh thái ven sông Vạn Phúc City với tổng diện tích 198ha của Tập đoàn Đại Phúc ở quận Thủ Đức TP. HCM. Thành quả đó là công sức của tập thể Tập đoàn Đại Phúc trong suốt 5 năm miệt mài lao động không ngừng nghỉ.

Theo “tiết lộ” của bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, ngay sau Tết Nguyên đán, khi những dự án khác còn im ắng thì tại Vạn Phúc City đã tấp nập với gần 1.000 công nhân trên công trường.
Với sự đầu tư bài bản, quy củ nên hiện khu nhà phố thương mại đã sầm uất người mua, người bán với khoảng gần 200 doanh nghiệp và cửa hàng, cùng 2.000 cư dân đang sinh sống với đầy đủ tiện ích trường học, công viên, hồ bơi, sân thể thao...

Trái tim của khu đô thị Vạn Phúc City là hồ trung tâm Đại Nhật rộng 16ha đang trong quá trình xây dựng; trong đó có 6,8 ha là công viên giải trí Ocean World lớn nhất Đông Nam Á do Tập đoàn Daemyung hợp tác đầu tư với tổng vốn lên đến 300 triệu USD. Hệ thống bờ kè bao quanh 3 mặt sông Sài Gòn với tổng chiều dài 3,4 km đã hoàn thiện trên 80%.

Dự kiến trong năm 2020, chủ đầu tư sẽ chi thêm 2.500 tỷ đồng tập trung hoàn thiện và khánh thành 10 hạng mục công trình, 20km hạ tầng giao thông nội khu, khánh thành quảng trường trung tâm và bàn giao 350 căn nhà cho cư dân vào ở nâng tổng số cư dân vào ở lên khoảng 3.000 người, đồng thời khởi công 6 hạng mục công trình tiện tích mới.

Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ đưa vào hoạt động khu phố thương mại triệu USD với hơn 300 mặt bằng kinh doanh sở hữu mặt tiền nhân đôi, rộng 7-9m, cao 5-6 tầng có diện tích sử dụng lên đến 600-700m2 tích hợp công năng vừa ở, vừa kinh doanh.

Diện mạo khu đô thị sinh thái ven sông Vạn Phúc City hiện đại, đẳng cấp ở khu Đông TP. HCM đang dần lộ diện để đưa vào phục vụ cư dân.



Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.
Với vị trí đắc địa tại Hải Phòng - thành phố đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng 12,32%/năm, The Zenith Hải Phòng không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, khi hạ tầng vành đai 2 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn còn 1,5 giờ, mở ra xu hướng giãn dân về vùng cận Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị vượt trội.
Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.