Quốc tế

Mark Zuckerberg thực hiện lời hứa với người dùng Facebook

Minh Hoàng Thứ bảy, 13/01/2018 - 07:34

Facebook đang cố gắng thúc đẩy "những tương tác có ý nghĩa", CEO Mark Zuckerberg nói.

CEO Facebook Mark Zuckerburg Ảnh: AP

Facebook đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Công ty này phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến các thông tin giả mạo của các tài khoản từ Nga gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Sau những lời chỉ trích về việc thông tin có thể bị thao túng, ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng, Facebook đang thực hiện một số thay đổi lớn với các tính năng hàng đầu của mình.

Công ty có kế hoạch sẽ ưu tiên xuất hiện những dòng trạng thái và hình ảnh được chia sẻ bởi bạn bè và gia đình của người dùng hơn, trong khi giảm sự xuất hiện của quảng cáo và tin tức.

Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm phải đảm bảo rằng các dịch vụ của chúng tôi không chỉ mang lại niềm vui cho người dùng mà còn có ảnh hưởng tốt".

Ông Zuckerberg cho biết việc Facebook cải tiến nguồn cung cấp tin tức nhằm đảm bảo nâng cao các "tương tác có ý nghĩa" trên mạng xã hội. Công ty muốn khuyến khích người dùng trò chuyện nhiều hơn với những người họ biết, chứ không phải chăm chăm hướng đến quảng cáo.

Tin tức này được đưa ra một tuần sau khi Mark Zuckerberg thông báo kế hoạch cho năm 2018 rằng công ty sẽ tập trung vào các vấn đề mang tính hệ thống của Facebook.

"Thế giới đang cảm thấy sự lo lắng và chia rẽ, và Facebook có rất nhiều việc phải làm - đó là bảo vệ cộng đồng người dùng Facebook khỏi sự lạm dụng và chán ghét, chống lại sự can thiệp của các quốc gia, hoặc đảm bảo rằng thời gian dành cho Facebook là xứng đáng", Zuckerberg viết trong một bài đăng trên Facebook của mình.

Người khổng lồ mạng xã hội rơi vào những rắc rối từ khoảng năm 2017, giữa những phát hiện về những tin tức và quảng cáo giả mạo của các tài khoản quốc tịch Nga bị cáo buộc gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Các nhà kinh doanh tại Việt Nam ngày càng 'đắm đuối' với Facebook

Các nhà kinh doanh tại Việt Nam ngày càng "đắm đuối" với Facebook

Tiêu điểm -  6 năm

Mặc dù chính phủ cố gắng kiểm soát để đảm bảo an ninh mạng nhưng Facebook vẫn đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".