Tiêu điểm
Thị trường đồ ăn nhẹ của Việt Nam vượt 1 tỷ USD
Orion và Oshi là hai thương hiệu lớn nhất chiếm lần lượt 18% và 17% thị phần.
Theo báo cáo của Orion, đến hết quý III/2017, tại phân khúc đồ ăn nhẹ của thị trường Việt Nam, doanh nghiệp chiếm 18% thị phần, tương đương 207 triệu USD.
Tiếp sau đó là Liwayway (Oshi) của Philippines (17%), Mondelez Kinh Đô của Việt Nam (12%) và Pepsi (5%).
Nhà sản xuất thực phẩm và đồ ăn Hàn Quốc đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động của công ty Orion Food VINA tại Việt Nam, nhằm tận dụng lợi thế phát triển nhanh của thị trường bánh kẹo tại đây.
Tuy nhiên, Orion cũng đang xem xét khả năng các vụ mua lại đối với các doanh nghiệp bánh và kem nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam.
Những cuộc mua bán này cũng sẽ giúp Orion đẩy mạnh hoạt động tại nước ngoài trong giai đoạn đầu vì các doanh nghiệp được mua lại sở hữu khách hàng mục tiêu và kênh phân phối tương tự với hoạt động kinh doanh chính của Orion.
Sức hút của thị trường Việt Nam đến từ nền kinh tế phát triển nhanh cùng với dân số trẻ. Theo đó, Orion đang tập trung mở rộng phạm vi kinh doanh sang nhiều lĩnh vực để cạnh tranh với các nhà sản xuất bánh kẹo khác trong việc cung cấp nhiều loại sản phẩm cũng như các thương hiệu thực phẩm và đồ uống toàn cầu tại Việt Nam.
Ngoài Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga, Việt Nam cũng là khu vực quan trọng đối với Orion trong việc mở rộng. Tuy vậy, hiện Orion chưa có kế hoạch cụ thể cho việc sáp nhập và mua lại (M&A).
Orion có tổng vốn hóa thị trường 4,4 tỷ USD và chủ yếu mở rộng thông qua việc ra mắt các sản phẩm mới hoặc mở rộng mạng lưới đã phát triển tại khu vực Đông Nam Á.
Orion Food VINA được thành lập vào năm 2005 từ 100% vốn sở hữu từ Orion với mục đích sản xuất và xuất khẩu sản phẩm sang các nước Đông Nam Á lân cận. Các sản phẩm nổi bật của Orion có thể nhắc tới như ChocoPie hay các món khoai tây ăn nhẹ như Pocachip.
Theo báo cáo tài chính của Orion năm 2016, Orion Food VINA đã đạt được lợi nhuận ròng 23,2 triệu USD. Dự kiến trong năm nay, công ty này sẽ đạt mức doanh thu 221 triệu USD, tăng khoảng 20% so với năm ngoái.
CJ Hàn Quốc lên kế hoạch rót thêm hơn 200 triệu USD vào Việt Nam
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.