Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động đạt kỷ lục doanh thu mới
Công ty Thế Giới Di Động đã đạt kỷ lục doanh thu hơn 36.000 tỷ đồng, trong quý 1/2022, tăng 18% so với cùng kỳ và tăng 2% so với quý cuối năm ngoái.
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2022, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 36.467 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.445 tỷ đồng.
Doanh thu online đạt 5.935 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ, chiếm 16% tổng doanh thu của công ty. Như vậy, công ty đã hoàn thành 26% kế hoạch doanh thu và 23% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Đáng chú ý, Thế Giới Di Động đã đạt kỷ lục doanh thu mới trong quý 1/2022, tăng 18% so với cùng kỳ và tăng 2% so với quý 4/2021. Trong quý này, công ty ghi nhận lợi nhuận cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động, tăng trưởng 8% từ nền so sánh rất cao của quý 1/2021.
So với quý trước, lợi nhuận của Thế Giới Di Động không chênh lệch nhiều trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành đã giảm 30-40%. Biên lợi nhuận ròng đạt xấp xỉ 4%, phản ánh đúng chiến lược của công ty ưu tiên các hoạt động đẩy mạnh thu hút khách hàng và tăng sản lượng tiêu thụ cho Bách Hoá Xanh (BHX).
Tính đến cuối tháng 3/2022, Thế Giới Di Động vận hành 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng Thegioididong.com (TGDĐ), 2.077 cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX), 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng Bách Hoá Xanh, 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập.

Trong quý 1/2022, chuỗi các cửa hàng Thegioididong, DienmayXanh và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ. Điện Máy Xanh supermini đóng góp hơn 2.700 tỷ đồng, gấp đôi doanh thu quý 1/2021. Với 874 điểm bán, các cửa hàng này tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho chuỗi Điện Máy Xanh.
Topzone đóng góp gần 470 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm, với 28 cửa hàng ủy quyền AAR và 1 cửa hàng cao cấp APR.
Đối với Bách Hoá Xanh (BHX), chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế 6.040 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý 4/2021.
Tính riêng tháng 3/2022, sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gấp đôi, lượt khách tới cửa hàng tăng gần 40% so với trung bình 2 tháng đầu năm.
Tháng 4/2022, Bách Hoá Xanh đã ký kết hợp tác cùng C.P. Việt Nam để cung cấp các sản phẩm thịt an toàn, có nguồn gốc, độ tươi ngon bảo đảm, giá bán cạnh tranh ngay cả so với chợ truyền thống.
Từ đầu tháng 4/2022, Bách Hoá Xanh sẽ triển khai diện rộng việc thay đổi nhận diện cửa hàng, tiện lợi và thân thiện với khách hàng cũng như nhân viên. Hệ thống hướng tới tăng trưởng doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tối thiểu 30% vào cuối năm từ mức hiện tại.
Chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong 3 tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, An Khang cũng sẽ triển khai nhận diện mới và nhân rộng mô hình, tăng tốc vũ bão cả về doanh thu cũng như số lượng cửa hàng, hướng tới cột mốc 400 cửa hàng trước quý 3/2022.
Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 6/2022.
Thế Giới Di Động chào bán 20% vốn cổ phần Bách Hóa Xanh
Kế hoạch tái cấu trúc lịch sử của Tasco
Ban lãnh đạo công ty cho biết chiến lược phát triển của Tasco trong 5 năm tới đây được dựa trên hệ sinh thái chi tiêu cho đầu tư lớn nhất Việt Nam mà công ty xác định là “Nền Tảng Cuộc Sống” – Foundation Of Life. Ba trụ cốt chính sẽ bao gồm ô tô, bất động sản và bảo hiểm.
Hoà Phát đặt kế hoạch lợi nhuận giảm
Dù doanh thu năm 2022 dự kiến tăng nhẹ, Hòa Phát đánh giá lợi nhuận sẽ giảm do những thách thức khi giá nguyên, nhiên liệu có xu hướng tăng, giá bán biến động không tương xứng, chi phí tài chính tăng do xu hướng lãi suất đi lên khi chính sách tiền tệ thắt chặt.
FPT Retail đẩy mạnh ngành hàng gia dụng
Gia dụng đang được xem là ngành hàng mũi nhọn của FPT Retail và theo dự kiến, số cửa hàng gia dụng sẽ tăng gấp đôi trong nửa cuối năm 2022.
Nhiều doanh nghiệp muốn rót tỷ đô vào Lâm Đồng
Lâm Đồng đang cho thấy sức hút đặc biệt khi hàng loạt tập đoàn đều lên kế hoạch đầu tư hàng tỷ đô.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco
Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.
Ngành ngân hàng được 'tiếp sức' từ kỳ vọng bỏ room tín dụng
SSI cho rằng việc chuyển đổi sang cơ chế quản lý tín dụng mang tính thị trường là cần thiết, giúp cân bằng tốt hơn giữa tăng trưởng, hiệu quả và ổn định hệ thống.
Shark Bình chiếm đoạt 117 tỷ đồng từ 30.000 ví điện tử như thế nào?
Công nghệ blockchain đang trở thành công cụ đắc lực để phơi bày vụ lừa đảo tài sản số liên quan tới Shark Bình và dự án AntEX.
EuroCham bày cách để Việt Nam giữ chân nhà đầu tư châu Âu
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
TS. Lê Xuân Nghĩa: Doanh nhân Việt dũng cảm, kiên nhẫn và yêu nước
Không có kinh tế tư nhân làm chủ được công nghệ thì không thể có tự lực tự cường, theo TS. Lê Xuân Nghĩa.
Marathon quốc tế di sản Hạ Long đánh dấu 10 năm vươn tầm thế giới
Giải marathon quốc tế di sản Hạ Long chính thức được cấp nhãn giải chạy bộ thuộc hệ thống của Liên đoàn Điền kinh thế giới - World athletics label road race ("Nhãn Thế giới")
Khoảng trống đào tạo nhân sự bất động sản
Hoạt động đào tạo nhân sự bất động sản hiện đang tồn tại nhiều khoảng trống, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường.
Kiểm soát giá nhà đất: Không chỉ 'trần lợi nhuận' mà cần 'lối thoát pháp lý' và 'cơ chế vốn thực tế'
Dự thảo nghị quyết về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản có thể là bước ngoặt giúp thị trường trở lại cân bằng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều thách thức nếu thiếu sự phối hợp giữa ba yếu tố: kiểm soát lợi nhuận minh bạch – chi phí vốn thực tế – rút ngắn pháp lý đầu tư.