Nhịp cầu kinh doanh

Lợi nhuận Vinamilk đạt 9.000 tỷ đồng sau 9 tháng

Lam Giang Thứ ba, 03/11/2020 - 09:35

Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lũy kế 9 tháng tăng 7,4% so với cùng kỳ và hoàn thành 84% kế hoạch năm.

Doanh thu thuần quý III/2020 của VNM đạt 15.563 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã VNM - HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III và luỹ kế 9 tháng đầu năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận tăng tích cực so với cùng kỳ.

Doanh thu thuần quý III/2020 của Vinamilk đạt 15.563 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần tăng 8,9% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 85% trong doanh thu thuần hợp nhất nhờ doanh thu thuần nội địa công ty mẹ đạt 11.902 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ 2019.

Theo giải trình từ Vinamilk, đợt bùng phát Covid-19 thứ 2 vào cuối tháng 7/2020 đã có tác động đến hoạt động bán hàng song tình hình đã được cải thiện trong tháng 9/2020. Phần lớn các ngành hàng chủ lực đều ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ 2019 nhờ chiến lược tiếp thị phù hợp và ra mắt sản phẩm mới như sữa tươi Vinamilk và sữa bột trẻ em Grow Plus.

Bên cạnh đó, Vinamilk bắt đầu hợp nhất Công ty cổ phần GTNFoods (GTN) từ đầu năm nay. Mảng kinh doanh sữa của GTN – Công ty cổ phần Sữa Mộc Châu (MCM) – ghi nhận doanh thu thuần 775 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ 2019. Cũng trong thời gian này, MCM đã giới thiệu 03 sản phẩm sữa nước và sữa chua mới.

Ngoài ra, MCM chính thức đưa vào áp dụng hệ thống quản trị nguồn lực ERP kể từ đầu tháng 10/2020 góp phần nâng cao chất lượng thông tin báo cáo và hoàn thiện thực hành quản trị doanh nghiệp.

Đối với hoạt động xuất khẩu ghi nhận doanh thu thuần 1.576 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 19,5% so với cùng kỳ 2019 và chiếm tỷ trọng 10% trong doanh thu thuần hợp nhất nhờ nhu cầu ổn định và hoạt động kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra, doanh thu của Angkor Milk – công ty con của Vinamilk tại Campuchia – tiếp tục tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ 2019.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp hợp nhất quý III/2020 ở mức 3.743 tỷ đồng, tương đương 24,1% doanh thu thuần so với mức 25,3% của cùng kỳ 2019. Tỷ lệ này giảm xuống đáng kể nhờ nỗ lực kiểm soát chi phí phù hợp để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý III đạt 3.138 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận của Vinamilk đạt 9.000 tỷ đồng sau 9 tháng

Lũy kế 9 tháng năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất đạt 45.211 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 76% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu thuần nội địa đạt 38.720 tỷ đồng, tăng trưởng 8,1% so với 2019; tính riêng MCM doanh thu thuần đạt 2.142 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 74% kế hoạch năm. Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk đạt 4.027 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ 2019; doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 2.465 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 9.000 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ và hoàn thành 84% kế hoạch năm. EPS đạt 3.834 đồng/cổ phiếu, tăng 6,1% so với cùng kỳ, riêng EPS quý 3 tăng 14,6% đạt 1.323 đồng/cổ phiếu.

Tính đến ngày 30/9/2020, tiền và tương đương của Vinamilk giảm 329 tỷ đồng 329 tỷ đồng, còn gần 2.336 tỷ đồng. Trong đó tiền gửi ngân hàng giảm mạnh từ 2.376 tỷ đồng hồi đầu năm xuống còn hơn 994 tỷ đồng. Hàng tồn kho tăng hơn 264 tỷ lên hơn 5.260 tỷ đồng;

Tổng tài sản tăng thêm 5.696 tỷ đồng lên 50.396 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối giảm còn 5.361 tỷ đồng. Quỹ đầu tư phát triển tăng lên 3.081 tỷ đồng.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.
Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.
Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands. Đây là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Vinamilk tặng 83.400 ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Yên

Vinamilk tặng 83.400 ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Yên

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Ngày 18/09/2020, tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình trao 83.400 ly sữa, tương đương khoảng 600 triệu đồng cho 930 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trao tặng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM nguồn kinh phí là 500 triệu đồng để thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  10 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  15 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".