Thêm một tập đoàn bán lẻ Nhật sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Thứ sáu, 06/10/2017 - 09:57

Ryohin Keikaku, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, đơn vị vận hành hệ thống Muji, đã liên doanh với một đối tác tiềm năng để gia nhập thị trường Việt Nam, Giám đốc điều hành và Giám đốc phòng kế hoạch của Công ty, ông Kenji Takeuchi cho biết.

Tuy nhiên, kế hoạch gia nhập thị trường trị giá 925,2 tỷ yên (8,2 tỷ USD) của công ty hiện đang dậm chân tại chỗ do các lo ngại rằng Việt Nam vẫn là một thị trường nhỏ so với các thị trường khác và việc đầu tư sẽ rất tốn kém so với lợi nhuận kỳ vọng, ông Takeuchi nhận định trong buổi công bố báo cáo lợi nhuận quý II của tập đoàn hôm 4/10.

Trước đó, vào tháng 7/2017, các phương tiện truyền thông trong nước đưa tin tập đoàn Ryohin Keikaku đang có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ Muji tại TP.HCM hoặc Hà Nội vào mùa thu năm 2018.

Ryohin Keikaku không đặt ra một mốc thời gian cố định đối với việc gia nhập thị trường, ông Takeuchi cho biết.

Tập đoàn Nhật Bản thường không thuê tư vấn cho việc thành lập liên doanh ở nước ngoài, nhưng đối với khoản đầu tư tại Việt Nam, họ sẽ thuê một cố vấn pháp lý.

Muji hiện có mặt ở hơn 30 quốc gia với 422 cửa hàng.

Năm 2015, Ryohin Keikaku đã thành lập liên doanh tại Ấn Độ với một công ty con của tập đoàn Công nghiệp Reliance.

Ông Takeuchi nói: Ryohin Keikaku hầu như không xem xét việc mua lại nhà bán lẻ và các đối tác cung cấp dịch vụ bài trí bán hàng vì công ty có khả năng tự mở rộng hoạt động kinh doanh,

Ryohin Keikaku đang sở hữu thương hiệu Café and Meal, với 23 cửa hàng trên khắp Nhật Bản tính đến tháng 2/2017, theo tài liệu công ty cung cấp.

Ngoài hoạt động của chuỗi bán lẻ Muji, công ty cũng tham gia kinh doanh các địa điểm cắm trại và nhà ở. Công ty cũng sở hữu IDEE, một công ty con hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ.

Ryohin Keikaku có 400 cửa hàng bán lẻ Muji ở Nhật Bản và 422 cửa hàng ở nước ngoài tại hơn 30 quốc gia ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông. Khoảng một nửa trong số đó được đặt tại Trung Quốc.

Công ty hiện đang lên kế hoạch tiếp tục phát triển sự hiện diện của chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình tại thị trường nước ngoài bằng cách mở các cửa hàng có quy mô lớn hơn cũng như cải thiện trang web bán lẻ trực tuyến để tăng doanh số bán hàng, Chủ tịch và Giám đốc đại diện, ông Satoru Matsuzaki cho biết.

Ryohin Keikaku đã công bố doanh thu 333,28 tỷ Yên và lợi nhuận hoạt động 38,28 tỷ Yên vào năm tài chính 2016, kết thúc vào tháng 2/2017, tăng từ 307,5 tỷ Yên và 32,7 tỷ Yên trong năm tài chính 2015.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  3 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  7 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  7 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  8 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  11 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.