Nhịp cầu kinh doanh

'Sắm' bí quyết chi tiêu từ thẻ tín dụng

Lam Giang Thứ năm, 13/07/2023 - 13:21

Bên cạnh chú trọng đầu tư ngân hàng số, nhiều ngân hàng còn phát triển các dòng thẻ tín dụng với nhiều tiện ích vượt trội trước xu hướng không dùng tiền mặt ngày càng gia tăng nhanh chóng. Thẻ tín dụng đang dần phổ biến và trở thành “trợ thủ” đắc lực không thể thiếu trong cuộc sống.

“Bỏ túi” chiếc thẻ tín dụng Nam A Bank, chị Tường Vân (TP. Hồ Chí Minh) cho biết trong vài năm trở lại đây các chi tiêu mua sắm từ nhỏ đến lớn như cà phê, siêu thị… cho đến chuẩn bị cho các chuyến du lịch của gia đình chị đều sử dụng thẻ tín dụng. 

“Có thể nói khi ra khỏi nhà, một trong những thứ tôi luôn mang theo bên mình là thẻ tín dụng, bởi nó giúp tôi giải quyết hầu hết các giao dịch, chi tiêu hằng ngày mà không quá lo lắng việc quên mang theo tiền mặt. Ngoài ra khi đặt chỗ khách sạn, vé máy bay chị thường chọn thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng vì có nhiều ưu đãi, giảm giá”, chị Tường Vân chia sẻ thêm.

'Sắm' bí quyết chi tiêu từ thẻ tín dụng
Thẻ tín dụng đáp ứng hầu hết nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân

Hiện nay phần lớn các điểm mua sắm, doanh nghiệp dịch vụ, bán lẻ, tiêu dùng… đều đã trang bị máy POS, chấp nhận thanh toán qua thẻ như là một điều kiện cần thiết để khách hàng sử dụng dịch vụ.

Anh Duy Quang chủ một quán cà phê (Tp. Nha Trang) chia sẻ trước đây quán anh thường xuyên nhận được yêu cầu thanh toán bằng thẻ tín dụng do khách hàng không mang tiền mặt hoặc thói quen sử dụng thẻ thường xuyên. Trước nhu cầu này, anh đã liên hệ với ngân hàng để trang bị máy POS cho quán. “Từ ngày quán chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng thì tôi thấy rất tiện lợi, việc quản lý chi tiêu hàng ngày của quán trở nên dễ dàng hơn, không phải mất thời gian gửi lại tiền thừa cho khách, lượng khách hàng cũng tăng lên đáng kể, góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh”.

Như vậy, ngoài khách hàng cá nhân thì doanh nghiệp cũng được hưởng lợi rất nhiều từ thẻ tín dụng. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, tốc độ tăng trưởng của thẻ tín dụng tại Việt Nam cũng sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới bởi Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng với cơ cấu dân số trẻ năng động, thương mại điện tử ngày càng lên ngôi...

Nắm bắt được xu hướng trên, Nam A Bank đã phát triển nhiều dòng thẻ tín dụng đa tiện ích, đặc biệt là các dòng thẻ chuyên biệt phục vụ nhiều nhóm đối tượng khách hàng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

'Sắm' bí quyết chi tiêu từ thẻ tín dụng 1
Nam A Bank triển khai hàng loạt ưu đãi thẻ tín dụng hấp dẫn dành cho khách hàng.

Thoải mái chi tiêu với hạn mức tín dụng cao với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày đối với dòng thẻ JCB và 45 ngày đối với dòng thẻ Mastercard. Ngoài ra, khách hàng còn được tận hưởng vô vàn ưu đãi khác như: miễn phí phát hành thẻ; ưu đãi đặc quyền dịch vụ ăn uống, mua sắm, du lịch, trả góp 0%... từ hàng trăm đối tác uy tín; miễn phí thường niên trọn đời khi chi tiêu thỏa điều kiện .

Bên cạnh đó, các tín đồ mua sắm còn có cơ hội nhận ưu đãi từ các đối tác hàng đầu khi thanh toán qua thẻ Nam A Bank. Cụ thể, nhận ngay ưu đãi giảm đến 50% cho mọi giao dịch đặt xe trên ứng dụng Grab, giảm 50.000 đồng cho đơn hàng 120.000 đồng trên ứng dụng Shopee Food. Đặc biệt, tại hệ thống chuỗi Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn, khi thanh toán qua thẻ tín dụng Nam A Bank, khách hàng sẽ được giảm ngay đến 1.000.000 đồng từ các chương trình như Deal hời mỗi ngày; Săn deal chớp nhoáng ngày trùng tháng; Black Friday; Sinh nhật…áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi hấp dẫn và miễn phí trả góp lãi suất 0%.

Song song đó, Nam A Bank còn triển khai nhiều dòng thẻ chuyên biệt phục vụ cho các nhóm khách hàng. Với các tín đồ ưa chuộng bộ môn Golf thì thẻ Happy Golf là một trong những lựa chọn ưu việt, mang đến các trải nghiệm đẳng cấp như: tặng không giới hạn lượt chơi Golf khi chi tiêu thỏa điều kiện, tặng 3 lượt chơi Golf nếu chủ thẻ đoạt giải Hole in One…

Trong khi đó, khách hàng nữ có thể lựa chọn cho mình thẻ Happy Lady với nhiều ưu đãi mua sắm, ẩm thực, giáo dục…tận hưởng phòng chờ sân bay, , miễn phí thường niên 3 năm đầu tiên. Với các tín đồ mua sắm online, thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm online, hoàn tiền đến 10% cùng với công nghệ bảo mật tối đa.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, dòng thẻ Nam A Bank Mastercard Corporate cũng là một trợ thủ thanh toán đắc lực, giúp doanh nghiệp quản trị dòng tiền chặt chẽ, tách bạch chi tiêu cá nhân và doanh nghiệp. Sở hữu dòng thẻ này doanh nghiệp còn nhận được ưu đãi như: Miễn phí thường niên trọn đời khi chi tiêu thỏa điều kiện; Không cần tạm ứng công tác phí cho Cán bộ nhân viên; Không cần phải đổi ngoại tệ khi đi công tác tại nước ngoài…

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Trong chiến lược phát triển của Nam A Bank, bên cạnh hệ sinh thái số, Ngân hàng còn tập trung phát triển các dòng thẻ hiện đại, an toàn, với mạng lưới đối tác rộng lớn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng… Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay Nam A Bank sẽ góp phần không nhỏ vào kế hoạch tổng thể của ngành ngân hàng về thanh toán không tiền mặt trong thời gian tới”. 

Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023

Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023

Tài chính -  2 năm
Nam A Bank ngày 27/5 đã khai trương Chi nhánh Bắc Ninh và vào đầu tháng 6 sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động Phòng giao dịch Yên Thành (Nghệ An). Sự kiện này đánh dấu cột mốc hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023 của Nam A Bank, nâng tổng số đơn vị kinh doanh lên gần 250 điểm trên toàn quốc, trong đó gần 150 điểm giao dịch truyền thống và gần 100 điểm giao dịch số tự động ONEBANK.
Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023

Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023

Tài chính -  2 năm
Nam A Bank ngày 27/5 đã khai trương Chi nhánh Bắc Ninh và vào đầu tháng 6 sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động Phòng giao dịch Yên Thành (Nghệ An). Sự kiện này đánh dấu cột mốc hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023 của Nam A Bank, nâng tổng số đơn vị kinh doanh lên gần 250 điểm trên toàn quốc, trong đó gần 150 điểm giao dịch truyền thống và gần 100 điểm giao dịch số tự động ONEBANK.
Nam A Bank nhân rộng thanh toán không tiền mặt với mô hình chợ 4.0

Nam A Bank nhân rộng thanh toán không tiền mặt với mô hình chợ 4.0

Tài chính -  2 năm

Nửa đầu năm 2023, chương trình "Chợ 4.0 – cuộc sống không tiền mặt" của Nam A Bank đã phủ sóng tại các chợ truyền thống lớn tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Nam A Bank tiên phong triển khai tính năng quản lý điểm bán

Nam A Bank tiên phong triển khai tính năng quản lý điểm bán

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Nam A Bank hôm nay tiếp tục phát triển tính năng quản lý điểm bán trên Open Banking dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức với nhiều tiện ích vượt trội. Bước đi tiên phong này của Nam A Bank sẽ góp phần hỗ trợ hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian, nhân sự cho khách hàng.

Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023

Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023

Tài chính -  2 năm

Nam A Bank ngày 27/5 đã khai trương Chi nhánh Bắc Ninh và vào đầu tháng 6 sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động Phòng giao dịch Yên Thành (Nghệ An). Sự kiện này đánh dấu cột mốc hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023 của Nam A Bank, nâng tổng số đơn vị kinh doanh lên gần 250 điểm trên toàn quốc, trong đó gần 150 điểm giao dịch truyền thống và gần 100 điểm giao dịch số tự động ONEBANK.

Khách hàng trải nghiệm hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank

Khách hàng trải nghiệm hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2023 hôm nay, Nam A Bank tiếp tục giới thiệu đến khách hàng nhiều công nghệ tài chính đột phá cùng những trải nghiệm đặc biệt với hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank.

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.

Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội

Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.

SHB lãi trước thuế 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng

SHB lãi trước thuế 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  1 giờ

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm nay đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.

Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng

Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng

Doanh nghiệp -  3 giờ

Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.

SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng

SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng

Doanh nghiệp -  3 giờ

Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.

F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ

F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ

Doanh nghiệp -  3 giờ

Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.

Tập đoàn Xuân Thiện áp sát dự án điện gió ngoài khơi 3,5 tỷ USD ở Lâm Đồng

Tập đoàn Xuân Thiện áp sát dự án điện gió ngoài khơi 3,5 tỷ USD ở Lâm Đồng

Doanh nghiệp -  4 giờ

Tập đoàn Xuân Thiện xin giao 20.000ha khu vực biển Lâm Đồng để khảo sát phát triển dự án điện gió ngoài khơi trị giá khoảng 93.650 tỷ đồng.

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.

Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh

Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh

Phát triển bền vững -  4 giờ

“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.