Nhịp cầu kinh doanh
Tập đoàn TH đồng hành với Bộ Công thương và VTV lan tỏa khát vọng xây dựng Thương hiệu quốc gia
“Truyền thông lành mạnh, chân chính và nghiêm túc rất quan trọng trong việc lan tỏa uy tín, chất lượng và tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong của các Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.
Đó là lý do Tập đoàn TH quyết định đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) trên Đài truyền hình Việt Nam. Lễ khởi động chương trình vừa được Bộ Công thương phối hợp với VTV và Tập đoàn TH tổ chức ngày 12/1 tại Hà Nội.

Phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần lúc 17h20 liên tục 12 tháng trên VTV1 trong năm 2022, chuyên mục sẽ mang đến những câu chuyện về hành trình các sản phẩm đạt THGQ, giúp lan tỏa giá trị và niềm tự hào của các doanh nghiệp, qua đó khơi dậy trách nhiệm cũng như cam kết của họ trước cộng đồng, khuyến khích doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
“Vai trò của truyền thông đặc biệt quan trọng. Chúng tôi đồng hành với THQG Việt Nam từ những ngày đầu và tôi ủng hộ quan điểm ấy. Nhưng đến thời điểm này, để đạt hiệu quả như mong muốn, cần xây dựng điểm nhấn – đó là giá trị cốt lõi của THQG, là phải làm thế nào để khơi dậy khát vọng, sự cống hiến của mọi tầng lớp trong xã hội và thể hiện đẳng cấp cũng như sự cam kết của các doanh nghiệp” – Bà Thái Hương, đại diện đơn vị đồng hành, gửi gắm thông điệp đến chương trình.
THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì thực hiện từ 2003.
Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, THQG Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong ngoài nước. Trong lần xét chọn mới nhất, năm 2020, có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt THQG.
Ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Các mục tiêu quan trọng khác có thể kể đến như: 90% doanh nghiệp có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất kinh doanh, đầu tư; 100% THQG Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Chuyên mục “THQG Việt Nam” trên sóng VTV1 chính là một trong những nội dung hoạt động triển khai các Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ.
TH là doanh nghiệp đã ba lần liên tiếp được vinh danh THQG kể từ năm 2016. Mới đây nhất, TH có 4 nhóm sản phẩm đạt THGQ, gồm sữa tươi sạch TH true MILK, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID, sữa tươi học đường TH school MILK; sữa chua TH true YOGURT. Đây đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được sản xuất từ sữa tươi sạch của trang trại TH.

Tại lễ khởi động chương trình, vị “kiến trúc sư trưởng” của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chia sẻ khát vọng khi xây dựng thương hiệu nổi tiếng này. Bà Thái Hương nói: “Khát vọng xuyên suốt của tôi là “Vì sức khỏe cộng đồng”. Đó là giá trị cốt lõi đầu tiên của thương hiệu. Đi sau đó là “Hoàn toàn từ thiên nhiên”. Để khẳng định sự chỉn chu trong thương hiệu, tôi tiếp tục xây dựng các giá trị cốt lõi tiếp theo: “Tươi – Ngon - Bổ dưỡng”; “Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội” và giá trị cuối cùng là “Hài hòa lợi ích”.
Đến giờ vì sao thương hiệu chúng tôi đi nhanh như vậy? Đơn giản là “Hãy cho đi, mình sẽ nhận lại điều xứng đáng”, như tôi vẫn nói là “hoa nở từ đất”… Quan trọng nhất là sự minh bạch. Các doanh nghiệp đạt THQG phải đạt cái chuẩn đầu tiên là xây dựng được niềm tin về chất lượng. Chẳng hạn như thương hiệu TH true MILK của chúng tôi dựa trên chữ “tươi” và “sạch” thì chúng tôi phải cam kết với người tiêu dùng và phải làm thật, chăn nuôi bò sữa thật, áp dụng công nghệ cao để có được dòng sữa sạch, quy trình hoàn hảo từ đồng cỏ tới ly sữa... Nhưng muốn cho mọi người hiểu thương hiệu thì phải thông qua truyền thông. Khi chúng ta truyền thông một cách lành mạnh và chân chính, nghiêm túc thì chắn chắn mọi người sẽ hiểu và ủng hộ thôi…”.
Tiên phong đồng hành cùng THQG Việt Nam từ những ngày đầu, như bà Thái Hương cho biết, TH đã xây dựng lộ trình và kinh phí để tiếp tục đi cùng Chương trình trong ít nhất 5-10 năm tới. Tuy nhiên, Nhà sáng lập TH cũng kêu gọi sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khác.
“Chúng ta có rất nhiều doanh nghiệp làm thật. Làm thật thì chúng ta mới xuất khẩu nông sản, hàng hóa ra thế giới được nhiều như vậy, vì vậy hãy kêu gọi mọi doanh nghiệp cùng hướng về và đóng góp để chương trình có thể đi xa hơn nữa”, bà Thái Hương bày tỏ.
Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh Top 50 Phụ nữ châu Á có ảnh hưởng lớn ở tầm quốc tế
Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Sun PhuQuoc Airways đón tàu bay Airbus A321NX đầu tiên
Với đội bay hiện đại, Sun PhuQuoc Airways đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Phú Quốc trở thành một trung tâm hàng không mới trong khu vực.
Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội
Cả Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trong đêm tổng duyệt đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới”, mở màn cho chuỗi sự kiện nghệ thuật - lễ hội quy mô lớn chưa từng có tại Tây Ninh. Sân khấu hoành tráng, công nghệ trình diễn hiện đại cùng các kỷ lục mới xác lập đã sẵn sàng mang tới bầu không khí bùng nổ trước giờ G.
“Góp lá vá rừng 2025”, Vietnam Airlines gieo mầm xanh giữa đại ngàn Tây Bắc
Vietnam Airlines phối hợp cùng các đơn vị triển khai chương này nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và thúc đẩy lối sống bền vững.
GPBank có lãi trong tháng 6, VPBank tự tin hoàn thành mục tiêu cả năm 2025
Với những động lực từ hệ sinh thái mở rộng khác biệt và chiến lược phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tăng trưởng, VPBank tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu đã cam kết với cổ đông.
Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.
Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt
Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.
Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.