Phát triển bền vững

Nutifood ký kết hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa

Lam Giang Thứ tư, 20/04/2022 - 18:31

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa nhằm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển bền vững tài nguyên cây dược liệu, hương liệu tại đây.

Đây là dự án quy mô tiếp theo của “hãng sữa các chuyên gia” khi tiến công vào lĩnh vực thảo dược, sau thương vụ đình đám đầu tư vào Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco).

Chia sẻ về quyết định này, ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Ngay khi bước chân vào lĩnh vực thảo dược, chúng tôi đã đặt trọng tâm vào hoạt động bảo tồn, phát triển rừng song song với việc nghiên cứu, nhân giống, mở rộng vùng trồng. Bởi lẽ, phần lớn các thảo dược quý hiếm của Việt Nam như sâm ngọc linh, xáo tam phân… đều sống cộng sinh với rừng. Thông qua việc kí kết này, Nutifood mong muốn được góp phần bảo vệ “nguồn tài sản quý giá” của Việt Nam, gìn giữ các loại dược liệu sắp bị tuyệt chủng đồng thời nhân rộng các thảo dược quý hiếm để phục vụ cho sức khỏe con người”.

Nutifood ký kết hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa
Núi Chúa - Khu dự trữ sinh quyển mới của thế giới, ảnh Thành Trung

Tọa lạc tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Vườn quốc gia Núi chúa vừa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với tổng diện tích hơn 106 ngàn hecta. Đây cũng là nơi hội tụ đầy đủ 3 không gian: rừng, biển, bán sa mạc và là mẫu chuẩn duy nhất về hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng, độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á.

Vườn quốc gia Núi Chúa chính là “ngôi nhà chung” của hơn 1.511 loài thực vật, trong đó có 54 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới (IUCN), hơn 300 loài cây dược liệu có lợi cho sức khỏe con người. Do khí hậu khắc nghiệt cực đoan, hàm lượng các chất có trong các loại cây dược liệu tại đây rất cao, giúp trị nhiều loại bệnh cho con người, đơn cử như xáo tam phân, mã đề, xá xị…

“Nutifood đang làm việc với các viện nghiên cứu, các trường đại học cùng ban lãnh đạo Vườn quốc gia Núi Chúa và chính quyền địa phương để có kế hoạch phát triển phù hợp cho các loại dược liệu quý tại đây nhằm tăng số lượng, tránh để cây bị tuyệt chủng trong tự nhiên”, ông Minh nói.

Nutifood ký kết hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa 1
Tỉnh Ninh Thuận đón nhận bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, ảnh Duy Quân

Bên cạnh việc sở hữu thảm thực vật và danh mục các loài động vật phong phú, Núi Chúa cũng là mái nhà bao đời của đồng bào dân tộc Raglai, nơi người dân chỉ sống dựa hoàn toàn vào tài nguyên rừng. Việc kí kết này có ý nghĩa rất lớn, giúp họ chuyển đổi nghề nghiệp sang trồng và bảo vệ các loại cây dược liệu, hương liệu, từ đó có thu nhập ổn định, nâng cao ý thức bảo vệ núi rừng và thiên nhiên.

Ông Trần Văn Tiếp, Giám đốc Vườn Quốc gia Núi Chúa, cho biết: “Việc kí kết hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích to lớn, dài lâu cho sức khỏe, y tế chung của cộng đồng, của xã hội mà còn cho người dân đang sinh sống trên địa bàn Núi Chúa nói riêng. Sau khi chuyển đổi nghề nghiệp, người dân nơi đây sẽ có công việc ổn định và ý nghĩa, không những không phá hủy mà còn góp phần tôn tạo, bảo vệ tự nhiên, bảo vệ rừng, qua đó giúp được bản thân và cho cộng đồng, cho cuộc đời”.

Ông Tiếp cũng hy vọng hai bên sẽ phối hợp tốt để cùng phát triển tài nguyên rừng, cùng bảo tồn và nhân giống các loại cây dược liệu, hương liệu nhằm mang lại các lợi ích, giá trị to lớn cho cả cộng đồng.

Với sự hợp tác này, Nutifood đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc đầu tư vào lĩnh vực thảo dược, dược liệu để tiếp tục theo đuổi mục tiêu mang tinh hoa dinh dưỡng phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, Nutifood được biết đến là đơn vị luôn tiên phong đưa ra những sản phẩm nghiên cứu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng. Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, nơi đón đầu về công nghệ và những ứng dụng dinh dưỡng mới nhất của thế giới, với Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Việt Nam, nơi hiểu rõ thể trạng của người Việt Nam, được xem là thế mạnh của Nutifood.
Trên nền tảng đó, sự góp mặt của các loại thảo dược, dược liệu Việt Nam, đặc biệt là thảo dược quý hiếm, sẽ mang đến nhiều ứng dụng độc đáo và khác biệt trong những nghiên cứu dinh dưỡng mới của Nutifood thông qua nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa, thực phẩm dinh dưỡng cho đến các thức uống bổ dưỡng dùng hàng ngày.

Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm

Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Từ ngày 01/04 đến ngày 15/5/2022, Nutifood GrowPLUS+ triển khai chương trình tri ân khách hàng với hàng ngàn suất học bổng được trao tặng cho người tiêu dùng trên toàn quốc. Chương trình được áp dụng cho cả sữa bột và sữa bột pha sẵn với tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng.
Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm

Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Từ ngày 01/04 đến ngày 15/5/2022, Nutifood GrowPLUS+ triển khai chương trình tri ân khách hàng với hàng ngàn suất học bổng được trao tặng cho người tiêu dùng trên toàn quốc. Chương trình được áp dụng cho cả sữa bột và sữa bột pha sẵn với tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng.
Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm

Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Từ ngày 01/04 đến ngày 15/5/2022, Nutifood GrowPLUS+ triển khai chương trình tri ân khách hàng với hàng ngàn suất học bổng được trao tặng cho người tiêu dùng trên toàn quốc. Chương trình được áp dụng cho cả sữa bột và sữa bột pha sẵn với tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng.

NutiZen - dòng sản phẩm khai mở xu hướng mới cực ‘hot’ của Nutifood

NutiZen - dòng sản phẩm khai mở xu hướng mới cực ‘hot’ của Nutifood

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Nutifood vừa “chào sân” thương hiệu nước giải khát bổ dưỡng NutiZen, giúp tăng sức đề kháng, duy trì sự tươi trẻ. Đây là dòng sản phẩm thuận tự nhiên đầu tiên của Nutifood sau khi chính thức “bước chân” vào lĩnh vực thảo dược, thảo mộc và đầu tư vào Quasapharco - công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam.

Nutifood đầu tư vào công ty Sâm Ngọc Linh

Nutifood đầu tư vào công ty Sâm Ngọc Linh

Tiêu điểm -  3 năm

Công ty Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Thương mại - dược - sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), chính thức đặt chân vào “lãnh địa” thảo dược, đặc biệt là thảo dược quý hiếm. Thương vụ triệu đô này hứa hẹn sự phát triển đột phá mới cho “quốc bảo” Việt Nam.

Nutifood nhận khoản vay không ràng buộc 31 triệu USD

Nutifood nhận khoản vay không ràng buộc 31 triệu USD

Doanh nghiệp -  4 năm

Khoản vay sẽ hỗ trợ chi phí vốn và vốn lưu động của Nutifood, bên cạnh giúp doanh nghiệp này tiếp cận nguồn vốn dài hạn bằng ngoại tệ mạnh.

Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh

Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  11 giờ

Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.

Thị trường carbon: Việt Nam đang ở đâu?

Thị trường carbon: Việt Nam đang ở đâu?

Phát triển bền vững -  1 ngày

Thị trường carbon là cơ hội lớn hướng đến giảm phát thải và đem lại lợi ích đa bên nhưng quãng đường đến với thị trường carbon vẫn còn nhiều gian truân.

Ba mô hình tiên phong trên hành trình Net Zero Việt Nam

Ba mô hình tiên phong trên hành trình Net Zero Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 ngày

Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 vinh danh ba mô hình nổi bật: lúa‑tôm phát thải thấp, rừng Cao Quảng phục hồi và tập đoàn TH đạt trung hòa carbon.

Giá trị vô hình đằng sau mỗi tín chỉ carbon

Giá trị vô hình đằng sau mỗi tín chỉ carbon

Phát triển bền vững -  1 ngày

Tín chỉ carbon không chỉ bao hàm giá trị giảm phát thải khí nhà kính, mà còn đi kèm những giá trị về lịch sử, văn hóa, nhân văn, tâm linh và sinh kế.

Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng

Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng

Phát triển bền vững -  6 ngày

Tín chỉ carbon rừng không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải mà còn mang lại nguồn lợi tài chính mới cho các bên.

Cam Ranh có thêm điểm check-in 'đốn tim' du khách

Cam Ranh có thêm điểm check-in 'đốn tim' du khách

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

“Đến Cam Ranh nhất định phải ghé CaraWorld check - in”, chị Linh Trang (Hà Nội) chia sẻ sau chuyến công tác tại Cam Ranh và bị 'hút hồn' bởi vẻ đẹp nơi đây.

Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%

Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%

Doanh nghiệp -  10 giờ

Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.

Hé lộ căn hộ hàng hiệu 5 sao sẽ lên sóng livestream của Sunshine Group ngày 25/7

Hé lộ căn hộ hàng hiệu 5 sao sẽ lên sóng livestream của Sunshine Group ngày 25/7

Bất động sản -  11 giờ

Căn hộ Sky Garden diện tích hơn 76m2 - một trong những sản phẩm giới hạn tại dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo của Sunshine Group vào 20h ngày 25/7, với mức giá khởi điểm chỉ từ 7,52 tỷ đồng, bằng 50% giá thị trường.

'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán

'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán

Doanh nghiệp -  11 giờ

Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.

Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh

Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  11 giờ

Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.

Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall

Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall

Doanh nghiệp -  14 giờ

Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Bảng giá đất mới: Cần ‘may chiếc áo' mà ai mặc cũng vừa

Bảng giá đất mới: Cần ‘may chiếc áo' mà ai mặc cũng vừa

Tiêu điểm -  17 giờ

Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.