Kido Foods lãi hơn 200 tỷ đồng

Trần Anh Thứ tư, 13/01/2021 - 11:04

Lợi nhuận tăng trong khi doanh thu giảm nhờ Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí, trong đó chi phí bán hàng năm 2020 giảm 22% so với năm 2019.

Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí để cải thiện lợi nhuận

Công ty Thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Foods) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với doanh thu đạt 1.282 tỷ đồng, giảm 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng 8%. Lợi nhuận tăng nhờ Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí. Cụ thể, chi phí bán hàng năm 2020 chỉ hơn 410 tỷ đồng, giảm 22% so với năm 2019.

Ban lãnh đạo Kido Foods cho biết để đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Kido Foods đã thực hiện hàng loạt các biện pháp chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin,… để đặt gần khu phố. Song song đó, công ty chủ động phân tích và rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, chỉ sản xuất và kinh doanh đối với các sản phẩm có hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, KIDO Foods không ngừng phát huy những lợi thế về R&D trong việc nắm bắt xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ nhằm phát triển sản phẩm cốt lõi và có lợi nhuận cao, đẩy mạnh hoạt động đa dạng hóa sản phẩm.

Nhờ vậy, công ty vẫn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận trong hoàn cảnh khó khăn. Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2020 đạt 15,3% tăng mạnh so với mức 13% của năm 2019.

Cuối tháng 12 năm 2020, Kido Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn Kido. Cụ thể, Tập đoàn Kido đã phát hành 23.088.000 cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của Kido Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý 1/2021.

Ban lãnh đạo công ty cho biết việc sáp nhập nhằm khẳng định và nâng cao vị thế, năng lực tài chính, quản lý, điều hành để tạo ra các giá trị cộng hưởng mạnh mẽ, đem lại lợi ích cho cổ đông. Với sự hỗ trợ từ tiềm lực của Tập đoàn, Kido Foods sẽ có những bước phát triển vững chắc, sự tăng trưởng đột phá, đưa Kido hướng đến trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 Việt Nam.

Trong năm 2021, Kido Foods dự kiến sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Cụ thể, công ty tiếp tục tận dụng những cơ hội về thị trường để phát triển hệ thống kênh phân phối, mở rộng hệ thống ra các vùng huyện lớn của tỉnh để tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng mới.

Mở rộng danh mục sản phẩm, tạo ra những sản phẩm phân khúc có nhu cầu lớn và theo xu hướng thị trường; đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa; đẩy mạnh đầu tư các hoạt động marketing thu hút người tiêu dùng, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm thông qua các kênh truyền thông hiện đại, bắt kịp trào lưu, thói quen mua sắm của khách hàng.

Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?

Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?

Leader talk -  3 năm
Trong khi nhiều doanh nghiệp trong nước phải tạm ngưng hoạt động đợi qua đại dịch hoặc thậm chí phá sản, vẫn có doanh nghiệp táo bạo quyết định quay trở lại sau thời gian vắng bóng.
Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?

Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?

Leader talk -  3 năm
Trong khi nhiều doanh nghiệp trong nước phải tạm ngưng hoạt động đợi qua đại dịch hoặc thậm chí phá sản, vẫn có doanh nghiệp táo bạo quyết định quay trở lại sau thời gian vắng bóng.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  4 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  7 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  8 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  10 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".