Tiêu điểm
Thị trường đồ ăn nhẹ của Việt Nam vượt 1 tỷ USD
Orion và Oshi là hai thương hiệu lớn nhất chiếm lần lượt 18% và 17% thị phần.
Theo báo cáo của Orion, đến hết quý III/2017, tại phân khúc đồ ăn nhẹ của thị trường Việt Nam, doanh nghiệp chiếm 18% thị phần, tương đương 207 triệu USD.
Tiếp sau đó là Liwayway (Oshi) của Philippines (17%), Mondelez Kinh Đô của Việt Nam (12%) và Pepsi (5%).
Nhà sản xuất thực phẩm và đồ ăn Hàn Quốc đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động của công ty Orion Food VINA tại Việt Nam, nhằm tận dụng lợi thế phát triển nhanh của thị trường bánh kẹo tại đây.
Tuy nhiên, Orion cũng đang xem xét khả năng các vụ mua lại đối với các doanh nghiệp bánh và kem nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam.
Những cuộc mua bán này cũng sẽ giúp Orion đẩy mạnh hoạt động tại nước ngoài trong giai đoạn đầu vì các doanh nghiệp được mua lại sở hữu khách hàng mục tiêu và kênh phân phối tương tự với hoạt động kinh doanh chính của Orion.
Sức hút của thị trường Việt Nam đến từ nền kinh tế phát triển nhanh cùng với dân số trẻ. Theo đó, Orion đang tập trung mở rộng phạm vi kinh doanh sang nhiều lĩnh vực để cạnh tranh với các nhà sản xuất bánh kẹo khác trong việc cung cấp nhiều loại sản phẩm cũng như các thương hiệu thực phẩm và đồ uống toàn cầu tại Việt Nam.
Ngoài Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga, Việt Nam cũng là khu vực quan trọng đối với Orion trong việc mở rộng. Tuy vậy, hiện Orion chưa có kế hoạch cụ thể cho việc sáp nhập và mua lại (M&A).
Orion có tổng vốn hóa thị trường 4,4 tỷ USD và chủ yếu mở rộng thông qua việc ra mắt các sản phẩm mới hoặc mở rộng mạng lưới đã phát triển tại khu vực Đông Nam Á.
Orion Food VINA được thành lập vào năm 2005 từ 100% vốn sở hữu từ Orion với mục đích sản xuất và xuất khẩu sản phẩm sang các nước Đông Nam Á lân cận. Các sản phẩm nổi bật của Orion có thể nhắc tới như ChocoPie hay các món khoai tây ăn nhẹ như Pocachip.
Theo báo cáo tài chính của Orion năm 2016, Orion Food VINA đã đạt được lợi nhuận ròng 23,2 triệu USD. Dự kiến trong năm nay, công ty này sẽ đạt mức doanh thu 221 triệu USD, tăng khoảng 20% so với năm ngoái.
CJ Hàn Quốc lên kế hoạch rót thêm hơn 200 triệu USD vào Việt Nam
Khải Hoàn Land góp nghìn tỷ vào 2 dự án 'trên giấy'
Ước tính, Khải Hoàn Land đã góp thêm gần 1.500 tỷ đồng cho hai dự án Gò Găng và Tân Quới trong vòng hơn hai năm qua.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".
Vietnam Airlines Group mở bán 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025
Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO mở bán sớm gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/1 - 12/2/2025.
Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam
Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.
Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua
Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.
Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng
Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.
Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi
Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.