Analytic
Hotline: 08887 08817

Cafe Trung Nguyên bị ăn cắp nhãn hiệu tại Mỹ: Nguy cơ từ các nhà phân phối

Gần đây, câu chuyện gạo ST25 của Việt Nam bị chiếm đoạt nhãn hiệu ở nước ngoài đã thực sự gióng một hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng lơ là vấn đề sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp Việt Nam. Trên thực tế, ngoài gạo ST25, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang bị doanh nghiệp nước ngoài ăn cắp nhãn hiệu.

Mất nhãn hiệu ở thị trường nước ngoài

Không đánh giá đúng tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp Việt bị mất thương hiệu ở thị trường nước ngoài.

Startup cà phê trái cây được đầu tư 30 tỷ đồng

Doanh số gần nhất năm 2020 của startup là 20 tỷ đồng, lợi nhuận 20%. Công ty cũng đã ký hợp đồng cung cấp với Trung Quốc, Nhật Bản và ký độc quyền với một siêu thị.