Doanh nghiệp
Thương hiệu lớn trong ngành hóa mỹ phẩm Việt bị ông trùm Nhật Bản thâu tóm
Ngữ Á Châu – doanh nghiệp chuyên sản xuất mỹ phẩm làm tóc chiếm khoảng 10% thị phần tại Việt Nam đã về tay tập đoàn Takara Belmont (Nhật Bản).
Ngữ Á Châu - doanh nghiệp lớn của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm làm tóc với dòng sản phẩm chính là "KANAC" dành riêng cho các salon tóc, đã bán 97% cổ phần công ty cho doanh nghiệp Nhật Bản Takara Belmont.
Thành lập năm 2006, Ngữ Á Châu là một trong số những doanh nghiệp Việt hiếm hoi trụ lại được trên thị trường hóa mỹ phẩm chuyên làm duỗi, nhuộm, hấp dầu, tạo kiểu tóc.
Sau hơn 10 năm phát triển, Ngữ Á Châu đã xây dựng hệ thống phân phối hơn 200 Tổng đại lý và hơn 35.000 salon tại khắp các tỉnh thành trong nước và xuất khẩu sang cả Campuchia, với công nghệ đạt chuẩn quốc tế GMP đủ điều kiện để cạnh tranh sang các thị trường Đông Nam Á khác. Riêng tại Việt Nam, Ngữ Á Châu đang chiếm khoảng 10% thị phần.
Việc một thương hiệu Việt có thể cạnh tranh trên thị trường làm đẹp, từ lâu vốn là sân chơi của các ông lớn nước ngoài là một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, cũng giống như không ít các doanh nghiệp trong nước khác, Ngữ Á Châu đang tỏ ra đuối sức.
Ông Nguyễn Văn Ngữ, nhà sáng lập Ngữ Á Châu chia sẻ trong lễ công bố sáp nhập rằng, áp lực cạnh tranh trên thị trường rất lớn và ông "ý thức được bản thân mình không thể cạnh tranh nổi".
Cuối cùng, các cổ đông lớn của Ngữ Á Châu quyết định bán 97% cổ phần cho Takara Belmont. Công ty Nhật Bản đã trả hơn 181 tỷ đồng (900 triệu yên) cho số cổ phần này trong khi vốn điều lệ của công ty chỉ là 30 tỷ đồng.
Takara Belmont là một tập đoàn chuyên về hóa mỹ phẩm tóc chuyên dụng có quy mô lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, tập đoàn còn sản xuất thiết bị chuyên dụng cho phòng khám nha khoa, thiết kế và thi công nội thất cho các tiệm cắt tóc nam, salon uốn tóc nữ, thẩm mỹ viện chăm sóc da và móng. Năm tài chính 2017, doanh thu của toàn tập đoàn Takara Belmon đạt 64,9 tỷ yên.
Sau khi bán, nhà sáng lập Nguyễn Văn Ngữ không còn giữ cổ phần nào tại Ngữ Á Châu. Thành viên duy nhất còn lại cổ phần trong nhóm cổ dông người Việt là ông Huỳnh Kiến Văn, chỉ vỏn vẹn 3%. Ông Ngữ cho biết, một điểm vui nữa là thương hiệu Ngữ Á Châu dù đổi chủ, nhưng sẽ không đổi tên. Phía Takara Belmont cho biết sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu công ty cũng như sản phẩm.
Mì ăn liền “2 con tôm” bán chạy, Miliket thu về 556 tỷ đồng
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.
FiinRatings: Luật hóa Nghị quyết 42 đưa ngân hàng Việt tiệm cận thông lệ quốc tế
Việc luật hóa Nghị quyết 42 được đánh giá là bước đi tất yếu, đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện cơ chế xử lý nợ xấu.








![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_1896-1536.jpg)










































