Doanh nghiệp
Thương hiệu lớn trong ngành hóa mỹ phẩm Việt bị ông trùm Nhật Bản thâu tóm
Ngữ Á Châu – doanh nghiệp chuyên sản xuất mỹ phẩm làm tóc chiếm khoảng 10% thị phần tại Việt Nam đã về tay tập đoàn Takara Belmont (Nhật Bản).

Ngữ Á Châu - doanh nghiệp lớn của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm làm tóc với dòng sản phẩm chính là "KANAC" dành riêng cho các salon tóc, đã bán 97% cổ phần công ty cho doanh nghiệp Nhật Bản Takara Belmont.
Thành lập năm 2006, Ngữ Á Châu là một trong số những doanh nghiệp Việt hiếm hoi trụ lại được trên thị trường hóa mỹ phẩm chuyên làm duỗi, nhuộm, hấp dầu, tạo kiểu tóc.
Sau hơn 10 năm phát triển, Ngữ Á Châu đã xây dựng hệ thống phân phối hơn 200 Tổng đại lý và hơn 35.000 salon tại khắp các tỉnh thành trong nước và xuất khẩu sang cả Campuchia, với công nghệ đạt chuẩn quốc tế GMP đủ điều kiện để cạnh tranh sang các thị trường Đông Nam Á khác. Riêng tại Việt Nam, Ngữ Á Châu đang chiếm khoảng 10% thị phần.
Việc một thương hiệu Việt có thể cạnh tranh trên thị trường làm đẹp, từ lâu vốn là sân chơi của các ông lớn nước ngoài là một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, cũng giống như không ít các doanh nghiệp trong nước khác, Ngữ Á Châu đang tỏ ra đuối sức.
Ông Nguyễn Văn Ngữ, nhà sáng lập Ngữ Á Châu chia sẻ trong lễ công bố sáp nhập rằng, áp lực cạnh tranh trên thị trường rất lớn và ông "ý thức được bản thân mình không thể cạnh tranh nổi".
Cuối cùng, các cổ đông lớn của Ngữ Á Châu quyết định bán 97% cổ phần cho Takara Belmont. Công ty Nhật Bản đã trả hơn 181 tỷ đồng (900 triệu yên) cho số cổ phần này trong khi vốn điều lệ của công ty chỉ là 30 tỷ đồng.
Takara Belmont là một tập đoàn chuyên về hóa mỹ phẩm tóc chuyên dụng có quy mô lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, tập đoàn còn sản xuất thiết bị chuyên dụng cho phòng khám nha khoa, thiết kế và thi công nội thất cho các tiệm cắt tóc nam, salon uốn tóc nữ, thẩm mỹ viện chăm sóc da và móng. Năm tài chính 2017, doanh thu của toàn tập đoàn Takara Belmon đạt 64,9 tỷ yên.
Sau khi bán, nhà sáng lập Nguyễn Văn Ngữ không còn giữ cổ phần nào tại Ngữ Á Châu. Thành viên duy nhất còn lại cổ phần trong nhóm cổ dông người Việt là ông Huỳnh Kiến Văn, chỉ vỏn vẹn 3%. Ông Ngữ cho biết, một điểm vui nữa là thương hiệu Ngữ Á Châu dù đổi chủ, nhưng sẽ không đổi tên. Phía Takara Belmont cho biết sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu công ty cũng như sản phẩm.
Mì ăn liền “2 con tôm” bán chạy, Miliket thu về 556 tỷ đồng
Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025
UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.
Cú trượt dài của doanh nghiệp thép có thâm niên lớn hơn cả Hòa Phát
Từng là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại thép, SMC trượt dài trong vòng xoáy thua lỗ, phải bán tài sản để tái cơ cấu, thậm chí bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu
Đây là hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng quê xa xôi, để các em có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn ký ức tuổi thơ.
Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025
UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.
Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio
FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức nhận đặt cọc iPhone 17 và iPhone Air, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sớm iPhone mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam
Trong khi công nghiệp chế tạo là hạt nhân thực sự của một nền công nghiệp quốc gia, đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới, thì trên thực tế vẫn chỉ đang gia công.
Khởi nghiệp xanh vượt bão: Bài học từ ông chủ GC Food
Lấy sự tử tế và chất lượng sản phẩm làm gốc” là lời khuyên của ông Nguyễn Văn Thứ dành cho những người trẻ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực xanh. Câu chuyện của GC Food là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin, liên kết nông dân và quản trị chuẩn mực.
Doanh nghiệp tăng tốc bắt nhịp chuyển dịch năng lượng xanh
Từ dệt may đến sản xuất công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Việt chủ động đầu tư năng lượng tái tạo và công nghệ xanh.
Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước
Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.