KIDO đạt hơn 350 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm

Trần Anh Thứ hai, 19/07/2021 - 09:04

Mới đây KIDO đã giới thiệu hệ thống F&B mang tên Chuk Chuk, thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải với mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2025.

Tập đoàn KIDO vừa công bố doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% và lợi nhuận sau thuế đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu tăng trưởng nhờ tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

Điều này cũng đẩy chi phí bán hàng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 570 tỷ đồng. Hiện KIDO vẫn tiếp tục tối ưu hóa mọi chi phí hoạt động. Kết quả, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2021 đạt 34 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ năm trước.

Với chiến lược tối ưu trong đại dịch, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của KIDO đạt 341 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước (5%).

Hoạt động kinh doanh tăng trưởng sau khi KIDO tiến hành tái cấu trúc tập đoàn. Kể từ khi KIDO Foods sáp nhập vào Tập đoàn KIDO, doanh thu thuần của KIDO riêng 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.451 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng từ âm 7,8 tỷ đồng lên dương 237 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong mảng dầu ăn, Công ty Dầu Thực Vật Tường An ghi nhận doanh thu đạt 2.987 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước, nhờ công ty tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Lợi nhuận gộp của Tường An đạt 255 tỷ đồng, giảm 17,4% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận KIDO tăng trưởng 87% trong 6 tháng đầu năm
Dầu ăn Tường An được người tiêu dùng lựa chọn tại siêu thị

Một công ty con khác của KIDO là Tổng công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam cũng ghi nhận doanh thu thuần đạt 743 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con.

KIDO cho biết, để ứng phó với những tình huống khó lường của Covid -19, Tập đoàn KIDO đã triển khai nhiều biện pháp với phương châm vừa sống chung với đại dịch, vừa phát triển kinh tế, đồng thời tận dụng những lợi thế hiện hữu trong ngành thực phẩm thiết yếu để chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn nửa sau năm 2021 sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và diễn biến của dịch bệnh để có biện pháp ứng biến và dịch chuyển kinh doanh kịp thời. Cùng với chính phủ nỗ lực kiểm soát tình hình lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp.

Song song với đó, tiếp tục ổn định nguồn cung, đảm bảo hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn; chuẩn bị sẵn sàng cho các ngành hàng mới để ngay khi kiểm soát dịch bệnh sẽ chính thức ra mắt thị trường.

Công ty cũng chú trọng nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong ngành dầu ăn, ngành kem, ngành snacking, đặc biệt các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, phù hợp xu hướng. Tiếp tục mở rộng hệ thống kênh phân phối và gia tăng thị phần trong từng ngành hàng, tạo đà bứt tốc nhằm sớm đưa Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng lộ trình. 

 

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

Doanh nghiệp -  3 năm
KIDO đặt mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu Chuk Chuk với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025.
KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

Doanh nghiệp -  3 năm
KIDO đặt mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu Chuk Chuk với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".