Thêm một tập đoàn bán lẻ Nhật sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Thứ sáu, 06/10/2017 - 09:57

Ryohin Keikaku, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, đơn vị vận hành hệ thống Muji, đã liên doanh với một đối tác tiềm năng để gia nhập thị trường Việt Nam, Giám đốc điều hành và Giám đốc phòng kế hoạch của Công ty, ông Kenji Takeuchi cho biết.

Tuy nhiên, kế hoạch gia nhập thị trường trị giá 925,2 tỷ yên (8,2 tỷ USD) của công ty hiện đang dậm chân tại chỗ do các lo ngại rằng Việt Nam vẫn là một thị trường nhỏ so với các thị trường khác và việc đầu tư sẽ rất tốn kém so với lợi nhuận kỳ vọng, ông Takeuchi nhận định trong buổi công bố báo cáo lợi nhuận quý II của tập đoàn hôm 4/10.

Trước đó, vào tháng 7/2017, các phương tiện truyền thông trong nước đưa tin tập đoàn Ryohin Keikaku đang có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ Muji tại TP.HCM hoặc Hà Nội vào mùa thu năm 2018.

Ryohin Keikaku không đặt ra một mốc thời gian cố định đối với việc gia nhập thị trường, ông Takeuchi cho biết.

Tập đoàn Nhật Bản thường không thuê tư vấn cho việc thành lập liên doanh ở nước ngoài, nhưng đối với khoản đầu tư tại Việt Nam, họ sẽ thuê một cố vấn pháp lý.

Muji hiện có mặt ở hơn 30 quốc gia với 422 cửa hàng.

Năm 2015, Ryohin Keikaku đã thành lập liên doanh tại Ấn Độ với một công ty con của tập đoàn Công nghiệp Reliance.

Ông Takeuchi nói: Ryohin Keikaku hầu như không xem xét việc mua lại nhà bán lẻ và các đối tác cung cấp dịch vụ bài trí bán hàng vì công ty có khả năng tự mở rộng hoạt động kinh doanh,

Ryohin Keikaku đang sở hữu thương hiệu Café and Meal, với 23 cửa hàng trên khắp Nhật Bản tính đến tháng 2/2017, theo tài liệu công ty cung cấp.

Ngoài hoạt động của chuỗi bán lẻ Muji, công ty cũng tham gia kinh doanh các địa điểm cắm trại và nhà ở. Công ty cũng sở hữu IDEE, một công ty con hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ.

Ryohin Keikaku có 400 cửa hàng bán lẻ Muji ở Nhật Bản và 422 cửa hàng ở nước ngoài tại hơn 30 quốc gia ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông. Khoảng một nửa trong số đó được đặt tại Trung Quốc.

Công ty hiện đang lên kế hoạch tiếp tục phát triển sự hiện diện của chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình tại thị trường nước ngoài bằng cách mở các cửa hàng có quy mô lớn hơn cũng như cải thiện trang web bán lẻ trực tuyến để tăng doanh số bán hàng, Chủ tịch và Giám đốc đại diện, ông Satoru Matsuzaki cho biết.

Ryohin Keikaku đã công bố doanh thu 333,28 tỷ Yên và lợi nhuận hoạt động 38,28 tỷ Yên vào năm tài chính 2016, kết thúc vào tháng 2/2017, tăng từ 307,5 tỷ Yên và 32,7 tỷ Yên trong năm tài chính 2015.

Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử

Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử

Tiêu điểm -  3 giờ

Thêm 41 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, đưa tổng số cửa khẩu áp dụng loại thị thực này lên 83.

Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện

Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện

Tiêu điểm -  3 giờ

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam gửi kiến nghị đến Quốc hội về việc loại bỏ ngành nghề kinh doanh có điều kiện đối với ngành vàng trang sức tại dự thảo Luật Đầu tư.

Hiện thực hóa quan hệ 'gắn kết chiến lược' Việt Nam - Lào

Hiện thực hóa quan hệ 'gắn kết chiến lược' Việt Nam - Lào

Tiêu điểm -  1 ngày

Kỳ họp lần thứ 48 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Lào thể hiện quyết tâm của hai bên đưa quan hệ lên một tầm cao mới, với sự gắn kết mang tính chiến lược.

Xung đột hầm gửi xe chung cư leo thang đến ngưỡng hình sự

Xung đột hầm gửi xe chung cư leo thang đến ngưỡng hình sự

Tiêu điểm -  1 ngày

Tranh chấp tầng hầm gửi xe nhà chung cư đã leo thang đến ngưỡng hình sự khi một nhóm người thuộc ban quản trị và ban quản lý một toà nhà chung cư ở Hà Nội bị khởi tố vì xô xát với nhân viên chủ đầu tư.

Việt Nam và Brunei đặt mục tiêu tăng gấp đôi kim ngạch thương mại hai chiều đến năm 2035

Việt Nam và Brunei đặt mục tiêu tăng gấp đôi kim ngạch thương mại hai chiều đến năm 2035

Tiêu điểm -  1 ngày

Việt Nam và Brunei Darussalam đã ra tuyên bố chung nhân chuyến thăm của Quốc vương nước này tới Việt Nam.

Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự

Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025 - Experience ‘Integrated’ vừa khai mạc ở Thisky Hall Sala Convention, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách, nhà đầu tư tham dự.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc, từ ngày 24/12 tới.

Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD

Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD

Tài chính -  2 giờ

Tập trung phục vụ một nhóm khách hàng đặc biệt, thường trong cùng một hệ sinh thái là hướng phát triển giúp nhiều công ty chứng khoán nhỏ "lột xác".

Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử

Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử

Tiêu điểm -  3 giờ

Thêm 41 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, đưa tổng số cửa khẩu áp dụng loại thị thực này lên 83.

Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện

Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện

Tiêu điểm -  3 giờ

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam gửi kiến nghị đến Quốc hội về việc loại bỏ ngành nghề kinh doanh có điều kiện đối với ngành vàng trang sức tại dự thảo Luật Đầu tư.

Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt

Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt

Hồ sơ quản trị -  4 giờ

Bà Ngô Thị Hồng Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm cương vị tổng giám đốc Citibank kể từ khi ngân hàng này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’

SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhằm góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.