KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk

Việt Hưng Thứ hai, 07/06/2021 - 11:52

KIDO đặt mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu Chuk Chuk với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025.

KIDO gia nhập thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk

Tập đoàn KIDO vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Thương hiệu Chuk Chuk với tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư.

Chuk Chuk là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải. KIDO đặt mục tiêu đưa Chuk Chuk trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B, phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2025.

Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm: hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực.

Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường - nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam.

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk
Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO trong buổi ra mắt Chuk Chuk

Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh - nước nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách.

Phía KIDO đánh giá, ngành F&B tại Việt Nam hiện rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700.000 tỷ đồng trong năm 2020 (Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research).

Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.

Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021).

KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk 1
Thiết kế bên trong một cửa hàng Chuk Chuk

Năm 2021, Chuk Chuk sẽ tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP. HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk sẽ đón khách từ tháng 6. Còn hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Hà Nội, các du lịch. Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước Châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh), KIDO hiện đang dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) với 02 thương hiệu Kem Merino và Celano, và ngành dầu ăn (chiếm giữ trên 30% thị phần) tại Việt Nam.

Bằng những mối quan hệ và uy tín được thiết lập qua gần 3 thập kỷ chinh phục thị trường, KIDO sẽ hỗ trợ Chuk Chuk trong việc có được mặt bằng tốt với chi phí phù hợp. Nhờ vậy, hệ thống chuỗi Chuk Chuk và sản phẩm sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất, mang đến mức giá hợp lý cho người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời tạo sự khác biệt so với các thương hiệu hiện nay.

Lợi nhuận Kido tăng mạnh

Lợi nhuận Kido tăng mạnh

Doanh nghiệp -  3 năm
Tập đoàn Kido ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2020 nhờ đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán
Lợi nhuận Kido tăng mạnh

Lợi nhuận Kido tăng mạnh

Doanh nghiệp -  3 năm
Tập đoàn Kido ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2020 nhờ đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán
'Tấm khiên' cho người tài xế công nghệ trong đại dịch

'Tấm khiên' cho người tài xế công nghệ trong đại dịch

Khởi nghiệp -  3 năm

Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao hàng trực tuyến ngày càng cao, kéo theo những sức ép và thách thức không nhỏ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các chế độ phúc lợi, bảo vệ quyền lợi cho người tài xế càng được quan tâm, chú trọng hơn cả.

G-Group rót vốn vào startup AI Camera Việt Nam

G-Group rót vốn vào startup AI Camera Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm

HANET là startup đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa các sản phẩm AI Camera ra thị trường, với định giá hơn 100 tỷ đồng.

AgriBiz và ước mơ số hóa ngành nông nghiệp

AgriBiz và ước mơ số hóa ngành nông nghiệp

Khởi nghiệp -  3 năm

Ý tưởng đưa nông sản lên nền tảng số của AgriBiz được kỳ vọng sẽ giúp nông dân Việt kết nối trực tiếp với nhiều doanh nghiệp nước ngoài, tạo đầu ra bền vững thay vì phụ thuộc vào thương lái truyền thống.

Ứng dụng gọi xe Việt EMDDI gọi vốn 2 triệu USD

Ứng dụng gọi xe Việt EMDDI gọi vốn 2 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Năm ngoái, EMDDI từng nhận đầu tư vòng Series A. Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Thinkzone là nhà đầu tư chính ở vòng này. Các bên không tiết lộ số vốn.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".