Kido thành lập liên doanh 400 tỷ đồng với Vinamilk

Trần Anh Thứ bảy, 06/02/2021 - 15:27

Dự kiến trong tháng 4/2021, các sản phẩm sẽ chính thức được đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. Liên doanh sẽ tích hợp được thế mạnh về hệ thống kênh phân phối của cả Kido và Vinamilk.

Tập đoàn Kido vừa công bố Nghị quyết mới thông qua việc thành lập liên doanh với Vinamilk. Thương hiệu liên doanh giữa 2 bên sẽ có tên Vibeb.

Vibev dự hoạt động chính là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ, và kem. Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Kido góp 49% và Vinamilk góp 51%.

Dự kiến trong tháng 4/2021, các sản phẩm sẽ chính thức được đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. Liên doanh sẽ tích hợp được thế mạnh về hệ thống kênh phân phối của cả Kido và Vinamilk.

Thông tin Vinamilk và Kido kết hợp lập liên doanh được công bố vào giữa năm 2020. Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết cả 2 công ty mẹ sẽ đưa tất cả sản phẩm, dây chuyền sản xuất cũng như thương hiệu ngành hàng giải khát và đông lạnh vào liên doanh. Bên cạnh đó, liên doanh cũng sẽ phát triển các thương hiệu riêng với nhiều thể loại và sản phẩm.

Trong khi đó, đại diện phía Kido cho biết đây là xu hướng kinh doanh mới, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp ngoại đang đẩy mạnh thâm nhập thị trường Việt.

Hiện nay tại Việt Nam, dung lượng thị trường đồ uống hiện đang vào mức 123.558 tỷ đồng, tức tăng 8,4% từ năm 2015. Con số này dự kiến tăng hơn 6% cho giai đoạn 2020-2023, với quy mô dự đạt 134.302 tỷ đồng.

Riêng nước giải khát không ga chứng kiến sự tăng mạnh, từ mức 29.694 tỷ doanh thu (năm 214) lên 50.782 tỷ đồng vào năm 2019. Ngược lại, nước ngọt có ga giảm mạnh, dù doanh thu tăng nhưng tỷ trọng giảm từ 24% về 22% sau 5 năm.

Kido Foods lãi hơn 200 tỷ đồng

Kido Foods lãi hơn 200 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  4 năm
Lợi nhuận tăng trong khi doanh thu giảm nhờ Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí, trong đó chi phí bán hàng năm 2020 giảm 22% so với năm 2019.
Kido Foods lãi hơn 200 tỷ đồng

Kido Foods lãi hơn 200 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  4 năm
Lợi nhuận tăng trong khi doanh thu giảm nhờ Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí, trong đó chi phí bán hàng năm 2020 giảm 22% so với năm 2019.
 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  3 giờ

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.

Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành

Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành

Doanh nghiệp -  7 giờ

Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.

Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn

Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.

Tăng vốn vào siêu dự án, Hóa chất Đức Giang chuẩn bị động lực tăng trưởng mới

Tăng vốn vào siêu dự án, Hóa chất Đức Giang chuẩn bị động lực tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  9 giờ

Hóa chất Đức Giang sử dụng tiềm lực tài chính dồi dào để đầu tư vào các siêu dự án, chuẩn bị động lực tăng trưởng mới khi giá phốt pho vàng giảm sâu.

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Doanh nghiệp -  20 giờ

Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

Bất động sản -  1 giờ

Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  3 giờ

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.

Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững

Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  6 giờ

Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.

Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang

Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang

Phát triển bền vững -  7 giờ

Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.