KIDO đạt hơn 350 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm

Trần Anh Thứ hai, 19/07/2021 - 09:04

Mới đây KIDO đã giới thiệu hệ thống F&B mang tên Chuk Chuk, thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải với mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2025.

Tập đoàn KIDO vừa công bố doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% và lợi nhuận sau thuế đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu tăng trưởng nhờ tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

Điều này cũng đẩy chi phí bán hàng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 570 tỷ đồng. Hiện KIDO vẫn tiếp tục tối ưu hóa mọi chi phí hoạt động. Kết quả, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2021 đạt 34 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ năm trước.

Với chiến lược tối ưu trong đại dịch, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của KIDO đạt 341 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước (5%).

Hoạt động kinh doanh tăng trưởng sau khi KIDO tiến hành tái cấu trúc tập đoàn. Kể từ khi KIDO Foods sáp nhập vào Tập đoàn KIDO, doanh thu thuần của KIDO riêng 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.451 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng từ âm 7,8 tỷ đồng lên dương 237 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong mảng dầu ăn, Công ty Dầu Thực Vật Tường An ghi nhận doanh thu đạt 2.987 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước, nhờ công ty tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Lợi nhuận gộp của Tường An đạt 255 tỷ đồng, giảm 17,4% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận KIDO tăng trưởng 87% trong 6 tháng đầu năm
Dầu ăn Tường An được người tiêu dùng lựa chọn tại siêu thị

Một công ty con khác của KIDO là Tổng công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam cũng ghi nhận doanh thu thuần đạt 743 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con.

KIDO cho biết, để ứng phó với những tình huống khó lường của Covid -19, Tập đoàn KIDO đã triển khai nhiều biện pháp với phương châm vừa sống chung với đại dịch, vừa phát triển kinh tế, đồng thời tận dụng những lợi thế hiện hữu trong ngành thực phẩm thiết yếu để chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn nửa sau năm 2021 sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và diễn biến của dịch bệnh để có biện pháp ứng biến và dịch chuyển kinh doanh kịp thời. Cùng với chính phủ nỗ lực kiểm soát tình hình lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp.

Song song với đó, tiếp tục ổn định nguồn cung, đảm bảo hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn; chuẩn bị sẵn sàng cho các ngành hàng mới để ngay khi kiểm soát dịch bệnh sẽ chính thức ra mắt thị trường.

Công ty cũng chú trọng nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong ngành dầu ăn, ngành kem, ngành snacking, đặc biệt các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, phù hợp xu hướng. Tiếp tục mở rộng hệ thống kênh phân phối và gia tăng thị phần trong từng ngành hàng, tạo đà bứt tốc nhằm sớm đưa Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng lộ trình. 

 

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

Doanh nghiệp -  4 năm
KIDO đặt mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu Chuk Chuk với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025.
KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

Doanh nghiệp -  4 năm
KIDO đặt mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu Chuk Chuk với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025.
MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”

Doanh nghiệp -  3 giờ

Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

Doanh nghiệp -  19 giờ

VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.

Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'

Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'

Doanh nghiệp -  3 ngày

Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.

MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính

MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính

Doanh nghiệp -  4 ngày

Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.

Giá vàng hôm nay 3/12: Đà tăng quay lại

Giá vàng hôm nay 3/12: Đà tăng quay lại

Vàng -  1 giờ

Giá vàng hôm nay 3/12 tăng 300.000 đồng mỗi lượng với vàng miếng SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng tăng lại vào sáng nay.

Manulife chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tài chính -  1 giờ

Sau khi giao dịch hoàn tất, Manulife cho biết sẽ tập trung nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua Manulife Việt Nam.

[Hỏi đáp] Từ thời điểm nào hộ kinh doanh không được nộp thuế khoán nữa?

[Hỏi đáp] Từ thời điểm nào hộ kinh doanh không được nộp thuế khoán nữa?

Sổ tay quản trị -  1 giờ

Bộ Tài chính ban hành Quyết định 3389/QĐ-BTC, chính thức bỏ thuế khoán đối với hộ kinh doanh từ 1/1/2026, chuyển sang cơ chế tự khai, tự nộp và chuẩn hóa sổ sách kế toán.

[Hỏi đáp] Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh sẽ nộp thuế như thế nào?

[Hỏi đáp] Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh sẽ nộp thuế như thế nào?

Sổ tay quản trị -  1 giờ

Việc khai và nộp thuế đối với hộ kinh doanh được hướng dẫn Thông tư 40/2021/TT-BTC. Bộ Tài chính đang đề xuất phân loại 4 nhóm doanh thu và kiến nghị nâng ngưỡng miễn thuế lên 400 triệu đồng.

[Hỏi đáp] Hộ kinh doanh bị phạt thế nào nếu kê khai sai?

[Hỏi đáp] Hộ kinh doanh bị phạt thế nào nếu kê khai sai?

Sổ tay quản trị -  1 giờ

Nghị định 125 và Sổ tay Thuế điện tử lưu ý mức phạt 20% tiền thuế thiếu và phạt tới 50 triệu đồng nếu dùng hóa đơn lậu.

Việt Nam từ tự chủ năng lượng sạch đến xuất khẩu ra thế giới

Việt Nam từ tự chủ năng lượng sạch đến xuất khẩu ra thế giới

Leader talk -  2 giờ

Việt Nam đang đứng trước cơ hội trở thành trung tâm năng lượng sạch khu vực, hướng tới xuất khẩu điện và hydro xanh theo nhận định của Tổng giám đốc Mitsubishi Power châu Á - Thái Bình Dương.

TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó

TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, TPBank triển khai chính sách giảm lãi suất đặc biệt dành cho khách hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.

Đọc nhiều