Tân Á Đại Thành tăng tốc mùa Covid-19 nhờ “số hóa” 30.000 điểm bán
Lam Giang
Thứ ba, 07/07/2020 - 08:00
Đại dịch Covid 19 đã khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất và phân phối tại Việt Nam lao đao, thậm chí mấp mé bên bờ vực phá sản. Trong khi đó, hoạt động phân phối của Tân Á Đại Thành vẫn hoạt động hiệu quả, an toàn suốt mùa dịch với hàng nghìn đơn hàng được lưu chuyển mỗi ngày.
“Nút thắt” trong tiến trình chuyển đổi số
Nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, việc hiện đại hóa quy trình quản lý kênh phân phối là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên với hơn 30.000 đại lý phủ khắp từ Bắc đến Nam, thậm chí cả những khu vực hải đảo xa xôi, công việc này không phải là dễ dàng.
Sản phẩm của Tân Á Đại Thành có mặt tại quần đảo Trường Sa.
Bên cạnh đó, một “nút thắt” lớn xuất phát từ đội ngũ hơn 2.000 nhân viên bán hàng ngoài thị trường của Tân Á Đại Thành. Sự ngần ngại khi thay đổi quy trình làm việc truyền thống hay những phản ứng tiêu cực trong quá trình áp dụng công nghệ làm kéo dài thời gian triển khai dự án. Điều này vô hình trung khiến hệ thống phân phối trở thành vật cản, kéo lùi “con tàu” chuyển đổi số của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.
Giải pháp tháo gỡ “nút thắt” trên hệ thống phân phối
Tháng 9/2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành công bố hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam triển khai dự án Quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS (Distribution Management System).
Dự án này nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng 4.0 của tập đoàn và được kỳ vọng sẽ kết nối hàng chục nghìn điểm bán trên phạm vi toàn quốc cũng như hỗ trợ xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng 4.0, dần xóa bỏ quy trình làm việc truyền thống.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết và khởi động dự án, ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết: “Trong thời gian qua, để chuẩn bị sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, Tân Á Đại Thành đã đầu tư rất nhiều liên quan đến sản xuất - nhà máy mới. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, đây là thời điểm thuận lợi để lựa chọn một giải pháp công nghệ cho việc quản lý kênh phân phối.
Với hơn 250 chi nhánh, gần 30.000 điểm bán hàng cùng đội ngũ hàng trăm nhân viên bán hàng, chúng tôi tin tưởng phần mềm MobiWork DMS sẽ giúp Tân Á Đại Thành hiện đại hóa cách thức quản lý, khai thác tối đa năng lực của các thành viên tập đoàn”.
Ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành phát biểu tại buổi lễ kick-off phần mềm quản lý kênh phân phối - MobiWork DMS.
Song song với việc áp dụng công nghệ, Tân Á Đại Thành cũng tổ chức các buổi đào tạo khắp cả nước và xây dựng cơ chế chính sách để hỗ trợ nhân viên ngoài thị trường nhằm thúc đẩy họ thay đổi tư duy làm việc. Mục tiêu trong vòng 6 tháng, tất cả nhân viên bán hàng trên thị trường đều áp dụng giải pháp công nghệ trong quá trình viếng thăm nhà phân phối - điểm bán.
Đứng vững giữa đại dịch Covid-19
Giải pháp hiện đại hóa quản lý hệ thống phân phối – MobiWork DMS.
Tác động tích cực từ việc sớm chuyển đổi, áp dụng công nghệ vào kênh phân phối được thể hiện rõ trong mùa dịch Covid. Trong khi nhiều doanh nghiệp loay hoay tìm giải pháp với việc hạn chế tiếp xúc và lệnh giãn cách xã hội thì đội ngũ nhân viên bán hàng của Tân Á Đại Thành vẫn bán hàng hiệu quả suốt mùa dịch.
Chỉ tính riêng trong tháng 4/2020, có gần 70.000 đơn hàng được thực hiện trên phần mềm MobiWork DMS. Nhân viên không cần tham gia các cuộc họp, hơn 33.000 sản phẩm được cập nhật trên điện thoại. Chỉ cần một vài thao tác là toàn bộ quy trình bán hàng - khuyến mãi - kiểm tồn - kiểm soát trưng bày hàng hóa được thực hiện mà không phải tiếp xúc quá gần với các chủ điểm bán.
Ông Hoàng Thế Anh, Giám đốc kinh doanh của MobiWork Việt Nam cho biết: “Mùa dịch Covid là cơ hội để kiểm tra sức đề kháng của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Minh chứng cho thấy, những đơn vị phân phối nào sớm áp dụng công nghệ sẽ ít chịu ảnh hưởng, thậm chí tạo bước ngoặt so với đối thủ cạnh tranh. Giai đoạn hậu dịch sẽ có một làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, đặc biệt với ngành sản xuất – phân phối, MobiWork kỳ vọng rằng sự thay đổi này sẽ diễn ra thực tế, thay vì chỉ hô hào khẩu hiệu như trước kia”.
Hơn 700 nghìn doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 (theo báo cáo từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI) và con số này sẽ còn tăng lên rất nhiều nếu Việt Nam không làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.
Bài học từ Tập đoàn Tân Á Đại Thành có thể trở thành hình mẫu để các doanh nghiệp tham khảo trong việc sớm tạo ra “kháng thể”, từ đó hạn chế những tác động từ bên ngoài trong tương lai, biến khó khăn - thách thức trở thành thời cơ cho bước ngoặt phát triển.
Thiếu kỹ năng số và nhân lực, thiếu nền tảng công nghệ thông tin đủ mạnh để chuyển đổi kỹ thuật số, thiếu tư duy kỹ thuật số, hoặc các thách thức về văn hóa doanh nghiệp vẫn là những điểm yếu trong công cuộc chuyển đổi số.
Trong bối cảnh "bình thường mới", câu hỏi mà các doanh nghiệp đều băn khoăn đó là: Làm thế nào để sống sót và hướng đến một tương lai mới thịnh vượng hơn?
Khi các doanh nghiệp bước vào cuộc đua chuyển đổi số với chất xúc tác từ đại dịch Covid-19, một thương hiệu tuyển dụng mạnh và trải nghiệm nhân sự tuyệt vời trong nội bộ công ty sẽ là chìa khoá để chiến thắng trong cuộc đua thu hút nhân tài.
Chuyển đổi số đang tạo nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ bứt phá, với sự lan rộng của các công nghệ. Trong đó, RPA và AI được xem là giải pháp cải thiện năng suất công việc hiệu quả.
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.