Nhà đầu tư kỳ vọng lớn vào thị trường bất động sản năm 2021

Khánh Ngân Thứ sáu, 05/03/2021 - 15:39

Theo nhận xét của nhiều chuyên gia, bất động sản chưa bao giờ trải qua những thời khắc khó khăn như năm 2020. Tuy nhiên, so với các kênh đầu tư khác, giới đầu tư vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường này trong năm 2021.

Dòng tiền chuyển hướng vào bất động sản

Việc gửi tiết kiệm ngân hàng thường được xem là kênh bảo toàn vốn, chưa phải là kênh sinh lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Nhất là thời điểm này, lãi suất tiếp tục duy trì ở mức thấp chưa từng có, tiết kiệm kỳ hạn ngắn dưới sáu tháng đều dưới 4%/năm, kỳ hạn dài hơn từ 13 đến 36 tháng cũng không quá 5,5%/năm, tức giảm khoảng 0,5%/năm so với trước Tết ở cả khối ngân hàng có vốn nhà nước chi phối và ngân hàng tư nhân.

Nhà đầu tư kỳ vọng lớn vào thị trường bất động sản năm 2021
Thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc năm 2021. Ảnh: Thực tế dự án Century City tại Long Thành – Đồng Nai

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, khả năng lãi suất huy động sẽ tiếp tục đi xuống trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Nhiều nhà đầu tư tìm hiểu và chuyển hướng vào các kênh khác như vàng, chứng khoán, bất động sản…

Trong đó, bộ phận lớn người dân thường quan niệm vàng là kênh “giữ của” tốt. Tuy nhiên, giá vàng biến động liên tục, có thời điểm “lập đỉnh” rồi đột ngột giảm mạnh nên nếu tích trữ vàng sẽ rất khó kiểm soát và không an tâm.

Đối với thị trường chứng khoán, hiện tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát tốt nhưng thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều người lo ngại chỉ số chứng khoán toàn cầu chưa thể ổn định trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán chỉ dành cho một bộ phận nhà đầu tư sành sỏi, am hiểu thị trường.

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như gửi ngân hàng, vàng, chứng khoán có khả năng gặp nhiều rủi ro, các chuyên gia cho biết, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được ưu tiên. Dù thị trường có nhiều biến động, những ngành hàng khác có thể có sự sụt giảm về giá nhưng giá bất động sản vẫn không có dấu hiệu giảm. 

Mặt khác, thời gian càng về sau giá trị sản phẩm bất động sản càng gia tăng, đảm bảo tính an toàn và mang lại giá trị lợi nhuận tối ưu nhất.

Nhà đầu tư kỳ vọng lớn vào thị trường bất động sản năm 2021 1
Phối cảnh dự án Century City tại Long Thành, Đồng Nai

Theo nhận định chung của các chuyên gia, chính sách lãi suất cho vay mua nhà ngày càng hấp dẫn, đây là thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư tận dụng cơ hội tiếp cận nguồn vốn để đầu tư bất động sản với mức lãi suất ưu đãi.

Dù bối cảnh thị trường hiện nay là cơ hội cho nhà đầu tư bất động sản, tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần thận trọng, lựa chọn thị trường phù hợp, sản phẩm đảm bảo các yếu tố về pháp lý, tiến độ hạ tầng, vị trí, tiện ích hiện hữu để có được lợi nhuận tốt nhất.

Vùng ven hút vốn đầu tư

Chia sẻ về xu hướng đầu tư của thị trường bất động sản trong năm nay, các chuyên gia nhận định, năm 2021 sẽ tiếp tục là năm của các đô thị vệ tinh, khách hàng nên đầu tư vào bất động sản tại những nơi có hạ tầng giao thông đồng bộ và mang tính kết nối tốt.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và được đầu tư một loạt công trình trọng điểm như: cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Vành đai 4, ĐT 769 mới… bất động sản Long Thành – Đồng Nai tiếp tục là thị trường chủ lực và được đông đảo khách hàng “chọn mặt gửi vàng”.

Đặc biệt, hiện dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang được xây dựng. Nhiều tuyến đường tỉnh kết nối sân bay cũng đang được lên kế hoạch xây dựng mới và mở rộng, tổng vốn đầu tư gần 6.800 tỷ đồng. 

Sự hiện diện của dự án sân bay mới thực sự là cú hích quan trọng, có những tác động mạnh mẽ và gia tăng hấp lực cho thị trường bất động sản Long Thành.

Trong đó, dự án Century City được phát triển bởi Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh tiếp tục giữ vững vị thế là dự án tâm điểm của thị trường Long Thành, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng nhờ vị trí cửa ngõ “thành phố sân bay”, cách sân bay Long Thành chỉ 2km. Dự án còn nằm ngay giao điểm của những trục đường huyết mạch, là dấu gạch nối với khu Đông TP.HCM.

Nhà đầu tư kỳ vọng lớn vào thị trường bất động sản năm 2021 2
Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền dự án Century City

Khi các yếu tố pháp lý đang bị thắt chặt, Century City là một trong số ít những dự án tại Long Thành đã có pháp lý hoàn chỉnh, có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền. 

Hạ tầng dự án cũng đã hoàn thiện hơn 80% ở tất cả các hạng mục từ các trục đường nội bộ đến cảnh quan cây xanh, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước...

Những yếu tố này là bảo chứng đắt giá nâng cao giá trị dự án Century City, tạo sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, đảm bảo các quyền lợi sở hữu, khai thác kinh doanh cũng như dễ dàng chuyển nhượng lại. 

Hiện tại dự án đang được giới thiệu với giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2, đã gồm VAT và chưa khấu trừ các ưu đãi. Đây được xem là mức giá cạnh tranh bậc nhất khu vực hiện nay khi dự án hội tụ đủ các lợi thế về vị trí, hạ tầng, pháp lý, quy hoạch.

Các chuyên gia trong ngành cho biết, giá trị bất động sản luôn đi theo chiều hướng tăng. Thay vì chờ săn nhà đất giảm giá, nhà đầu tư nên tranh thủ tìm kiếm những sản phẩm bất động sản phù hợp, đảm bảo các quyền lợi sở hữu về sau.

Century City gia tăng sức hút nhờ pháp lý sạch

Century City gia tăng sức hút nhờ pháp lý sạch

Bất động sản -  3 năm

Cùng với tiến độ hạ tầng đã gần như hoàn thiện, khu đô thị Century City (Long Thành, Đồng Nai) tiếp tục ghi điểm với khách hàng khi có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền. Đặc biệt, nhân dịp đầu xuân 2021, nhà phát triển dự án là Kim Oanh Group đã tung hàng loạt lì xì lộc phát dành cho tất cả khách hàng giao dịch.

Sân bay Long Thành chính thức khởi công, Century City bật tăng sức nóng

Sân bay Long Thành chính thức khởi công, Century City bật tăng sức nóng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Sáng ngày 5/1, Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính thức được khởi công xây dựng. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương tăng trưởng mà còn mở lối đầu tư, đốt nóng thị trường bất động sản.

Cam kết lợi nhuận hấp dẫn khi sở hữu Century City

Cam kết lợi nhuận hấp dẫn khi sở hữu Century City

Bất động sản -  3 năm

Sở hữu vị trí chiến lược, ngay tâm điểm kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Long Thành, liền kề nhiều khu công nghiệp lớn và được quy hoạch đồng bộ, Century City đã sớm “chinh phục” khách hàng bằng nhiều lợi thế vượt trội. Cũng nhờ tiềm năng lớn của dự án, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã tự tin cam kết lợi nhuận lên đến 20% cho khách hàng sở hữu Century City chỉ sau một năm đầu tư.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".