UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
Ryohin Keikaku, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, đơn vị vận hành hệ thống Muji, đã liên doanh với một đối tác tiềm năng để gia nhập thị trường Việt Nam, Giám đốc điều hành và Giám đốc phòng kế hoạch của Công ty, ông Kenji Takeuchi cho biết.
Tuy nhiên, kế hoạch gia nhập thị trường trị giá 925,2 tỷ yên (8,2 tỷ USD) của công ty hiện đang dậm chân tại chỗ do các lo ngại rằng Việt Nam vẫn là một thị trường nhỏ so với các thị trường khác và việc đầu tư sẽ rất tốn kém so với lợi nhuận kỳ vọng, ông Takeuchi nhận định trong buổi công bố báo cáo lợi nhuận quý II của tập đoàn hôm 4/10.
Trước đó, vào tháng 7/2017, các phương tiện truyền thông trong nước đưa tin tập đoàn Ryohin Keikaku đang có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ Muji tại TP.HCM hoặc Hà Nội vào mùa thu năm 2018.
Ryohin Keikaku không đặt ra một mốc thời gian cố định đối với việc gia nhập thị trường, ông Takeuchi cho biết.
Tập đoàn Nhật Bản thường không thuê tư vấn cho việc thành lập liên doanh ở nước ngoài, nhưng đối với khoản đầu tư tại Việt Nam, họ sẽ thuê một cố vấn pháp lý.
Năm 2015, Ryohin Keikaku đã thành lập liên doanh tại Ấn Độ với một công ty con của tập đoàn Công nghiệp Reliance.
Ông Takeuchi nói: Ryohin Keikaku hầu như không xem xét việc mua lại nhà bán lẻ và các đối tác cung cấp dịch vụ bài trí bán hàng vì công ty có khả năng tự mở rộng hoạt động kinh doanh,
Ryohin Keikaku đang sở hữu thương hiệu Café and Meal, với 23 cửa hàng trên khắp Nhật Bản tính đến tháng 2/2017, theo tài liệu công ty cung cấp.
Ngoài hoạt động của chuỗi bán lẻ Muji, công ty cũng tham gia kinh doanh các địa điểm cắm trại và nhà ở. Công ty cũng sở hữu IDEE, một công ty con hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ.
Ryohin Keikaku có 400 cửa hàng bán lẻ Muji ở Nhật Bản và 422 cửa hàng ở nước ngoài tại hơn 30 quốc gia ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông. Khoảng một nửa trong số đó được đặt tại Trung Quốc.
Công ty hiện đang lên kế hoạch tiếp tục phát triển sự hiện diện của chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình tại thị trường nước ngoài bằng cách mở các cửa hàng có quy mô lớn hơn cũng như cải thiện trang web bán lẻ trực tuyến để tăng doanh số bán hàng, Chủ tịch và Giám đốc đại diện, ông Satoru Matsuzaki cho biết.
Ryohin Keikaku đã công bố doanh thu 333,28 tỷ Yên và lợi nhuận hoạt động 38,28 tỷ Yên vào năm tài chính 2016, kết thúc vào tháng 2/2017, tăng từ 307,5 tỷ Yên và 32,7 tỷ Yên trong năm tài chính 2015.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.