Doanh nghiệp
Masan Group tăng sở hữu tại The CrownX lên 84,9%
Tập đoàn Masan vẫn đang có kế hoạch huy động thêm 300-400 triệu USD vốn đầu tư vào The CrownX trong nửa cuối năm 2021. Chi tiết sẽ được Tập đoàn cập nhật trong báo cáo Kết quả kinh doanh Quý 2
Tập đoàn Masan và The CrownX, một công ty thành viên của Masan, hôm nay công bố mua lại cổ phần của The CrownX từ các cổ đông thiểu số. Sau giao dịch này, tỉ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp của Masan tại The CrownX tăng từ 80,2% lên 84,9%.
Các chi tiết khác của giao dịch không được công bố, tuy nhiên Ban điều hành Tập đoàn Masan tin tưởng giao dịch này đã sử dụng tối ưu lượng tiền mặt của Tập đoàn và kỳ vọng vào quỹ đạo lợi nhuận và tăng trưởng của The CrownX.
Masan cũng cho biết, Alibaba Group và Baring Private Equity Asia không tham gia vào giao dịch nêu trên. Trước đó, các nhà đầu tư do Alibaba Group dẫn dắt đã đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX để sở hữu khoảng 5,5% cổ phần của công ty này.
Đi cùng với giao dịch rót vốn vào The CrownX, nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu Đông Nam Á của Alibaba Group là Lazada cũng bắt tay hợp tác với The CrownX để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tăng tốc phát triển thị trường bán lẻ tích hợp từ offline đến online (“O2O”) tại Việt Nam.
Điểm nổi bật là VinCommerce của The CrownX sẽ là nhà bán lẻ nhu yếu phẩm hàng đầu trên nền tảng thương mại điện tử Lazada, trong khi các siêu thị VinMart/ VinMart+ sẽ trở thành điểm cung ứng hàng hóa cho các đơn hàng online.
Gần đây VinMart đã thí điểm dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 4 tiếng từ 14 siêu thị VinMart tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, áp dụng cho danh mục gần 2.000 sản phẩm, trong đó nổi bật là các mặt hàng tươi sống. Masan cho biết, bước đầu của đợt thí điểm đã mang lại những kết quả vô cùng khả quan.
Cập nhật về hệ thống VinMart, thông tin từ Masan cho biết, dựa trên kết quả EBIT hòa vốn vào tháng 6/2021, Ban Điều Hành đã vạch ra lộ trình hướng đến EBIT dương (bao gồm các chi phí tại văn phòng chính) trong nửa cuối năm 2021.
Tăng trưởng của các siêu thị VinMart+ được thúc đẩy nhờ 300 - 500 cửa hàng được mở mới trong năm nay. Mục tiêu của Masan là số cửa hàng VinMart+ lần 3.000 điểm bán, theo kế hoạch đặt ra hồi đầu năm nay.
Nằm trong kế hoạch gia tăng lưu lượng khách và lợi nhuận hoạt động của VinMart+, Tập đoàn Masan đã rót 15 triệu USD vào Phúc Long, thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng của Việt Nam đồng thời mở ra mô hình Kiosk Phúc Long trong VinMart+.
Tính đến cuối tháng 6/2021, có 50 cửa hàng VinMart+ thí điểm kiosk Phúc Long đi vào hoạt động. Mỗi ngày, mô hình này dự kiến đóng góp thêm 5 triệu đồng doanh thu cho mỗi cửa hàng. Theo thỏa thuận, kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với VinCommerce, tương đương với 1 triệu đồng/ngày.
Ban điều hành Tập đoàn đặt mục tiêu tính đến cuối năm 2021 sẽ có 1.100 cửa hàng VinMart+ tích hợp mô hình kiosk Phúc Long. Với mức đóng góp doanh thu trên, biên EBITDA của cửa hàng VinMart+ tích hợp kiosk Phúc Long dự kiến sẽ gia tăng 4%.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “2021 là năm đánh dấu bước ngoặt của VinCommerce khi hệ thống bán lẻ này bắt đầu có lợi nhuận. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tái mở rộng hệ thống điểm bán để xây dựng chuỗi bán lẻ dẫn đầu về quy mô, đồng thời duy trì đà cải thiện lợi nhuận.”
Masan đầu tư 15 triệu USD vào chuỗi Phúc Long
Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể
Việc startup thương mại điện tử B2B Telio giải thể khiến các nhà đầu tư lớn như Tiger Global, Granite Oak, Peak XV và VNG mất trắng.
Nhà phân phối xe điện Wuling báo lỗ kỷ lục
Việc lỗ lũy kế khiến giới đầu tư quan ngại về khả năng cổ phiếu TMT bị đưa vào diện cảnh báo cùng những đánh giá tiêu cực từ phía các tổ chức tín dụng.
FPT nhắm doanh thu tỷ đô tại Nhật Bản
FPT Nhật Bản hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu.
Hai mảng sáng - tối của doanh nghiệp bất động sản
Sự phân hóa kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục trong năm nay với sự chênh lệch đáng kể về sức mạnh tài chính, quỹ đất, năng lực của các doanh nghiệp ngành địa ốc.
Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể
Việc startup thương mại điện tử B2B Telio giải thể khiến các nhà đầu tư lớn như Tiger Global, Granite Oak, Peak XV và VNG mất trắng.
Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư
Để mua được căn hộ chung cư tại Hà Nội giá trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2, các hộ gia đình cần có thu nhập tối thiểu từ 45 - 210 triệu đồng mỗi tháng.
Chuyên gia hiến kế để kinh tế tăng trưởng hai con số
Muốn tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam cần phát triển được đội ngũ doanh nghiệp tư nhân trong nước lớn mạnh, làm trụ cột, gánh vác những trọng trách lớn, đưa kinh tế bứt phá đi lên.
Saigonbank báo lỗ 114 tỷ đồng
Mặc dù đã cắt giảm 70% chi phí dự phòng rủi ro bất chấp nợ xấu tăng cao, Saigonbank vẫn lỗ trước thuế gần 114 tỷ đồng trong quý IV/2024.
Áp lực đáo hạn trái phiếu hạ nhiệt nửa đầu năm 2025
FiinGroup đánh giá áp lực đáo hạn trái phiếu tương đối thấp trong quý I/2025, nhưng dự kiến sẽ tăng cao trở lại trong nửa cuối năm.
Nhà phân phối xe điện Wuling báo lỗ kỷ lục
Việc lỗ lũy kế khiến giới đầu tư quan ngại về khả năng cổ phiếu TMT bị đưa vào diện cảnh báo cùng những đánh giá tiêu cực từ phía các tổ chức tín dụng.
Hội Môi giới bất động sản ký hợp tác chiến lược với SunValue và SunReal
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Tập đoàn Thẩm định giá SunValue và SunReal vừa chính thức ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá và số hóa dữ liệu.