Hỏi uống cà phê nào, thế giới nói: "Cà phê Việt Nam"
Đó là mục tiêu hướng tới của ngành cà phê.
Trong khi ngành hàng điện thoại bão hòa, ngành hàng laptop lại "thăng hoa" là bởi các doanh nghiệp hiện ưu tiên cho nhân sự làm việc tại nhà nhiều hơn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Laptop nghiễm nhiên trở thành công cụ không thể thiếu.
Bất chấp những tác động gây ra bởi đại dịch Covid-19, năm 2020 vừa qua, Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận mức tăng trưởng 6% doanh thu, đạt 108.546 tỷ đồng, và tăng trưởng 2% LNST đạt 3.920 tỷ đồng so với 2019.
Đáng chú ý, trong số các nhóm sản phẩm ghi nhận tăng trưởng dương, có một ngành hàng tuy cũ mà lại mới, đó là máy tính xách tay (laptop). Theo báo cáo gần nhất được công bố bởi MWG, chiếm khoảng 30% thị phần laptop Việt Nam.
Trong khi ngành hàng điện thoại đã trở nên bão hòa, ngành hàng laptop lại "thăng hoa" là bởi các doanh nghiệp hiện ưu tiên cho nhân sự làm việc tại nhà nhiều hơn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Laptop nghiễm nhiên trở thành công cụ không thể thiếu.
Không riêng Việt Nam, đây dường như là xu hướng chung trên toàn thế giới. Tại Mỹ, nhu cầu mua laptop được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp buộc phải áp dụng hình thức làm việc từ xa. Kèm theo đó, nhu cầu về các phụ kiện máy tính như: camera, bàn phím, chuột, màn hình… cũng tăng cao.
Điều này giải thích tại sao, Thế Giới Di Động đã nâng số lượng cửa hàng bán laptop từ 350 lên 1.000 cửa hàng. Đồng thời thay đổi khu trưng bày đối với cửa hàng mới, nâng lựa chọn cho khách hàng lên 60 thay vì 30 máy như trước đây, với mục tiêu chiếm 50% thị phần laptop trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, MWG còn mở các trung tâm laptop được đặt tại các thành phố lớn trên cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, gần các trường đại học. Với 29 trung tâm laptop mở mới, ngành hàng này đóng góp hơn 3.500 tỷ đồng (tăng hơn 40% so với 2019).
Tương tự, Công ty CP Thế Giới Số (DGW) công bố doanh thu ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng cả năm 2020 đạt mức 4.350 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2019 và hoàn thành 138% kế hoạch năm. Laptop đóng góp hơn 30% trong tổng doanh thu DGW.
Năm 2021, DGW đặt mục tiêu kinh doanh lớn vào mảng laptop trong năm 2021. Công ty kỳ vọng doanh thu năm 2021 tăng 49% lên 15.200 tỷ đồng, LNST tương ứng tăng lên 300 tỷ, trong đó, mảng laptop dẫn đầu mức tăng với 59%.
Không nằm ngoài xu hướng này, ngay trong những ngày đầu năm 2021, FPT Retail cũng khai trương 30 trung tâm laptop trên khắp cả nước, mở đầu cho hành trình phát triển 68 trung tâm laptop đến từng tỉnh thành của hệ thống bán lẻ.
Với mức tăng trưởng đột phá 60% trong năm 2020, laptop là một trong những mảng đóng góp lớn vào doanh thu và lãi gộp của FPT Retail. Công ty đặt mục tiêu dẫn đầu mảng kinh doanh laptop trên thị trường, đặc biệt là vị trí tiên phong về sản phẩm mới, sản phẩm cao cấp và laptop gaming.
Theo ghi nhận, ngay trong những ngày đầu tiên mở bán (từ mùng 4 - mùng 6 Tết, tương ứng 15 - 17/02/2021), doanh thu laptop tại FPT Shop đã tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gấp 2 lần so với doanh thu trung bình 2 tuần trước Tết.
"Những ngày sau Tết, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp, nhiều khu vực bị phong tỏa, giãn cách để thực hiện công tác phòng chống dịch, nhiều nhân viên, học sinh phải làm việc và học tập tại nhà. Vậy nên, nhu cầu mua laptop trong thời gian này là rất lớn", đại diện FPT Retail chia sẻ.
Đặc biệt, công ty cũng chuẩn bị những dịch vụ và kịch bản bán hàng trong thời điểm dịch đang bùng phát, như việc giao hàng miễn phí tại nhà và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ xa.
Đó là mục tiêu hướng tới của ngành cà phê.
Cả nước chỉ tiêu thụ khoảng 15.000 tấn hạt tiêu/năm, vậy còn sản lượng 200 - 300 ngàn tấn/năm đi đâu? Câu trả lời là xuất khẩu đi toàn thế giới!
Tháng 9/2020, ông Nguyễn Đức Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) đã gửi đến nhiều người quyển sách có cái tựa đầy cảm xúc: “Thương quá! Điều ơi”. Ở tuổi 70, cùng các cộng sự thực hiện quyển sách, ông Thanh muốn gửi gắm cho các thế hệ tiếp theo về niềm tự hào và sự tri ân những bậc tiền nhân đã ghi lại lịch sử đầy thăng trầm của ngành điều và cũng chính họ đã cống hiến công sức, trí tuệ, tiền tài, thậm chí cả cuộc đời làm rạng danh hạt điều Việt Nam trên thế giới.
Liên tiếp nhận hai đợt dịch Covid-19 bùng phát nặng nề, rồi hứng chịu liên tiếp bão lũ thiên tai kéo dài hàng tháng trời, du lịch miền Trung trong năm 2020 đã thật sự rơi vào hung hiểm, mọi hoạt động bế tắc, mọi nguồn lực đầu tư kiệt quệ. Nhưng ngay khi giông bão đi qua, hoạt động du lịch của các tỉnh thành này lập tức được tính toán để hồi phục, đặc biệt là những hoạch định đổi mới, định vị lại tốt hơn.
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.