Phát triển bền vững
Nutifood ký kết hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa
Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa nhằm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển bền vững tài nguyên cây dược liệu, hương liệu tại đây.
Đây là dự án quy mô tiếp theo của “hãng sữa các chuyên gia” khi tiến công vào lĩnh vực thảo dược, sau thương vụ đình đám đầu tư vào Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco).
Chia sẻ về quyết định này, ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Ngay khi bước chân vào lĩnh vực thảo dược, chúng tôi đã đặt trọng tâm vào hoạt động bảo tồn, phát triển rừng song song với việc nghiên cứu, nhân giống, mở rộng vùng trồng. Bởi lẽ, phần lớn các thảo dược quý hiếm của Việt Nam như sâm ngọc linh, xáo tam phân… đều sống cộng sinh với rừng. Thông qua việc kí kết này, Nutifood mong muốn được góp phần bảo vệ “nguồn tài sản quý giá” của Việt Nam, gìn giữ các loại dược liệu sắp bị tuyệt chủng đồng thời nhân rộng các thảo dược quý hiếm để phục vụ cho sức khỏe con người”.

Tọa lạc tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Vườn quốc gia Núi chúa vừa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với tổng diện tích hơn 106 ngàn hecta. Đây cũng là nơi hội tụ đầy đủ 3 không gian: rừng, biển, bán sa mạc và là mẫu chuẩn duy nhất về hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng, độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Vườn quốc gia Núi Chúa chính là “ngôi nhà chung” của hơn 1.511 loài thực vật, trong đó có 54 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới (IUCN), hơn 300 loài cây dược liệu có lợi cho sức khỏe con người. Do khí hậu khắc nghiệt cực đoan, hàm lượng các chất có trong các loại cây dược liệu tại đây rất cao, giúp trị nhiều loại bệnh cho con người, đơn cử như xáo tam phân, mã đề, xá xị…
“Nutifood đang làm việc với các viện nghiên cứu, các trường đại học cùng ban lãnh đạo Vườn quốc gia Núi Chúa và chính quyền địa phương để có kế hoạch phát triển phù hợp cho các loại dược liệu quý tại đây nhằm tăng số lượng, tránh để cây bị tuyệt chủng trong tự nhiên”, ông Minh nói.

Bên cạnh việc sở hữu thảm thực vật và danh mục các loài động vật phong phú, Núi Chúa cũng là mái nhà bao đời của đồng bào dân tộc Raglai, nơi người dân chỉ sống dựa hoàn toàn vào tài nguyên rừng. Việc kí kết này có ý nghĩa rất lớn, giúp họ chuyển đổi nghề nghiệp sang trồng và bảo vệ các loại cây dược liệu, hương liệu, từ đó có thu nhập ổn định, nâng cao ý thức bảo vệ núi rừng và thiên nhiên.
Ông Trần Văn Tiếp, Giám đốc Vườn Quốc gia Núi Chúa, cho biết: “Việc kí kết hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích to lớn, dài lâu cho sức khỏe, y tế chung của cộng đồng, của xã hội mà còn cho người dân đang sinh sống trên địa bàn Núi Chúa nói riêng. Sau khi chuyển đổi nghề nghiệp, người dân nơi đây sẽ có công việc ổn định và ý nghĩa, không những không phá hủy mà còn góp phần tôn tạo, bảo vệ tự nhiên, bảo vệ rừng, qua đó giúp được bản thân và cho cộng đồng, cho cuộc đời”.
Ông Tiếp cũng hy vọng hai bên sẽ phối hợp tốt để cùng phát triển tài nguyên rừng, cùng bảo tồn và nhân giống các loại cây dược liệu, hương liệu nhằm mang lại các lợi ích, giá trị to lớn cho cả cộng đồng.
Với sự hợp tác này, Nutifood đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc đầu tư vào lĩnh vực thảo dược, dược liệu để tiếp tục theo đuổi mục tiêu mang tinh hoa dinh dưỡng phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.
Được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, Nutifood được biết đến là đơn vị luôn tiên phong đưa ra những sản phẩm nghiên cứu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng. Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, nơi đón đầu về công nghệ và những ứng dụng dinh dưỡng mới nhất của thế giới, với Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Việt Nam, nơi hiểu rõ thể trạng của người Việt Nam, được xem là thế mạnh của Nutifood.
Trên nền tảng đó, sự góp mặt của các loại thảo dược, dược liệu Việt Nam, đặc biệt là thảo dược quý hiếm, sẽ mang đến nhiều ứng dụng độc đáo và khác biệt trong những nghiên cứu dinh dưỡng mới của Nutifood thông qua nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa, thực phẩm dinh dưỡng cho đến các thức uống bổ dưỡng dùng hàng ngày.
Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm
Nutifood GrowPLUS+ tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm
Từ ngày 01/04 đến ngày 15/5/2022, Nutifood GrowPLUS+ triển khai chương trình tri ân khách hàng với hàng ngàn suất học bổng được trao tặng cho người tiêu dùng trên toàn quốc. Chương trình được áp dụng cho cả sữa bột và sữa bột pha sẵn với tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng.
NutiZen - dòng sản phẩm khai mở xu hướng mới cực ‘hot’ của Nutifood
Nutifood vừa “chào sân” thương hiệu nước giải khát bổ dưỡng NutiZen, giúp tăng sức đề kháng, duy trì sự tươi trẻ. Đây là dòng sản phẩm thuận tự nhiên đầu tiên của Nutifood sau khi chính thức “bước chân” vào lĩnh vực thảo dược, thảo mộc và đầu tư vào Quasapharco - công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam.
Nutifood đầu tư vào công ty Sâm Ngọc Linh
Công ty Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Thương mại - dược - sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), chính thức đặt chân vào “lãnh địa” thảo dược, đặc biệt là thảo dược quý hiếm. Thương vụ triệu đô này hứa hẹn sự phát triển đột phá mới cho “quốc bảo” Việt Nam.
Nutifood nhận khoản vay không ràng buộc 31 triệu USD
Khoản vay sẽ hỗ trợ chi phí vốn và vốn lưu động của Nutifood, bên cạnh giúp doanh nghiệp này tiếp cận nguồn vốn dài hạn bằng ngoại tệ mạnh.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
AgriS cam kết phát triển bền vững, đạt 'Net Zero' vào năm 2035
Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.
Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.