Quốc tế

Nếu không có Trump, Twitter sẽ có thể mất đi gần một phần năm giá trị

Lan Hương Thứ sáu, 18/08/2017 - 18:15

Nếu tổng thống Mỹ Donald Trump không đăng tweet, Twitter Inc có thể sẽ mất gần một phần năm giá trị, tương đương 2 tỷ USD.

"Không có quảng cáo nào trên thế giới hiệu quả hơn Tổng thống Hoa Kỳ"

Đó là kết luận của nhà phân tích James Cakmak của Monness Crespi Hardt & Co.. Ông cho rằng, giá trị thị trường của công ty truyền thông xã hội Twitter sẽ giảm hơn 2 tỷ USD nếu tài khoản của Tổng thống Donald Trump @realDonaldTrump dừng tweet.

Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets, một dạng tiểu blog. 

Cakmak cho rằng, việc mất đi người dùng nổi bật nhất không hẳn sẽ làm giảm số lượng người dùng, thay vào đó, sẽ đánh vào giá trị vô hình của Twitter và dẫn tới những hậu quả tiềm ẩn.

"Không có quảng cáo nào trên thế giới hiệu quả hơn Tổng thống Hoa Kỳ", ông nói.

Trong khi Twitter không đưa ra con số cụ thể, Cakmak ước tính số người sử dụng Twitter hàng ngày khoảng 125 triệu người, thấp hơn 30% so với Snap Inc. Twitter cho biết vào tháng 7 rằng, số người dùng hoạt động hàng ngày đã tăng 12% trong quý II so với cùng kỳ năm 2016.

Tổng thống Donald Trump có 36 triệu người theo dõi và đã đăng hơn 35.000 tweet kể từ khi sử dụng dịch vụ truyền thông xã hội này vào năm 2009.

"Việc kinh doanh của Twitter không phải đối mặt với nhiều nguy cơ từ việc giảm bớt sự liên quan chính trị", ông Cakmak cho biết trong một lưu ý công bố hôm thứ Năm (17/8). "Điều quan trọng nhất là phải thực hiện chiến lược đúng đắn, vì ở hiện tại chúng ta thấy Twitter không tận dụng được hết cơ hội của họ".

Cổ phiếu của Twitter đã giảm 14% kể từ khi ông Trump chiến thắng cuộc đua đến Nhà Trắng ngày 8/11/2016. Theo số liệu do Bloomberg tổng hợp, giá trị vốn hóa thị trường của Công ty vào khoảng 11,7 tỷ USD.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  16 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  16 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.