Chào mừng Kỷ niệm 28 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2020), Nam A Bank ghi tên mình trên thị trường tài chính với nhiều dấu ấn nổi bật, đồng thời ngân hàng đặt mục tiêu chinh phục Đại dương xanh, đổi mới giá trị trong chiến lược kinh doanh.
28 năm không ngừng chuyển mình
Thành lập từ năm 1992, trên chặng đường phát triển, Nam A Bank đã không ngừng vươn lên, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng hoạt động, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường tài chính Việt Nam.Đến nay với tổng 107 đơn vị kinh doanh toàn quốc, hơn 3.000 cán bộ nhân viên, tổng tài sản gần 120.000 tỷ đồng, Nam A Bank đã và đang cung cấp nhiều giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng, đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đồng thời, ngân hàng cũng tích cực đóng góp giá trị nhân văn cho cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
Năm 2020, đánh dấu cột mốc 28 năm Nam A Bank ghi tên mình trong hệ thống ngân hàng TMCP. Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính nói riêng, Nam A Bank mạnh mẽ đương đầu, biến thách thức thành cơ hội giữ vững hoạt động kinh doanh và gặt hái thành tích đáng ghi nhận.
Khách hàng trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số tại Nam A Bank.
Bước vào cuộc đua “số hóa” ngân hàng, Nam A Bank tiên phong ứng dụng AI và đưa Robot vào giao dịch phục vụ khách hàng. Trên nền tảng Open Banking, Nam A Bank ra mắt không gian giao dịch số với các thiết bị tiện ích giúp khách hàng giao dịch đa kênh với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội.
Bên cạnh đó, tính từ đầu năm 2020 đến nay, Nam A Bank đã mở mới 3/5 chi nhánh được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, phủ sóng thương hiệu tại 27 tỉnh thành. Sắp tới, ngân hàng sẽ tiếp tục khai trương và hoạt động tại Bạc Liêu và Thừa Thiên-Huế.
Mới đây nhất, ngày 9/10, hơn 389 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) với mã chứng khoán là NAB đã chính thức lên UPCom. Giá tham chiếu NAB trong ngày giao dịch đầu tiên là 13.500 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch hơn 3.890 tỷ đồng. Việc niêm yết trên sàn UPCom cũng giúp cổ phiếu Nam A Bank tăng tính thanh khoản, nâng cao vị thế trên thị trường, đem lại lợi ích tối đa cho cổ đông.
Trước thềm chào mừng kỷ niệm 28 năm thành lập, Nam A Bank cũng đã vinh dự được Tổ chức thẻ quốc tế JCB trao giải Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng số lượng thẻ tín dụng năm 2020 – Leading License In Credit Cardmember Base Growth 2020. Ngoài ra, ngân hàng vừa được vinh danh giải thưởng Ứng dụng ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2020 - Most Innovative Retail Banking App Vietnam 2020 do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng.
Các giải thưởng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Nam A Bank trong các hoạt động thúc đẩy, phát triển sản phẩm trong hành trình khẳng định uy tín.
Đổi mới giá trị, chinh phục Đại dương xanh
Trước tình hình khó khăn chung, hiện nay các ngân hàng TMCP đang cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ bởi các sản phẩm tương đồng. Khi đó, để có thể phát triển và bứt phá, các tổ chức tín dụng tìm kiếm cơ hội ở “đại dương xanh”. Đại dương xanh tương ứng những khoảng trống thị trường chưa được khai phá, đầy giá trị tiềm năng, còn vô số cơ hội phát triển nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, đòi hỏi khả năng thích ứng để thay đổi.
Có thể nói, Robot OPBA của Nam A Bank là robot phục vụ giao dịch đầu tiên tại ngân hàng Việt.
Với mục tiêu chinh phục Đại dương xanh, đổi mới giá trị trong chiến lược kinh doanh, tiếp nối hành trình công nghệ 4.0, Nam A Bank phát huy tiềm lực dựa vào hai yếu tố cốt lõi là công nghệ và con người để tạo ra giá trị khác biệt về lượng và chất.
Về công nghệ, Nam A Bank tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái khi cho ra mắt hệ thống giao dịch tự động One Bank. Điểm giao dịch số này sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng như: khách hàng có thể mở tài khoản, chuyển tiền - nộp tiền mặt, in/xem sổ phụ tài khoản 24/7… và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video. Song song đó, ngân hàng cũng triển khai định danh điện tử eKYC, đơn giản hóa thủ tục giao dịch tạo thuận lợi cho khách hàng khi không phải đến trực tiếp ngân hàng. Các hoạt động trên đòi hỏi nền tảng công nghệ mạnh và tiên tiến.
Về con người, đây được xem là yếu tố cốt lõi để Nam A Bank hiện thực hóa chiến lược “Đại dương xanh”. Theo đó, ngân hàng chú trọng xây dựng con người Nam A Bank tiên phong – lịch thiệp – chính trực. Trước sức ép cạnh tranh lớn của thị trường và xu hướng hội nhập toàn cầu, Nam A Bank củng cố nguồn nhân lực, đổi mới cách nghĩ, sáng tạo cách làm và hơn hết là đang tạo lập một nền tảng văn hóa vững chắc hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.
Bên cạnh đó, Nam A Bank đang chủ động thúc đẩy các hoạt động hợp tác, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để gia tăng sức mạnh ngoại lực. Tất cả, là nền tảng vững chắc để Nam A Bank bước vào công cuộc chinh phục “đại dương xanh”, tạo ra bước đột phá, chiếm lĩnh thị phần mới.
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 28 năm thành lập, Nam A Bank triển khai chương trình khuyến mãi “Sinh nhật rộn ràng – Mở lối đón xế vàng” dành cho tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ của Nam A Bank với cơ hội rước ô tô Vinfast Lux A2.0 cùng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, ngân hàng còn dành 1.000 quà tặng trị giá hơn 400 triệu đồng cho khách hàng cá nhân nữ, hàng trăm quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp với tổng giá trị gần 500 triệu đồng. Thông tin chi tiết xem tại www.namabank.com.vn.
Từ 19/10/2020 đến 19/01/2021, Nam A Bank triển khai chương trình khuyến mãi chào mừng sinh nhật lần thứ 28 với “mưa” quà tặng như: xe Vinfast Lux A2, xe máy Vespa, iPhone 11 Pro Max, Samsung Galaxy S20, máy tính bảng, robot hút bụi...
Ngay cả khi lượng hành khách tăng trở lại, giá bán vé máy bay vẫn chưa thể đạt được so với mức trước đại dịch, điều này khiến cho hiệu quả kinh doanh thấp.
Sau khi được giao dịch trên sàn UPCom, cổ phiếu NAB được đặt mua khối lượng lớn với mức giá cao hơn tham chiếu. Đến cuối phiên giao dịch buổi sáng có hơn 1,5 triệu cổ phiếu NAB đã được khớp lệnh thành công.
Với mong muốn mang đến nhiều niềm vui cho những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn, Nam A Bank tiếp tục tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc. Hoạt động không chỉ tôn vinh lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn khẳng định DNA “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” vô cùng đặc biệt của cộng đồng yêu xe Việt.
Công ty Tài chính CP Điện lực (EVN Finance) đã có những biến động nhân sự cấp cao khi Thanh tra Ngân hàng Nhà nước công bố kết luận thanh tra hàng loạt sai phạm.
Nhờ thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, Tập đoàn Vingroup đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
Từ 1/10/2025, Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) điều chỉnh với thay đổi về thuế suất theo quy mô cùng ưu đãi cho đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Dòng sản phẩm shophouse tại Bích Sơn Central Point chính thức được công bố đủ điều kiện bán hàng, mang đến lựa chọn đầu tư an toàn và hiếm có cho thị trường địa ốc.
Sacombank bị thanh tra Ngân hàng Nhà nước xử phạt gần 1 tỷ đồng vì 6 lỗi vi phạm. Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành trong từng thời kỳ chịu trách nhiệm chung.