Kido Foods lãi hơn 200 tỷ đồng

Trần Anh Thứ tư, 13/01/2021 - 11:04

Lợi nhuận tăng trong khi doanh thu giảm nhờ Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí, trong đó chi phí bán hàng năm 2020 giảm 22% so với năm 2019.

Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí để cải thiện lợi nhuận

Công ty Thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Foods) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với doanh thu đạt 1.282 tỷ đồng, giảm 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng 8%. Lợi nhuận tăng nhờ Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí. Cụ thể, chi phí bán hàng năm 2020 chỉ hơn 410 tỷ đồng, giảm 22% so với năm 2019.

Ban lãnh đạo Kido Foods cho biết để đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Kido Foods đã thực hiện hàng loạt các biện pháp chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin,… để đặt gần khu phố. Song song đó, công ty chủ động phân tích và rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, chỉ sản xuất và kinh doanh đối với các sản phẩm có hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, KIDO Foods không ngừng phát huy những lợi thế về R&D trong việc nắm bắt xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ nhằm phát triển sản phẩm cốt lõi và có lợi nhuận cao, đẩy mạnh hoạt động đa dạng hóa sản phẩm.

Nhờ vậy, công ty vẫn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận trong hoàn cảnh khó khăn. Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2020 đạt 15,3% tăng mạnh so với mức 13% của năm 2019.

Cuối tháng 12 năm 2020, Kido Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn Kido. Cụ thể, Tập đoàn Kido đã phát hành 23.088.000 cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của Kido Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý 1/2021.

Ban lãnh đạo công ty cho biết việc sáp nhập nhằm khẳng định và nâng cao vị thế, năng lực tài chính, quản lý, điều hành để tạo ra các giá trị cộng hưởng mạnh mẽ, đem lại lợi ích cho cổ đông. Với sự hỗ trợ từ tiềm lực của Tập đoàn, Kido Foods sẽ có những bước phát triển vững chắc, sự tăng trưởng đột phá, đưa Kido hướng đến trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 Việt Nam.

Trong năm 2021, Kido Foods dự kiến sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Cụ thể, công ty tiếp tục tận dụng những cơ hội về thị trường để phát triển hệ thống kênh phân phối, mở rộng hệ thống ra các vùng huyện lớn của tỉnh để tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng mới.

Mở rộng danh mục sản phẩm, tạo ra những sản phẩm phân khúc có nhu cầu lớn và theo xu hướng thị trường; đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa; đẩy mạnh đầu tư các hoạt động marketing thu hút người tiêu dùng, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm thông qua các kênh truyền thông hiện đại, bắt kịp trào lưu, thói quen mua sắm của khách hàng.

Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?

Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?

Leader talk -  4 năm
Trong khi nhiều doanh nghiệp trong nước phải tạm ngưng hoạt động đợi qua đại dịch hoặc thậm chí phá sản, vẫn có doanh nghiệp táo bạo quyết định quay trở lại sau thời gian vắng bóng.
Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?

Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?

Leader talk -  4 năm
Trong khi nhiều doanh nghiệp trong nước phải tạm ngưng hoạt động đợi qua đại dịch hoặc thậm chí phá sản, vẫn có doanh nghiệp táo bạo quyết định quay trở lại sau thời gian vắng bóng.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  1 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  2 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  2 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  2 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  3 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực