Tân Á Đại Thành tăng tốc mùa Covid-19 nhờ “số hóa” 30.000 điểm bán

Lam Giang Thứ ba, 07/07/2020 - 08:00

Đại dịch Covid 19 đã khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất và phân phối tại Việt Nam lao đao, thậm chí mấp mé bên bờ vực phá sản. Trong khi đó, hoạt động phân phối của Tân Á Đại Thành vẫn hoạt động hiệu quả, an toàn suốt mùa dịch với hàng nghìn đơn hàng được lưu chuyển mỗi ngày.

“Nút thắt” trong tiến trình chuyển đổi số

Nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, việc hiện đại hóa quy trình quản lý kênh phân phối là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên với hơn 30.000 đại lý phủ khắp từ Bắc đến Nam, thậm chí cả những khu vực hải đảo xa xôi, công việc này không phải là dễ dàng.

Tân Á Đại Thành tăng tốc mùa Covid-19 nhờ “số hóa” 30.000 điểm bán
Sản phẩm của Tân Á Đại Thành có mặt tại quần đảo Trường Sa.

Bên cạnh đó, một “nút thắt” lớn xuất phát từ đội ngũ hơn 2.000 nhân viên bán hàng ngoài thị trường của Tân Á Đại Thành. Sự ngần ngại khi thay đổi quy trình làm việc truyền thống hay những phản ứng tiêu cực trong quá trình áp dụng công nghệ làm kéo dài thời gian triển khai dự án. Điều này vô hình trung khiến hệ thống phân phối trở thành vật cản, kéo lùi “con tàu” chuyển đổi số của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Giải pháp tháo gỡ “nút thắt” trên hệ thống phân phối

Tháng 9/2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành công bố hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam triển khai dự án Quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS (Distribution Management System).

Dự án này nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng 4.0 của tập đoàn và được kỳ vọng sẽ kết nối hàng chục nghìn điểm bán trên phạm vi toàn quốc cũng như hỗ trợ xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng 4.0, dần xóa bỏ quy trình làm việc truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết và khởi động dự án, ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết: “Trong thời gian qua, để chuẩn bị sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, Tân Á Đại Thành đã đầu tư rất nhiều liên quan đến sản xuất - nhà máy mới. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, đây là thời điểm thuận lợi để lựa chọn một giải pháp công nghệ cho việc quản lý kênh phân phối.

Với hơn 250 chi nhánh, gần 30.000 điểm bán hàng cùng đội ngũ hàng trăm nhân viên bán hàng, chúng tôi tin tưởng phần mềm MobiWork DMS sẽ giúp Tân Á Đại Thành hiện đại hóa cách thức quản lý, khai thác tối đa năng lực của các thành viên tập đoàn”.

Tân Á Đại Thành tăng tốc mùa Covid-19 nhờ “số hóa” 30.000 điểm bán 1
Ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành phát biểu tại buổi lễ kick-off phần mềm quản lý kênh phân phối - MobiWork DMS.

Song song với việc áp dụng công nghệ, Tân Á Đại Thành cũng tổ chức các buổi đào tạo khắp cả nước và xây dựng cơ chế chính sách để hỗ trợ nhân viên ngoài thị trường nhằm thúc đẩy họ thay đổi tư duy làm việc. Mục tiêu trong vòng 6 tháng, tất cả nhân viên bán hàng trên thị trường đều áp dụng giải pháp công nghệ trong quá trình viếng thăm nhà phân phối - điểm bán.

Đứng vững giữa đại dịch Covid-19

Tân Á Đại Thành tăng tốc mùa Covid-19 nhờ “số hóa” 30.000 điểm bán 2
Giải pháp hiện đại hóa quản lý hệ thống phân phối – MobiWork DMS.

Tác động tích cực từ việc sớm chuyển đổi, áp dụng công nghệ vào kênh phân phối được thể hiện rõ trong mùa dịch Covid. Trong khi nhiều doanh nghiệp loay hoay tìm giải pháp với việc hạn chế tiếp xúc và lệnh giãn cách xã hội thì đội ngũ nhân viên bán hàng của Tân Á Đại Thành vẫn bán hàng hiệu quả suốt mùa dịch.

Chỉ tính riêng trong tháng 4/2020, có gần 70.000 đơn hàng được thực hiện trên phần mềm MobiWork DMS. Nhân viên không cần tham gia các cuộc họp, hơn 33.000 sản phẩm được cập nhật trên điện thoại. Chỉ cần một vài thao tác là toàn bộ quy trình bán hàng - khuyến mãi - kiểm tồn - kiểm soát trưng bày hàng hóa được thực hiện mà không phải tiếp xúc quá gần với các chủ điểm bán.

Ông Hoàng Thế Anh, Giám đốc kinh doanh của MobiWork Việt Nam cho biết: “Mùa dịch Covid là cơ hội để kiểm tra sức đề kháng của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Minh chứng cho thấy, những đơn vị phân phối nào sớm áp dụng công nghệ sẽ ít chịu ảnh hưởng, thậm chí tạo bước ngoặt so với đối thủ cạnh tranh. Giai đoạn hậu dịch sẽ có một làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, đặc biệt với ngành sản xuất – phân phối, MobiWork kỳ vọng rằng sự thay đổi này sẽ diễn ra thực tế, thay vì chỉ hô hào khẩu hiệu như trước kia”.

Hơn 700 nghìn doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 (theo báo cáo từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI) và con số này sẽ còn tăng lên rất nhiều nếu Việt Nam không làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Bài học từ Tập đoàn Tân Á Đại Thành có thể trở thành hình mẫu để các doanh nghiệp tham khảo trong việc sớm tạo ra “kháng thể”, từ đó hạn chế những tác động từ bên ngoài trong tương lai, biến khó khăn - thách thức trở thành thời cơ cho bước ngoặt phát triển.

Việt Nam chậm chạp chuyển đổi số

Việt Nam chậm chạp chuyển đổi số

Khởi nghiệp -  5 năm

Thiếu kỹ năng số và nhân lực, thiếu nền tảng công nghệ thông tin đủ mạnh để chuyển đổi kỹ thuật số, thiếu tư duy kỹ thuật số, hoặc các thách thức về văn hóa doanh nghiệp vẫn là những điểm yếu trong công cuộc chuyển đổi số.

Chuyển đổi số trong thời kỳ 'bình thường mới'

Chuyển đổi số trong thời kỳ 'bình thường mới'

Tiêu điểm -  5 năm

Trong bối cảnh "bình thường mới", câu hỏi mà các doanh nghiệp đều băn khoăn đó là: Làm thế nào để sống sót và hướng đến một tương lai mới thịnh vượng hơn?

Cuộc chiến giành giật nhân sự thời chuyển đổi số

Cuộc chiến giành giật nhân sự thời chuyển đổi số

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Khi các doanh nghiệp bước vào cuộc đua chuyển đổi số với chất xúc tác từ đại dịch Covid-19, một thương hiệu tuyển dụng mạnh và trải nghiệm nhân sự tuyệt vời trong nội bộ công ty sẽ là chìa khoá để chiến thắng trong cuộc đua thu hút nhân tài.

Át chủ bài giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

Át chủ bài giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

Khởi nghiệp -  5 năm

Chuyển đổi số đang tạo nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ bứt phá, với sự lan rộng của các công nghệ. Trong đó, RPA và AI được xem là giải pháp cải thiện năng suất công việc hiệu quả.

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  1 giờ

GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 giờ

Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Doanh nghiệp -  1 giờ

Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  3 ngày

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?

Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?

Doanh nghiệp -  3 ngày

Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.

Ba thông điệp từ Công ước Hà Nội về chống tội phạm mạng

Ba thông điệp từ Công ước Hà Nội về chống tội phạm mạng

Tiêu điểm -  1 giờ

Công ước Hà Nội là kết tinh của sự kiên trì, trí tuệ và lòng tin giữa các quốc gia, khi cùng lựa chọn đối thoại thay vì đối đầu, hợp tác thay cho chia rẽ.

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  1 giờ

GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 giờ

Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Doanh nghiệp -  1 giờ

Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.

Bất động sản cao cấp Đà Nẵng: Cuộc săn tìm những di sản độc bản

Bất động sản cao cấp Đà Nẵng: Cuộc săn tìm những di sản độc bản

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Khi thị trường bất động sản thông thường vẫn vận hành theo chu kỳ và dòng tiền, thì ở một phân khúc khác – nơi của giới siêu giàu – cuộc chơi “sưu tầm bất động sản” lại tuân theo những quy luật riêng.

Đại hội XIV của Đảng dự kiến từ 19 - 25/1/2026

Đại hội XIV của Đảng dự kiến từ 19 - 25/1/2026

Tiêu điểm -  5 giờ

Theo nội dung Hướng dẫn số 31, Đại hội XIV của Đảng dự kiến diễn ra trong thời gian bẩy ngày, từ ngày 19/1/2026 đến ngày 25/1/2026.

Chân dung Tổng thư ký Quốc hội và 2 chủ nhiệm ủy ban

Chân dung Tổng thư ký Quốc hội và 2 chủ nhiệm ủy ban

Tiêu điểm -  5 giờ

Quốc hội đã bầu bà Nguyễn Thanh Hải giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường; ông Nguyễn Hữu Đông giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Công tác đại biểu; ông Lê Quang Mạnh giữ chức Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Đọc nhiều