Tài chính
MSB đạt gần 290 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I
Theo báo cáo tài chính của MSB, trong quý I/2020, dù gặp phải những khó khăn do đại dịch mang lại, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng vẫn đạt gần 290 tỷ đồng, tổng tài sản ở mức xấp xỉ 155.000 tỷ đồng.
Tổng thu nhập thuần của ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) trong quý I/2020 đạt 1.263 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ, trong đó thu nhập từ lãi thuần và thu nhập từ phí đạt 893 tỷ đồng và 121 tỷ đồng, tăng lần lượt là 47% và 110% so với cùng kỳ năm trước.
Thời gian qua, thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về triển khai các giải pháp hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19, MSB đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, ngân hàng chú trọng đến mảng tín dụng để đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.
Tăng trưởng cho vay của MSB đạt gần 65,7 nghìn tỷ đồng, tăng 35% so với quý I/2019, trong đó cho vay khách hàng cá nhân tăng 44%, cho vay khách hàng doanh nghiệp tăng hơn 31%.
Tiền gửi khách hàng đạt hơn 81 nghìn tỷ, tăng 24,5% so với cùng kỳ. Chỉ số tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi (LDR) của MSB tiệm cận mức 80%, đảm bảo theo quy định của NHNN.
Kết quả này đến từ các chính sách linh hoạt của ngân hàng trong việc ứng phó với ảnh hưởng của dịch Covid, kịp thời đưa ra những giải pháp tài chính phù hợp cho khách hàng vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp: Gói tín dụng 7.000 tỷ với lãi suất ưu đãi 6,99% cho khách hàng; Thúc đẩy chi tiêu qua thẻ, ngân hàng điện tử đem lại sự thuận tiện và nhiều ưu đãi cho người dùng khi chi tiêu không dùng tiền mặt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Với khách hàng doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch, MSB đã thực hiện việc hỗ trợ cơ cấu lại nhóm nợ, điều chỉnh thời gian trả nợ và lãi theo thông tư số 01 của NHNN.
Kết thúc quý I/2020, MSB đạt được gần 290 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 297% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 224 tỷ đồng, tăng 265%. Tổng tài sản của ngân hàng cũng đạt gần 155 nghìn tỷ, tăng gần 15% so với quý I/2019.
Song song với việc điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả trong giai đoạn nhiều thách thức, MSB đã kiểm soát các chỉ số an toàn theo quy định của NHNN trong quý I/2020 với tỷ lệ an toàn vốn CAR hợp nhất theo Thông tư 41 đạt 10,54% (so với mức 8% quy định của NHNN); tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng (riêng lẻ) được kiểm soát ở mức 1.85%, tăng nhẹ so với mức 1.71% thời điểm cuối năm 2019 do ngân hàng giảm tiến độ thu hồi nợ kể từ đợt Tết nguyên đán và thời gian các khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Trong quý I/2020, MSB công bố hoàn tất cả 3 trụ cột Basel II trước thời hạn quy định vào tháng 3 vừa qua, ngân hàng tiếp tục triển khai Basel II theo phương pháp nâng cao và đang hướng tới các chuẩn mực của Basel III trong thời gian tới.
Năm 2020, MSB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 12%, đạt mức 1.439 tỷ đồng và tổng dư nợ tín dụng và huy động tăng lần lượt 20% và 10% so với thực hiện năm 2019.
Ông Nguyễn Hoàng Linh chính thức trở thành Tổng Giám đốc của MSB
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.