Nhịp cầu kinh doanh
Góc nhìn mới về ngành nội thất
Vượt khỏi khuôn khổ một chương trình mang tính học thuật, chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất mang tên "Nội thất không giới hạn" là phiên bản sáng tạo, hứa hẹn mang đến những góc nhìn mới mẻ, đa chiều cùng các thông tin cập nhật xoay quanh lĩnh vực này.

Chương trình truyền hình đầu tiên về nội thất
Tại Việt Nam, “miếng bánh nội địa” cho nội thất ngày càng lớn. Đây không chỉ là cơ hội phát triển của mọi doanh nghiệp ở nhiều quy mô, phân khúc khác nhau, và các cá nhân hoạt động trong ngành, mà còn cho thấy sức hút ấn tượng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.
Tính riêng trong năm 2015, tại thị trường châu Âu, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nội thất đã đạt 7,2 tỷ USD và 1,7 tỷ USD với các mặt hàng trang trí nhà ở. Sự phát triển của ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng đều với nhịp độ 9,4% mỗi năm.
Ông Nguyễn Minh Cương, Tổng giám đốc Gỗ Minh Long khẳng định, thị trường nội thất ngày càng sôi động đồng nghĩa với doanh nghiệp Việt cũng có thêm cơ hội và thách thức khi vừa phải ứng dụng công nghệ vào sản xuất, vừa phải cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới nhất của khách hàng, đồng thời khẳng định các giá trị nội tại rõ nét của thương hiệu.
Lần đầu tiên trên kênh VTV2, những phong cách nội thất được “giải mã”, câu chuyện công năng và thẩm mỹ được phân tích một cách khách quan qua lăng kính của người làm nghề và cả khách hàng. Sự không giới hạn của nội thất được phản ánh rất rõ nét thông qua quá trình tranh biện và các công trình có thật, để thấy mỗi không gian thể hiện một ngôn ngữ rất riêng, từng nhà thiết kế truyền tải nguồn cảm hứng độc đáo hay tính độc bản của từng chất liệu.
"Những thay đổi và sáng tạo mới mẻ chính là những gì tôi chờ đợi ở chương trình này. Và tôi tin chắc rằng, thời trang cho nội thất cũng bắt đầu từ những bước chuyển nhỏ đó, giúp cái tôi cá tính của gia chủ được bộc lộ và tạo nên những không gian giàu cảm xúc”, lãnh đạo Gỗ Minh Long trên vai trò đồng hành tài trợ cho chương trình chia sẻ.
Bà Trần Hà Trang, Trưởng phòng KHCN - Ban khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định, chương trình Nội thất không giới hạn muốn mang đến một bức chân dung sống động về không gian, qua đó nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Viêt Nam về “gu” nội thất, đồng thời cung cấp những góc nhìn đa chiều, truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam có thêm định hướng vững chắc cho những sáng tạo mang bản sắc riêng của mình.
Đặc biệt, để tối đa trải nghiệm tương tác, êkip sản xuất đã lựa chọn cách thể hiện mang tính trải nghiệm tại các không gian nội thất theo các chủ đề giúp người xem có thể khám phá thế giới nội thất ở cả chiều “tri thức” và chiều “không gian”. Người thật – việc thật và những câu chuyện có thật sẽ xuất hiện lần lượt trong 26 số của chương trình.

Hành trình của công năng - thẩm mỹ và cảm xúc của không gian sống
Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Charles Eames từng nói: “Chi tiết không phải là chi tiết, chi tiết tạo nên thiết kế nội thất”.
Nói cách khác, thiết kế nội thất đòi hỏi sự chi tiết, tỉ mỉ, khai thác đến đơn vị nhỏ nhất, tinh nhất của một không gian, một nhà thiết kế nội thất giỏi không quá lệ thuộc vào cấu trúc của không gian, mà thậm chí, anh ta có thể biến những nhược điểm của cấu trúc, hình dạng không gian thành điểm tựa bật lên những sáng tạo đột phá về thiết kế nội thất.
Kiến trúc và nội thất là hai mảnh ghép không thể tách rời của một không gian. Nhưng rõ ràng, hành trình của nội thất từ thiết kế, phong cách, đến trang trí,…sẽ chi phối một phần lớn giá trị công năng, thẩm mỹ và cảm xúc của một không gian sống.
Bà Lê Thiên Hạnh Trang, Giám đốc công ty Golden Bee Communications là đơn vị đồng tổ chức chương trình cho rằng, đã đến lúc truyền thông cần đẩy sức hút đến lĩnh vực nội thất của người Việt.
"Ngày nay, đời sống con người ngày càng nâng cao, họ muốn mặc đẹp, sống có gu, không gian sống trở thành một nơi vô cùng quan trọng, từ ấy, nội thất càng được chú trọng và đầu tư. Do đó, ấp ủ một chương trình dành riêng cho nội thất, truyền tải những kiến thức chuyên môn về thiết kế nội thất bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, nội dung cập nhật, sáng tạo, chúng tôi tin rằng “Nội thất không giới hạn” sẽ giúp khán giả có được một cuộc hành trình trọn vẹn về công năng – thẩm mỹ - cảm xúc của lĩnh vực mới mẻ này", bà Trang nói.
Nhà thiết kế nội thất Lưu Việt Thắng, Giám đốc thương hiệu nội thất Homie, một trong ba đơn vị đồng hành cho hay: “Tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng những giá trị khác biệt mà thiết kế nội thất có thể mang lại. Thiết kế cần dựa trên nhu cầu của con người, nhưng chính việc kiến tạo một không gian sống cảm hứng cũng tạo nên sự khởi đầu mới dẫn dắt con người đến với lối sống bền vững, hạnh phúc, tiện nghi”.
Chương trình truyền hình ‘Nội thất không giới hạn’ được Ban khoa giáo – Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) và Golden Bee Communications ra mắt kể từ ngày 18/4/2021. Dự kiến, mỗi số có thời lượng 15 phút, phát sóng 2 số/tháng vào 21:10 tối Chủ hật.
Ngôn ngữ riêng cho ngành nội thất Việt
Ông chủ nội thất D'Furni lách qua khe cửa hẹp vượt bão Covid
Trong môi trường đầy cạnh tranh của ngành nội thất, khi các doanh nghiệp lớn đã chiếm lĩnh hầu hết thị trường, D’Furni và Vũ Tiến Thập vẫn kiên định với chiến lược kinh doanh phân phối sỉ nội thất và từng bước gây dựng nên ba thương hiệu uy tín là Manager, O’Furni và Home’Furni.
Vì một nền nội thất Việt lành mạnh
Mong muốn cháy bỏng là có ngày những sản phẩm nội thất phổ biến của chúng ta lọt vào mắt xanh của nước khác, như những chả giò, phở, rối nước...
Bàn về bản sắc Việt trong thiết kế nội thất
Bản sắc là tính chất đặc biệt vốn có để tạo nên phẩm cách riêng, không cần phải đi tìm hay giữ gìn vì nó sẽ không bao giờ mất đi. Bản sắc được sinh ra từ gốc rễ, từ cội nguồn, ngự trị trong mỗi con người và vẫn đang tồn tại, biến đổi và phát triển theo dòng chảy của thời đại.
Nội thất Xuân Hòa và Novaon hợp tác chiến lược
Novaon Communication - đơn vị tư vấn chiến lược Digital tổng thể cùng thương hiệu Nội thất Xuân Hòa đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa hai bên, khởi đầu bằng chiến dịch "40 năm tự hào kiến tạo giá trị Việt".
Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia.
VIB và Visa lần đầu ra mắt gói giải pháp tài chính linh hoạt cho chuỗi cung ứng Việt Nam
Ngân hàng Quốc tế và Visa hợp tác giới thiệu gói giải pháp tài chính linh hoạt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SME và hộ kinh doanh vượt qua các rào cản về vốn, quản lý và tối ưu dòng tiền.
Masterise Homes cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay
Ngày 2/10/2025, Masterise Homes chính thức tổ chức Lễ Cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án.
Nam A Bank lãi hơn 3.800 tỷ đồng sau 9 tháng, tổng tài sản vượt mốc 377.000 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu tài chính tích cực, phản ánh hiệu quả từ chiến lược xanh và số trong hành trình 33 năm phát triển.
SHB lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025
SHB thông báo 16/10/2025 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền đại hội đồng cổ đông.
Công thức 3+1 cho tương lai công nghệ cao Việt Nam
Tương lai công nghệ cao mà Việt Nam đang xây dựng đang ở trong tầm tay, đại diện Ngân hàng Thế giới nhấn mạnh.
CIO thời AI: Bước ngoặt từ hậu trường ra tuyến đầu
Vai trò CIO đang dịch chuyển mạnh mẽ từ quản trị hệ thống sang kiến trúc sư số và thủ lĩnh văn hóa để bứt phá trong kỷ nguyên mới.
Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia.
Bộ Xây dựng chia việc cho sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
Sân bay Long Thành dự kiến khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa, còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% chuyến bay nội địa.
VIB và Visa lần đầu ra mắt gói giải pháp tài chính linh hoạt cho chuỗi cung ứng Việt Nam
Ngân hàng Quốc tế và Visa hợp tác giới thiệu gói giải pháp tài chính linh hoạt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SME và hộ kinh doanh vượt qua các rào cản về vốn, quản lý và tối ưu dòng tiền.
Bất động sản nghỉ dưỡng 'chạy đua trước bình minh'
Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang bước vào nhịp tăng tốc mới, chuẩn bị đón nhận làn sóng phục hồi mạnh mẽ từ du lịch.
Masterise Homes cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay
Ngày 2/10/2025, Masterise Homes chính thức tổ chức Lễ Cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án.