AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Từ một công ty nhập khẩu và phân phối thuốc thú y, Tập đoàn Anova đã hoàn thiện chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín, cung cấp trọn gói từ con giống, vắc xin, thuốc thú y đến thức ăn gia súc và tiến tới chinh phục thị trường hàng tiêu dùng.
Từng bước xây dựng chuỗi nông nghiệp khép kín
Năm 1992 Công ty TNHH TM Thành Nhơn được thành lập, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối thuốc thú y. Đến năm 2002, Công ty TNHH Liên doanh Anova ra đời để tiếp tục gia tăng thị phần thuốc thú y hiện có và mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng thức ăn chăn nuôi.
Trong thời gian này, công ty đã có những chuyển đổi mạnh mẽ. Từ chỗ chỉ là nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào, công ty đã tự chủ sản xuất được các loại thuốc thú y thành phẩm chất lượng cao.
Tháng 5/2014, Công ty Cổ phần Anova Biotech – nơi chuyên nhập khẩu và phân phối vắc xin, thuốc thú y từ những công ty sản xuất có uy tín trên thế giới để phân phối cho ngành chăn nuôi trên thị trường Việt Nam - được thành lập.
Tiếp sau đó, Công ty Cổ phần Anova Pharma cũng được đầu tư mạnh mẽ để chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thuốc thú y, thuốc thủy sản đạt chuẩn WHO-GMP. Tính đến thời điểm này, Anova đã chiếm đến 35% thị phần thuốc thú y trong nước và xuất khẩu sản phẩm thương hiệu Việt đến 26 quốc gia trên thế giới.
Nhận thấy sự chuyển đổi trong lĩnh vực nông nghiệp, năm 2015, Tập đoàn Anova chính thức đầu tư vào lĩnh vực trang trại, thông qua việc thành lập Công ty Anova Farm. Chỉ hai năm sau đó, năm 2017 Anova Farm vinh dự đạt chứng nhận tiêu chuẩn toàn cầu Global G.A.P (do tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union cấp), như một thành quả cho sự cố gắng không ngừng và sự cam kết về chất lượng của tập đoàn.
Từ năm 2018 đến nay, Tập đoàn Anova tiếp tục đầu tư mở rộng lĩnh vực chăn nuôi thông qua việc tăng đàn heo chất lượng cao của Anova Farm và đầu tư trại chăn nuôi bò sữa cao sản thông qua việc đầu tư vào Công ty Cổ phần Anova Agri Bình Dương.
Nằm trong chuỗi chiến lược của tập đoàn, Anova Agri Bình Dương được đầu tư các thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và các giống bò chất lượng cao từ các quốc gia phát triển như Mỹ, New Zealand nhằm cung cấp cho thị trường nguồn sữa nguyên liệu chất lượng cao và an toàn.
Cùng với các công ty thành viên, Tập đoàn Anova đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín, cung cấp trọn gói từ con giống, vắc xin, thuốc thú y, thức ăn gia súc và hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi hiện đại đến với người nông dân, góp phần nâng cao hiệu suất và gia tăng lợi nhuận cho khách hàng.
Bước chuyển đổi mạnh mẽ sang thị trường hàng tiêu dùng
Tại đại hội cổ đông thường niên ngày 25/6, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020 của Tập đoàn Anova đã được kiểm toán cho thấy tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn là gần 3.900 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu hơn 2.000 tỷ đồng; doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt đạt hơn 3.100 tỷ đồng và 178 tỷ đồng. Theo kế hoạch năm 2021, Tập đoàn Anova sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực nông nghiệp.
Trong mảng thuốc thú y, tập đoàn mở rộng doanh số xuất khẩu, tập trung vào các khách hàng lớn ở khu vực Trung Đông, Australia; Anova Pharma và Anova Biotech giới thiệu nhiều sản phẩm mới và gia tăng doanh số mảng vắc-xin cho vật nuôi; Anova Feed phát triển thị trường, đưa sản lượng bán hàng tăng trên 50%.
Đối với ngành chăn nuôi, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng thêm các trang trại chăn nuôi heo, trang trại chăn nuôi gà. Mục tiêu năm 2021 tăng thêm ít nhất 2 trại heo với quy mô lớn và một hệ thống trang trại gà với gần 1 triệu con tại khu vực phía Nam.
Tập đoàn sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm để nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín 3F từ trang trại đến bàn ăn, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn và tạo ra giá trị cho nhà đầu tư.
Tại đại hội cổ đông, hội đồng quản trị thống nhất đổi tên Công ty Cổ phần Anova thành Công ty Cổ phần ập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer Group), nhằm phát triển sang các ngành hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của thị trường Việt Nam.
Tập đoàn cũng đưa ra phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vào cuối năm 2021. Đây thực sự là bước chuyển mình mạnh mẽ, kịp thời của Nova Consumer Group trong giai đoạn NovaGroup nhanh chóng gia tăng quy mô, hoàn thiện hệ sinh thái của mình.
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.