Kinh doanh khởi sắc, Tôn Đông Á lên kế hoạch xây nhà máy mới

Dũng Phạm Thứ năm, 04/07/2024 - 11:10

Công ty đã sơ bộ sắp xếp nguồn vốn vay ngân hàng 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn đầu tư cho dự án.

Công ty CP Tôn Đông Á đã hoàn thành 58% kế hoạch sản lượng năm 2024 trong nửa đầu năm, đạt khoảng 445.000 tấn sản phẩm bán ra, theo thông tin từ Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Trung cho biết, mặc dù nền kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động khó lường, các dự báo từ chuyên gia cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong năm 2024. 

Ông Trung nhấn mạnh, công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh chiến lược để đối phó với các thách thức từ sự suy giảm nhu cầu thị trường nội địa.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu tổng sản lượng bán hàng đạt 780.000 tấn, tăng nhẹ 0,6% so với năm trước. Mục tiêu doanh thu đạt 18.000 tỷ đồng và lãi ròng 300 tỷ đồng, tăng lần lượt 3,2% và 5,6% so với năm trước. 

Năm ngoái, Tôn Đông Á ghi nhận doanh thu 17.435 tỷ đồng và lãi ròng đạt 284 tỷ đồng, lần lượt vượt 3% và 42% so với kế hoạch.

Thị phần nội địa của Tôn Đông Á đã tăng từ 13,83% lên 16,24% trong khi tổng thị phần, bao gồm cả xuất khẩu nhích nhẹ lên 17,23%, giúp công ty duy trì vị trí thị phần đứng thứ hai trong ngành.

Ban lãnh đạo công ty cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng nhà máy mới từ cuối năm nay và dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động vào giữa năm 2026 nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao và củng cố vị thế trên thị trường trong tương lai.

Ở giai đoạn I, nhà máy này sẽ sản xuất 300.000 tấn sản phẩm tôn mạ chất lượng cao mỗi năm cho thị trường xuất khẩu, với nguồn vốn vay ngân hàng đã được sắp xếp sơ bộ 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn dự án.

Với dự án này, Tôn Đông Á sẽ tập trung vào chất lượng và uy tín thương hiệu, phát triển các phân khúc sản phẩm chất lượng cao, cơ cấu và mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu. 

Công ty CP Tôn Đông Á được thành lập ngày 5/11/1998 với tên gọi Công ty TNHH Đông Á, sản xuất tôn kẽm, tôn lạnh và tôn lạnh màu... Công ty hiện có hai nhà máy tại khu công nghiệp Sóng Thần I và Đồng An II ở Bình Dương.

Công ty hướng đến các sản phẩm tôn chất lượng cao nên nguyên vật liệu thường được nhập từ các nhà cung cấp lớn như JFE, Kobe, Nippon, Posco và Baosteel. 

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".