Nữ doanh nhân giữ cầu nối Việt Nam - Trung Đông
Vượt qua định kiến văn hóa và xây dựng thương hiệu uy tín, CEO Nguyễn Thị Việt Bình và Công ty Du lịch Desert Harbour đã trở thành cầu nối bền vững giữa Việt Nam và Trung Đông.
Từ một công ty nhập khẩu và phân phối thuốc thú y, Tập đoàn Anova đã hoàn thiện chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín, cung cấp trọn gói từ con giống, vắc xin, thuốc thú y đến thức ăn gia súc và tiến tới chinh phục thị trường hàng tiêu dùng.
Từng bước xây dựng chuỗi nông nghiệp khép kín
Năm 1992 Công ty TNHH TM Thành Nhơn được thành lập, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối thuốc thú y. Đến năm 2002, Công ty TNHH Liên doanh Anova ra đời để tiếp tục gia tăng thị phần thuốc thú y hiện có và mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng thức ăn chăn nuôi.
Trong thời gian này, công ty đã có những chuyển đổi mạnh mẽ. Từ chỗ chỉ là nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào, công ty đã tự chủ sản xuất được các loại thuốc thú y thành phẩm chất lượng cao.
Tháng 5/2014, Công ty Cổ phần Anova Biotech – nơi chuyên nhập khẩu và phân phối vắc xin, thuốc thú y từ những công ty sản xuất có uy tín trên thế giới để phân phối cho ngành chăn nuôi trên thị trường Việt Nam - được thành lập.
Tiếp sau đó, Công ty Cổ phần Anova Pharma cũng được đầu tư mạnh mẽ để chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thuốc thú y, thuốc thủy sản đạt chuẩn WHO-GMP. Tính đến thời điểm này, Anova đã chiếm đến 35% thị phần thuốc thú y trong nước và xuất khẩu sản phẩm thương hiệu Việt đến 26 quốc gia trên thế giới.
Nhận thấy sự chuyển đổi trong lĩnh vực nông nghiệp, năm 2015, Tập đoàn Anova chính thức đầu tư vào lĩnh vực trang trại, thông qua việc thành lập Công ty Anova Farm. Chỉ hai năm sau đó, năm 2017 Anova Farm vinh dự đạt chứng nhận tiêu chuẩn toàn cầu Global G.A.P (do tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union cấp), như một thành quả cho sự cố gắng không ngừng và sự cam kết về chất lượng của tập đoàn.
Từ năm 2018 đến nay, Tập đoàn Anova tiếp tục đầu tư mở rộng lĩnh vực chăn nuôi thông qua việc tăng đàn heo chất lượng cao của Anova Farm và đầu tư trại chăn nuôi bò sữa cao sản thông qua việc đầu tư vào Công ty Cổ phần Anova Agri Bình Dương.
Nằm trong chuỗi chiến lược của tập đoàn, Anova Agri Bình Dương được đầu tư các thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và các giống bò chất lượng cao từ các quốc gia phát triển như Mỹ, New Zealand nhằm cung cấp cho thị trường nguồn sữa nguyên liệu chất lượng cao và an toàn.
Cùng với các công ty thành viên, Tập đoàn Anova đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín, cung cấp trọn gói từ con giống, vắc xin, thuốc thú y, thức ăn gia súc và hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi hiện đại đến với người nông dân, góp phần nâng cao hiệu suất và gia tăng lợi nhuận cho khách hàng.
Bước chuyển đổi mạnh mẽ sang thị trường hàng tiêu dùng
Tại đại hội cổ đông thường niên ngày 25/6, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020 của Tập đoàn Anova đã được kiểm toán cho thấy tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn là gần 3.900 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu hơn 2.000 tỷ đồng; doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt đạt hơn 3.100 tỷ đồng và 178 tỷ đồng. Theo kế hoạch năm 2021, Tập đoàn Anova sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực nông nghiệp.
Trong mảng thuốc thú y, tập đoàn mở rộng doanh số xuất khẩu, tập trung vào các khách hàng lớn ở khu vực Trung Đông, Australia; Anova Pharma và Anova Biotech giới thiệu nhiều sản phẩm mới và gia tăng doanh số mảng vắc-xin cho vật nuôi; Anova Feed phát triển thị trường, đưa sản lượng bán hàng tăng trên 50%.
Đối với ngành chăn nuôi, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng thêm các trang trại chăn nuôi heo, trang trại chăn nuôi gà. Mục tiêu năm 2021 tăng thêm ít nhất 2 trại heo với quy mô lớn và một hệ thống trang trại gà với gần 1 triệu con tại khu vực phía Nam.
Tập đoàn sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm để nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín 3F từ trang trại đến bàn ăn, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn và tạo ra giá trị cho nhà đầu tư.
Tại đại hội cổ đông, hội đồng quản trị thống nhất đổi tên Công ty Cổ phần Anova thành Công ty Cổ phần ập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer Group), nhằm phát triển sang các ngành hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của thị trường Việt Nam.
Tập đoàn cũng đưa ra phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vào cuối năm 2021. Đây thực sự là bước chuyển mình mạnh mẽ, kịp thời của Nova Consumer Group trong giai đoạn NovaGroup nhanh chóng gia tăng quy mô, hoàn thiện hệ sinh thái của mình.
Vượt qua định kiến văn hóa và xây dựng thương hiệu uy tín, CEO Nguyễn Thị Việt Bình và Công ty Du lịch Desert Harbour đã trở thành cầu nối bền vững giữa Việt Nam và Trung Đông.
Văn hóa truyền thống của năm quốc gia cùng sản vật, ẩm thực năm châu hội tụ tại lễ hội ánh sáng phương Đông đã biến sự kiện kéo dài 58 ngày tại Ocean City trở thành lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam.
Các trung tâm thương mại quy tụ hàng trăm thương hiệu uy tín từ thời trang, gia dụng đến quà bánh Tết được xem là ưu tiên hàng đầu, giúp các gia đình giải bài toán sắm Tết thảnh thơi với đa dạng trải nghiệm và không khí xuân ngập tràn.
Vietnam Airlines phối hợp cùng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện “Chuyến bay công đoàn - Xuân 2025” đưa người lao động xa quê trở về đón Tết.
Không chỉ giới hạn ở Blockchain, các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đang được các doanh nghiệp Việt phát triển mạnh mẽ, mở ra một chương mới cho các sản phẩm công nghệ số tiên tiến "Made-in-Vietnam".
“Quê lúa” đang quyết tâm vươn mình bằng chiến lược lấn biển táo bạo để mở rộng không gian phát triển mới, đặt mục tiêu biến công nghiệp trở thành trụ cột tăng trưởng, tạo đột phá trong hành trình chuyển mình từ một tỉnh thuần nông thành trung tâm công nghiệp hiện đại.
Giữa dòng chảy thời gian và sự thay đổi không ngừng của xã hội, nghề thêu tay Minh Lãng, với những tinh hoa và kỹ thuật truyền thống, vẫn kiên trì tồn tại và phát triển, giữ gìn giá trị văn hóa dân tộc qua từng đường kim, mũi chỉ.
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ không chỉ tạo ra những sáng chế “triệu đô” trong ngành công nghệ in ấn của thế giới, mà còn là một trong những doanh nhân tiên phong trong việc đưa công nghệ cao vào nông nghiệp tại Việt Nam.
Biến du lịch thực sự trở thành một trong ba “cỗ máy kiếm tiền” và đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch của thế giới.
Tinh thần dân tộc cùng khát vọng vươn lên đang trở thành nguồn động lực mạnh mẽ, đưa con tàu Việt Nam tiến nhanh trên hành trình chinh phục đích thịnh vượng.
Nỗi băn khoăn về vị trí của cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới, cùng câu hỏi làm sao nâng cao giá trị hạt cà phê đang dần tìm được lời giải.
Giữa nhịp sống hiện đại, nghệ thuật chèo Thái Bình kiên cường giữ gìn giá trị truyền thống, vượt qua khó khăn để khẳng định vị thế văn hóa dân tộc.